ข่าว

'หมอสุภัทร' ขู่เอาคืน 'ปลัดกระทรวงสาธารณสุข' เล่นไม่เลิก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ถูกสั่งตั้งตั้งกรรมการสอบ ในยุคหลังอนุทิน 'หมอสุภัทร' เตรีบมเอาคืน 'ปลัดกระทรวงสาธารณสุข' ยังไม่ปิดดีลอดีตเจ้ากระทรวง

หมอสุภัทร หรือ นายแพทย์ สุภัทร  ฮาสุวรรณกิจ ผอ.โรงพยาบาลสะบ้าย้อย ประธานชมรมแพทบ์ชนบท โพส คำสั่งสอบวินัย ลงนามโดยรองปลัดกระทรวงสาธารณสุข ฉบับล่าสุดว่าเป็นจุดเปลี่ยน ที่ทำให้ต้องเริ่มออกมาตอบโต้บ้าง

 

สาระสำคัญในโพสล่าสุดของประธานชมรมแพทย์ชนบท ระบุว่าได้รับจดหมาย(ลับ) ที่คิดว่าจะไม่มีมาอีกแล้ว  คำสั่งสอบวินัยชุดนี้น่าจะเป็นฉบับที่ 8หรือ9 ที่สั่งสอบในช่วงสองสามปีที่ผ่านมา มากจนนับไม่ค่อยถูก แต่ที่สำคัญคือ  นี่เป็นฉบับแรกหลังพ้นยุค รมต.อนุทิน

คำสั่งตั้งกรรมการสอบวินัย หมอสุภัทร 'หมอสุภัทร' ขู่เอาคืน 'ปลัดกระทรวงสาธารณสุข' เล่นไม่เลิก

หมอสุภัทรยังขอบคุณรองปลัดกระทรวงสาธารณสุข ที่ดำเนินการแต่งตั้งกรรมการสอบสวนวินัยอีกชุด  เพราะสะท้อนชัดถึงความคิด ความแค้นเคืองและภารกิจที่ยังไม่เสร็จสิ้นของปลัดโอภาสแอนด์เดอะแก๊งส์ (บุรีรัมย์คอนเนคชั่น) ที่ว่า แม้เปลี่ยนเจ้ากระทรวงแล้ว แต่ดีลที่รับมายังไม่เคยลืม


การวิพากษ์ทักท้วงเจ้านายหรือนโยบายกัญชาบ้าง วัคซีนบ้าง อื่นใดบ้าง เป็นสิ่งที่อนุทินและปลัดโอภาสรับไม่ได้ ถือว่าผิดวินัย คงต้องมอบดอกไม้หรืออวยออกสื่อเท่านั้นจึงจะเป็นที่โปรดปรานและได้ดิบได้ดี

ประธานชมรมแพทย์ชนบทระบุว่าที่ผ่านมาที่เงียบไปก็เพราะไม่อยากทำลายบรรยากาศการเริ่มต้นและมุ่งสมานฉันท์สมานพลังทุกๆฝ่ายของ รมต.ชลน่าน เพื่ิอร่วมขับเคลื่อนงานสาธารณสุขที่ชะงักงันมาแสนนานเพราะโควิดและกัญชา

 

แตยืนยันได้ว่า บุรีรัมย์คอนเนคชั่น ที่นำโดยปลัดโอภาส คือหายนะของธรรมาภิบาลในกระทรวงสาธารณสุข คนดีคนเก่งถูกดอง คนชะเลียหรือเป็นพวกพ้องกลับโตเร็วได้ดิบได้ดี 
ในฐานะลูกน้อง ต้องขอบคุณปลัดโอภาสซึ่งเป็นผู้สั่งการเอามีดเล่มที่ 9 นี้มาปักหลังจนทำให้ตาสว่างมากขึ้น

 

ต้องขออภัยรัฐมนตรีชลน่านล่วงหน้า ที่อาจทำให้เสียบรรยากาศการเริ่มต้นขับเคลื่อนงานในกระทรวงไปบ้าง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ