ข่าว

ด่วน ศาลยกฟ้อง พ่อลูก 'สุนทร-กนกวรรณ' พร้อมพวก 10 คน 'คดีรุกป่าเขาใหญ่'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 2 จ.ระยอง มีคำพิพากษายกฟ้อง ‘สุนทร วิลาวัลย์’ นายก อบจ.ปราจีนบุรี และ ครูโอ๊ะ‘กนกวรรณ วิลาวัลย์’ อดีต รมช.ศธ. พร้อมพวกรวม 10 คน ในคดีที่ ป.ป.ช.ชี้มูลความผิดบุกรุกป่าสงวน อช.เขาใหญ่ เจ้าตัวยิ้มแฉ่ง ขอบคุณศาล

เมื่อวันที่ 21 ก.ย. 2566 เวลา 10.00 น. ที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 2 ต.ท่าประดู่ อ.เมือง จ.ระยอง นายสุนทร วิลาวัลย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี (อบจ.) และ นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ อดีต รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ(รมช.ศธ.) และพวก 8 ราย ได้เดินทางมารับฟังคำตัดสิน คดีบุกรุกที่ดินป่าสงวนแห่งชาติเขาใหญ่ จ.ปราจีนบุรี เมื่อช่วงปี 2545 ที่ถูกคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชี้มูลความผิด โดยทั้งหมดได้ขึ้นไปที่หัองพิจารณาคดีชั้น 2

 

 

หลังใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง(ชม.) ปรากฏว่านายสุนทร พร้อมด้วย นางกนกวรรณ บุตรสาว และพวกอีก 8 ราย ได้เดินออกมาจากห้องพิจารณาคดี ด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม ก่อนที่ทั้งหมดจะขึ้นรถที่จอดรออยู่ด้านหน้าแล้วขับรถออกไปทันที 

 

 

โดยนายสุนทรได้เปิดกระจกรถยนต์ พร้อมให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า  “ศาลได้ยกฟ้องทั้งหมด ซึ่งผมรู้สึกดีใจที่ได้รับความยุติธรรม เพราะซื้อที่ดินมาอย่างถูกต้อง ซื้อมาแล้วก็ให้มีการตรวจสอบตามขั้นตอน โดยศาลได้ยกฟ้องจำเลยทั้ง10 คน”

 

นายสุนทร วิลาวัลย์ นายก อบจ. ปราจีนบุรี

 

 

หลังจากนั้น นายสุนทร ได้มอบมะม่วงน้ำปลาหวานที่ผลิตเอง ไม่มีขายที่ไหน โดยมีฉลากที่มีรูปนายสุนทร พร้อมเขียนข้อความว่า มอบให้ด้วยใจ โดยให้กับผู้สื่อข่าว และเจ้าหน้าที่ไปชิม ก่อนจะเดินทางกลับ

 

สำหรับคำพิพากษาโดยสังเขป ศาลวินิจฉัยว่าจำเลยที่ 1, 2, 3, 5, 10 ไม่มีหน้าที่ตามมาตรา 151 วินิจฉัยว่า ป.ป.ช.ไต่สวนไม่ชอบ การกระทำของจำเลย 1, 2, 3, 5, 6, 10 ไม่มีเจตนา จำเลยที่ 4, 7, 8, 9 จึงไม่ใช้ผู้สนับสนุน ประเด็นอื่นไม่วินิจฉัย

 

ครูโอ๊ะ ดร.กนกวรรณ วิลาวัลย์ อดีต รมช.ศึกษาธิการ

ทั้งนี้ นางกนกวรรณ วิลาวัลย์  เคยดำรงตำแหน่ง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ(รมช.ศธ.)ในรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  สังกัดพรรคภูมิใจไทย แต่ลาออกทุกตำแหน่งเพื่อสู้คดีรุกที่เขาใหญ่ และวันนี้ศาลยกฟ้อง ท่ามกลางความยินดีของคนใกล้ชิดและลูกน้องที่ชื่นชมการทำงานของ “ครูโอ๊ะ ดร.กนกวรรณ วิลาวัลย์” รมช.ศธ.ที่เยี่ยมชมและติดตามงานที่ได้รับมอบหมายครบทั้ง 77 จังหวัด เมื่อครั้งที่ดำรงตำแหน่ง รมช.ศธ.

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ