ข่าว

'ปีใหม่ ศิริกุล' เคลื่อนไหวแล้ว ส่งตรงถึงคู่แค้น 'เจี๊ยบ อมรัตน์'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มวยถูกคู่ 'ปีใหม่ ศิริกุล' เคลื่อนไหว ส่งตรงถึงคู่แค้น 'เจี๊ยบ อมรัตน์' ตัวตึงก้าวไกล ชนิดที่เรียกว่า เชือดนิ่มๆ

กำลังเป็นประเด็นเดือดในโลกออนไลน์ หลังจากที่ “เจี๊ยบ อมรัตน์” โชคปมิตต์กุล กรรมการบริหารพรรคก้าวไกล ปะทะฝีปาก ผ่านโซเชียลมีเดียอย่างเผ็ดร้อนกับ “ปีใหม่ ศิริกุล” ที่ถูกเรียกว่าเป็น นางแบกเพื่อไทย จนนำไปสู่ปฎิบัติการ ล่าแม่มด แต่ที่ผ่านมา เราก็มักจะเห็นความเคลื่อนไหวในฟากฝั่งของ “เจี๊ยบ อมรัตน์” ทั้งออกมาขอโทษ และแสดงความรับผิดชอบด้วยการไม่รับตำแหน่งใดๆ ในก้าวไกล

เจี๊ยบ อมรัตน์

ล่าสุด มีความเคลื่อนไหวจาก “ปีใหม่ ศิริกุล” ที่โพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊ก ปีใหม่ ปีใหม่ เพื่อชี้แจงแบบเชือดนิ่มๆ โดยระบุว่า เรียนชี้แจงคุณอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล และ สังคม เห็นคุณอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ให้สัมภาษณ์หลายสื่อว่า “เหลืออด” กับรูปตัดต่อกำนันนก จึงต้องใช้วิธีนอกกฎหมายไล่ล่าแม่มดปีใหม่ ปีใหม่ก็อยากชี้แจงต่อคุณอมรัตน์ และ สังคมเพื่อความชัดเจนว่า

 

 

1. รูปนั้นปีใหม่ไม่ได้เป็นคนตัดต่อเอง วันนั้นเห็นรูปนั้นว่อนโซเชียล และ เห็นว่าปากแดง แก้มแดง จนหน้ากำนันนกดูตะมุตะมิแปลกตาแบบตลกดี ตอนแรกมองไม่ออกด้วยซ้ำว่าเป็นรูปใคร เลยเอามาโพสต์ขำๆ ให้เข้ากับกระแสข่าวดัง และ ก็เห็นว่าวันเดียวกัน คุณอมรัตน์เองก็รีทวีตรูปเดียวกันจากคนอื่น โดยไม่ได้แสดงอาการโกรธแค้นแต่อย่างใด

 

 

จึงรู้สึกแปลกใจที่ได้ยินคำให้สัมภาษณ์ของคุณอมรัตน์ต่อสื่อเมื่อวาน ว่า รูปนั้นเป็นฟางเส้นสุดท้ายที่ทำให้คุณอมรัตน์โกรธจนต้องใช้วิธีคุกคามปีใหม่ถึงที่ทำงาน ถึงที่บ้าน โกรธไปถึงแม่ของปีใหม่ผู้ไม่รู้อิโหน่อิเหน่อะไรด้วย

 

 

ถ้าทำให้คุณอมรัตน์หายโกรธ และคืนความรู้สึกปลอดภัยให้ครอบครัวปีใหม่ได้ “ปีใหม่ก็ขอโทษ” ขออภัยจากใจที่ทำร้ายจิตใจคุณอมรัตน์ โดยไม่ได้ตั้งใจ และได้แสดงความรับผิดชอบต่อคุณอมรัตน์แล้ว ด้วยการซ่อนโพสต์นั้น ขอคุณอมรัตน์อภัยให้ปีใหม่ด้วยนะคะ และ ขอสัญญาว่าจะไม่แชร์ภาพตัดต่อของใครอีก

โพสต์ของ ปีใหม่ ศิริกุล

2️. สาเหตุที่ปีใหม่แชร์ภาพนั้นจากบุคคลอื่นมาอีกที เพราะปีใหม่เห็นว่า คุณอมรัตน์เป็นบุคคลสาธารณะ เป็นนักการเมือง ซึ่งบุคคลที่อยู่ ณ ตำแหน่งนี้ในสังคม ถูกตัดต่อรูปล้อเลียนขำๆ มากมาย พี่โทนี่ก็โดนตัดต่อล้อเลียนหยาบคาย ใส่หน้าอาชญากรระดับโลกด้วยซ้ำมาต่อเนื่องตั้งแต่ 20 ปีก่อน พี่โทนีก็ไม่เห็นโกรธใคร นายอภิสิทธิ์ก็โดน  พล.อ.ประยุทธ์ก็โดน ทุกคนโดนเยอะมาก แต่ไม่เห็นท่านเหล่านี้จะซีเรียสอะไรมากมายกับเรื่องนี้ เพราะเมื่อลงสนามการเมืองก็ต้องเจอเรื่องพวกนี้อยู่แล้ว

 

คุณอมรัตน์เอง รวมถึงพวกพ้องของคุณอมรัตน์ ก็เคยโพสต์รูปตัดต่อหน้านักการเมืองคนอื่นไว้เยอะมาก หรือบางครั้งก็ดูเหมือนจะตัดต่อเพื่อล้อเลียน “ใครบางคน” ที่อยู่ระดับสูงขึ้นไป ก็มี เอาเท่าที่ปีใหม่จำได้

 

 

1. รังสิมันต์ โรม โพสต์รูปตัดต่อหน้าคุณเศรษฐา เอาดวงตาของพลเอกประยุทธ์มาใส่ เจตนาจะสื่อว่าพลเอกประยุทธ์ชักใยอยู่เบื้องหลังคุณเศรษฐาเหรอคะ? ก็ไม่เห็นคุณเศรษฐาจะว่าไง

 

 

ก่อนหน้านั้นไม่นาน คุณวิโรจน์สมาชิกพรรคเดียวกันกับคุณอมรัตน์ ก็เพิ่งโดนกล่าวหาว่าปล่อยเฟกนิวส์ เพราะไปให้สัมภาษณ์ออกสื่อ ในทำนองว่า พล.อ.ประยุทธ์พ้นตำแหน่งนายกแล้ว แต่ยังเป็นประธานยุทธศาสตร์ชาติ มีอำนาจคุมนายก

 

 

ถ้าทั้งคุณเศรษฐา และ พล.อ.ประยุทธ์ sensitive เหมือนคุณอมรัตน์ ป่านนี้คุณรังสิมันต์ กับ คุณวิโรจน์ คงโดนฟ้องไปแล้ว

ปีใหม่ ศิริกุล

2. เมื่อวันที่ 19 ก.ค. 2566 ที่ผ่านมา คุณอมรัตน์โพสต์รูปหน้า พล.อ.ประวิตร ที่ตัดต่อเอารูปใครก็ไม่รู้เต็มซะหมดมาใส่ไว้ พร้อมข้อความเสียดสี ทำนองว่า สว.มีไว้ทำไม ก็ไม่ทราบเหมือนกันนะว่า รูปนี้คุณอมรัตน์ทำเอง หรือ เอาจากไหนมาเผยแพร่ 

 

 

3. เมื่อวันที่ 21 ก.ค. 2565 คุณอมรัตน์โพสต์รูปตัดต่อที่มีหน้าตัวเองใส่ชุดอวกาศ ขณะเดียวกันก็มี พล.อ.ประยุทธ์ลอยอยู่ไกลๆ พร้อมคำโปรย “ดูจากดาวอังคารยังรู้เลยว่าโกง” คือถ้าจะว่าใครโกงเนี่ย มันต้องมีหลักฐานที่เพียงพอดำเนินคดีกับเขาได้นะคะ แต่คุณประวิตรแกก็ไม่ได้ take it serious

 

 

4. เมื่อวันที่ 29 ธ.ค. 2664 คุณอมรัตน์โพสต์รูปตัดต่อ ที่มีหน้าคุณเพชร กรุณพล พรรคเดียวกับคุณอมรัตน์ ยิ้มหราอยู่ ขณะเดียวกันก็มีหน้านักการเมืองอีกคน ที่โดนตัดต่อมา อยู่ในแว่นขยาย ใส่ตาขาวด้วย ดูแล้วคล้ายคุณสิระ เจนจาคะ พร้อมคำโปรยว่า “ช่วยเพชร กรุณพล หาเสียง จับโกงเลือกตั้ง” รูปนี้ดูแล้วคุณอมรัตน์คงไม่ได้ตั้งใจจะสื่อว่าคุณเพชรโกงเลือกตั้งหรอกใช่ไหมคะ  ถ้างั้นคุณอมรัตน์จะสื่อว่าใครโกง? มีหลักฐานอะไรถึงไปเอารูปเขามาประกอบข้อความลักษณะนั้น

 

 

5. เมื่อวันที่ 20 ธ.ค. 63 คุณอมรัตน์โพสต์รูปตัดต่อหน้าตัวเอง ใส่ชุดครอปท็อป เรียกยอดไลค์ ยอดกดขำจากแฟนคลับคุณอมรัตน์ได้หลายพัน คุณอมรัตน์ยังยอมรับกับแฟนคลับเองว่านี่เป็นรูปตัดต่อ ปีใหม่สงสัยอยู่อย่างว่ารูปนี้คุณอมรัตน์จงใจล้อเลียน  “ใคร?” ณ เวลานั้น

 

 

ทั้งหมดนี้คือเท่าที่พอจะนึกออก เรื่องของคุณอมรัตน์และพวกพ้องกับรูปตัดต่อ ซึ่งเป็นต้นแบบให้ปีใหม่เข้าใจว่าเป็นเรื่องทำได้ เพราะคุณอมรัตน์และพวก ซึ่งเป็นนักการเมืองยังทำได้

 

3. สำหรับโพสต์อื่นๆ เช่นคำว่า "อีเจี๊ยก" ที่คุณอมรัตน์อ้างว่าปีใหม่ “กระทำ” ต่อคุณอมรัตน์นั้น ปีใหม่ขอยืนยันในความบริสุทธิ์ใจว่า ไม่ได้ดูหมิ่นคุณอมรัตน์ ทุกถ้อยคำไม่มีคำใดเกี่ยวข้องกับคุณอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล จึงไม่ขอโทษ และไม่ซ่อนโพสต์ ยืนยันทุกโพสต์ตรงตามตัวอักษรที่ลง

 

 

ซึ่งพฤติกรรมนี้ คุณอมรัตน์ให้วัมภาษณ์สื่อว่า “เลี่ยงบาลี” เอาผิดทางกฎหมายไม่ได้ อยากจะชี้แจงว่า ปีใหม่ไม่ได้มีเจตนาเลี่ยงกฎหมาย แต่สารภาพว่าปีใหม่ลอกเลียนแบบอย่างพฤติกรรมของคุณอมรัตน์มา เพราะคุณอมรัตน์ทำบ่อยประเภทโพสต์ลอยๆ

 

ส่วนคำหยาบคาย ปีใหม่ก็ลอกเลียนแบบมาจากคุณอมรัตน์ เพราะคุณอมรัตน์เป็น role model ของคนรุ่นใหม่ เคยบอกว่า "ไม่ประณามคำหยาบ" และคุณอมรัตน์ยังโพสต์ยืนยันว่าการด่าไม่บาป ด่าได้ไม่มีลิมิต ไม่มีวันหมดอายุ เป็นความชอบธรรม นึกได้ตอนไหนก็ด่า เหนื่อยก็พัก

 

ดังนั้น ปีใหม่จึงขอสงวนสิทธิ์ “คงไว้” ซึ่งโพสต์ลอยๆ โพสต์คำหยาบ เพราะปีใหม่ไม่ได้ว่าคุณอมรัตน์ และ เป็นสิ่งที่คุณอมรัตน์เองก็เคยทำและสนับสนุนให้สังคมทำ

 

แต่ปีใหม่ยืนยันว่า เห็นด้วยอย่างยิ่ง และ สนับสนุนการต่อต้านการคุกคามประชาชน การใช้อำนาจหน้าที่ของเจ้าหน้าที่รัฐคุกคามประชาชน ที่คุณอมรัตน์เคยรณรงค์ และ แถลงไว้

ทั้งนี้ ปีใหม่ ศิริกุล เรียกได้ว่าเป็นด้อมเพื่อไทย โดยเฉพาะ โทนี่ ทักษิณ ที่มักจะออกมาเคลื่อนไหวผ่านทางเฟซบุ๊ก จนเกิดวิวาทะกับ เจี๊ยบ อมรัตน์ จนลงทุนขุดคุ้ยจนได้ชื่อ ที่อยู่ของปีใหม่ ศิริกุล ว่าทำงานอยู่แถวโรงทอผ้า อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร 

 


ช่วงปี 2564-2566 ปีใหม่ ศิริกุล ในฐานะนางแบกเพื่อไทย ได้ใช้เฟซบุ๊กเป็นเครื่องมือโฆษณาความคิดความอ่านของโทนี่ วู้ดซั่ม หรือทักษิณ ชินวัตร ตอบโต้ผู้ที่เห็นต่างจากโทนี่ และเพื่อไทย

 

 

 

ขอบคุณที่มา : ปีใหม่ ปีใหม่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ