ข่าว

กระทรวงเกษตรฯ ส่อเกาเหลา  ไชยา - อนุชา ฟัด ปลัดกระทรวงฯ แบ่งงาน เอื้อ ธรรมนัส

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ถูกสับเละจาก รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ไชยา พรหมา และ อนุชา นาคาศัย ติงการแบ่งงาน "กระทรวงเกษตรฯ" ที่กลายเป็นการเปิดช่องให้ รัฐมนตรีเจ้ากระทรวงฟาดคนเดียว คุม 11 หน่วยงาน ส่วน รัฐมนตรีช่วยฯ รับไป 4 งานนี้ส่อรื้อใหม่

แหล่งข่าวในกระทรวงเกษตรและสหกรณ์  เปิดเผยว่า  ภายหลัง รอ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ( พรรคพลังประชารัฐ)  ได้แบ่งงาน "กระทรวงเกษตรฯ" ให้  รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ คือ นายไชยา พรหมา  (พรรคเพื่อไทย)  และ นายอนุชา นาคาศัย  ( พรรครวมไทยสร้างชาติ ) โดยรัฐมนตรีช่วยว่าการดูแลงานคนละ 4 หน่วยงาน ส่วน รอ.ธรรมนัส ดูแล 11 หน่วยงาน 

 

 

 


ประเด็นดังกล่าวได้สร้างความไม่พอใจ ต่อรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์  นายไชยา และนายอนุชา ถึงขั้น ได้มีการสอบถาม นายประยูร อินสกุล ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในงานเลี้ยงเกษียณว่า  เสนอแบ่งงาน "กระทรวงเกษตรฯ" แบบนี้ เหมือนไม่ให้เกียรติพรรคร่วมรัฐบาล และข้อระเบียบการแบ่งงานของรัฐมนตรีว่าการ ผูกมัดด้วยข้อบังคับและเงื่อนไขต่างๆ จนทำให้การทำงานของรัฐมนตรีช่วยว่าการ  ปฏิบัติงานได้ยากและไม่สนองต่อนโยบายของรัฐบาล ภายใต้การนำของพรรคได้   โดย นายประยูร ตอบสั้นๆว่า เป็นระเบียบเดิมที่เคยยึดถือปฏิบัติกันมา ทำให้ 2 รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรฯ ไม่พอใจ
 

 

 

 

แหล่งข่าว  กล่าวว่า    มีการสั่งให้นายประยูร เอาคำสั่งของรัฐมนตรีคนเก่า มาเปรียบเทียบให้ดู โดยทั้งสองฝ่ายคือนายไชยา  และนาย อนุชา  เห็นว่า  การแบ่งงานต้องมีการพูดคุยกันใหม่ ซึ่งในการพูดคุยครั้งนี้ มี รอ.ธรรมนัส ร่วมอยู่ด้วย โดยเรื่องดังกล่าวจะมีการนัดหารือกันใหม่อีกครั้ง

 

 

 

กระทรวงเกษตรฯ ส่อเกาเหลา  ไชยา - อนุชา  ฟัด ปลัดกระทรวงฯ แบ่งงาน เอื้อ ธรรมนัส

[ซ้ายไปขวา]  ไชยา พรหมา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์  , ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และ อนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

 

 

 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ