ข่าว

รู้จักตัวตน 'เจี๊ยบ อมรัตน์' จาก ลูกสาวกำนัน สู่ ตัวตึง ก้าวไกล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พาไปรู้จักตัวตนของ 'เจี๊ยบ อมรัตน์ โชคปมิตต์กุล' ตัวตึง ก้าวไกล จาก มรดกพ่อ ลูกสาวกำนัน ผู้สร้าง มีม บทใหม่ ในสภา

ด้วยสีสันการแต่งกาย ที่จัดจ้าน พร้อมดอกไม้ทัดหู กลายเป็นภาพจำของ “เจี๊ยบ อมรัตน์” หรือ อมรัตน์ โชคปมิตต์กุล อดีต สส.พรรคก้าวไกล และที่ปรึกษารองประธานสภาฯ คนที่ 1 แต่ความจัดจ้านนั้น ก็ไม่ได้แสดงออกมาเพียงการแต่งตัวเท่านั้น แต่ยังผ่านคาแรกเตอร์ ที่ทั้งเป็น “ตัวฟาด” “ตัวตึง” และล่าสุด กับการสร้าง Toxic บนโลกโซเชียล หลังโผล่ไปหา “ปีใหม่” ผู้สนับสนุนเพื่อไทย ถึงที่ทำงาน คมชัดลึก พาไปรู้จักตัวตนของ “เจี๊ยบ อมรัตน์ โชคปมิตต์กุล” ที่เรียกได้ว่า เป็น ตัวตึงของพรรคก้าวไกล

เจี๊ยบ อมรัตน์

ลูกสาวกำนัน

 

“เจี๊ยบ อมรัตน์” ปัจจุบัน อายุ 59 ปี เป็นลูกสาวของ กำนันสมพันธ์ หรือ กำนันหัวโต กับ ยุพรัตน์ โชคปมิตต์กุล มีพี่น้องร่วมกัน 3 คน เธอเป็นพี่คนโต จบชั้นประถม จากโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศิลปากร ด้วยหลักสูตรก้าวหน้า นั่นจึงเป็นจุดเริ่มต้นให้เธอเป็นคนคิดนอกกรอบ ก่อนเข้าเรียนชั้นมัธยมศึกษา ที่โรงเรียนเตรียมอุดม และศึกษาต่อในระดับปริญญาตรี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (บัญชีบัณฑิต)

 

 

ด้วยความเป็นลูกสาวกำนัน เธอจึงโตมาแบบมีชีวิตที่โลดโผน เพราะพ่อทำธุรกิจรถเมล์ เคยเป็นนายกสมาคมรถร่วม บขส. 2 สมัย และมีความชื่นชอบทางการเมืองมาตั้งแต่เด็ก เพราะตั้งแต่อายุ 10-11 ขวบ พ่อพาไปดูสถานที่ใน จ.นครปฐม ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของเหตุการณ์ 6 ต.ค. 2519

เจี๊ยบ อมรัตน์

“เจี๊ยบ อมรัตน์” เริ่มเคลื่อนไหวทางการเมืองเต็มตัว เมื่อครั้งรัฐประหาร 2557 มีเตนท์ “แดงนครปฐม” เป็นของตัวเองในการชุมนุมที่ ถ.อักษะ เริ่มทำกิจกรรมทวงคืนสัญญาเลือกตั้ง คัดค้านคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญ ที่ให้การเลือกตั้งปี 2557 เป็นโมฆะ รวมถึงงานจุดเทียนในนครปฐม จนโดนคดี ม.44 ไป 2 คดี

 

 

จนเมื่อปี 2561 เริ่มเข้าสังกัดพรรคอนาคตใหม่ ตามคำเชื้อเชิญของ “ปิยบุตร แสงกนกกุล” เพราะแนวทางของพรรค ตรงใจเธอ แต่เมื่อพรรคอนาคตใหม่ถูกยุบ เมื่อวันที่ 21 ก.พ. 2563 ก็ได้ย้ายไปสังกัดพรรคก้าวไกล ตั้งแต่เดือน มี.ค. 2563

เจี๊ยบ อมรัตน์ มอบกระจกให้ พล.อ.ประยุทธ์

“เจี๊ยบ อมรัตน์” นับเป็นตัวตึงในสภาผู้แทนราษฎร ที่กล่าวได้ว่า มีภาพเป็น “คู่ปรับ” คนหนึ่งของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ด้วยลีลาการอภิปรายที่ฟาดฟัน โดยเฉพาะที่กลายเป็น “มีม” คือการมอบกระจก ให้กับ พล.อ.ประยุทธ์ ที่อยู่ระหว่างการหยุดปฏิบัติหน้าที่จากคำสั่งของศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อให้ส่องมอง สะท้อนตัวเอง หลังจากที่ลุกขึ้นอภิปรายถึงการทุจริตในกองทัพ และเธอเคยให้สัมภาษณ์ว่า ที่เธอกลายมาเป็นกองหน้าตอบโต้เก่งแบบนี้ ส่วนหนึ่งได้มาจากการเถียงคุณพ่อ

 

 

แต่ในการเลือกตั้ง 14 พ.ค. 2566 “เจี๊ยบ อมรัตน์” ประกาศไม่ลงสมัครรับเลือกตั้งเป็น สส. ทั้งแบบบัญชีรายชื่อและเขต โดยให้เหตุผลเพิ่มเติมว่าไม่ชอบงานการเมือง แต่เธอก็ลงพื้นที่ช่วยหาเสียง ติดตาม พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ไปตลอดเช่นกัน โดยจากการเปิดเผยบัญชีทรัพย์สิน-หนี้สิน พบว่า เธอมีทรัพย์สินรวม 71 ล้านบาท เป็นบ้าน 8 หลัง รถ 3 คัน หนี้สินมีเฉพาะสามี แค่เกือบ 3 ล้านเท่านั้นเอง

เจี๊ยบ อมรัตน์-พิธา ลิ้มเจริญรัตน์

และล่าสุด ที่เธอได้สร้างตำนานบทใหม่ ของความเป็น “ตัวตึง” เธอได้บุกไปหา น.ส.ปีใหม่ กองเชียร์ และแฟนคลับของเพื่อไทย ถึงที่ทำงาน ทำให้เกิดการวิพากษ์ วิจารณ์ เป็นอย่างมากในสังคม ซึ่งเธอก็ได้ออกมาขอโทษ ที่ทำให้คนในสังคม และในโลกโซเชียล เกิด Toxic หรือการเป็นพิษ และพร้อมน้อมรับผลที่จะตามมาในทางกฏหมาย รวมทั้งการปลดออกจากตำแหน่งที่ปรึกษารองประธานสภาฯคนที่ 1 ด้วย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ