ข่าว

ที่ปรึกษานายกฯ ฟ้องอดีต 'กกต.' ข้อหา 'หมิ่นประมาท'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมชัย ศรีสุทธิยากร อดีต 'กกต.' ถูกพิชิต ชื่นบาน ที่ปรึกษานายกฯ ฟ้องเรียกค่าเสียหาย 50 ล้านบาท ข้อหา 'หมิ่นประมาท' ด้วยการโฆษณา

ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี มอบอำนาจให้ อดีตโฆษกพรรคเพื่อไทย และทนายความ ยื่นฟ้อง อดีต กกต. เป็นจำเลยฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา เรียกค่าเสียหาย 50 ล้านบาท

นายพิชิต ชื่นบาน ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี มอบหมายให้ นายพร้อมพงษ์ นพฤทธิ์ อดีตโฆษกพรรคเพื่อไทย  ยื่นฟ้องนายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกกต.เรื่องที่ให้ข่าวแก่สื่อมวลชนทำให้เสียหาย ถึงแม้นายสมชัยออกมาให้สัมภาษณ์เป็นการใช้สิทธิ์ตรวจสอบตามปกติ แต่ตอนหลังช่วงที่นายเศรษฐา ทวีสิน ตั้งคณะรัฐมนตรีนายสมชัยมีเจตนาไม่สุจริต ใส่ร้ายนายพิชิต ทำให้ถูกดูหมิ่นเกลียดชัง

 

พร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ อดีตโฆษกพรรคเพื่อไทย

โดยเมื่อวันที่ 15 ก.ย.ที่ผ่านมา นายสมชัย ได้พูดเชื่อมโยงว่านายพิชิต เคยถูกดำเนินคดีละเมิดอำนาจศาล และให้สินบน ซึ่งไม่มีความเกี่ยวข้องกันเลย คดีละเมิดอำนาจศาล เป็นเรื่องทางแพ่ง ส่วนคดีสินบน พนักงานสอบสวนและอัยการมีคำสั่งไม่ฟ้องไปแล้ว แต่นายสมชัย กลับนำข้อเท็จจริงที่ไม่เกี่ยวกันตัดแปะมากล่าวหาว่านายพิชิตไม่เหมาะสมเป็นรัฐมนตรี

 

ในปี 2551-57 นายพิชิตเคยเป็น สส.มาแล้ว นายสมชัย ก็เป็น กกต.เคยตรวจสอบนายพิชิตมาแล้ว นายพิชิต เป็นมือกฎหมายของ นายกรัฐมนตรี แต่นายสมชัย กลับมากล่าวหาอย่างนี้จึงต้องเรียกค่าเสียหายจำนวน 50 ล้านบาทและงานนี้ ไม่มีรับกระเช้า ไม่รับคำขอโทษ จะรับแต่เงิน หากชนะคดีหมิ่นประมาทจะไปบริจาคมูลนิธิเด็กที่มีปัญหาสมอง

ก่อนหน้านี้ อดีต กกต. ระบุว่า หากฟ้องมาก็ฟ้องกลับ ไม่ว่าอะไรเคยสมัคร สส. นั่นคุณสมบัติหนึ่ง คุณสมบัติ รัฐมนตรี ก็อีกคุณสมบัติหนึ่ง  ไม่เหมือนกันคนละมาตรา  จะมาอ้างว่า เคยสมัคร สส. แล้วไม่มีปัญหาไม่ได้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ