ข่าว

‘สส.ลิซ่า’ รองโฆษกพรรคก้าวไกล เห็นใจ ‘ชลน่าน’ กลับคำจนไม่เหลือเครดิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘สส.ลิซ่า’ รองโฆษกพรรคก้าวไกล เห็นใจ ‘ชลน่าน’ ได้อำนาจแล้วลืมคำพูด กลับคำจนไม่เหลือเครดิต ขอบคุณ นายกฯ อวยพร ‘พิธา’ สวนกลับ ขออยู่ในเส้นทางที่ถูกต้องในเร็ววัน เช่นกัน

น.ส.ภคมน หนุนอนันต์ สส. บัญชีรายชื่อ หรือ ‘สส.ลิซ่า’  ในฐานะรองโฆษกพรรคก้าวไกล พูดถึง กรณี นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ไปพูดในเวทีเสวนาเมื่อวานนี้ว่าตนไม่เคยพูดหรือสัญญา ว่าหากมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญแล้วจะยุบสภาทันที ซึ่งหลังเรื่องนี้ออกไปก็ได้มีดิจิตอลฟุตปริ้นพร้อมทำงานเอาหลักฐานในอดีตมายืนยัน ว่าคุณหมอเคยพูดเอาไว้ชัดเจน เมื่อวานที่ 2 ส.ค. ที่ผ่านมา

น.ส.ภคมน ระบุว่า ก่อนอื่นต้องกล่าวว่า เห็นใจคุณหมอที่ต้องไปต่อ เข้าใจว่าเริ่มแล้วหยุดไม่ได้ วันนี้สังคมไม่ได้คาดหวังความจริงหรือคำมั่นสัญญาอะไรจากสิ่งที่คุณหมอพูดอีกแล้ว เพียงแต่น่าเสียดายที่คุณหมอเลือกจะใช้ต้นทุนทางการเมืองอย่างหมดสิ้น ไม่เหลือแม้แต่การรักษาเครดิตตัวเอง

 

 

วันนี้คงไม่ทวงถามคำมั่นสัญญาแทนประชาชน แต่เขินแทนที่เมื่อคุณหมอต้องมากลับคำพูดในเรื่องที่เคยประกาศไว้ ไม่ทันข้ามชั่วโมงกลับถูกดิจิตอลฟุตปริ้นหักล้างคำพูดตัวเองในอดีตทันที

 

 

ประวัติศาสตร์ถูกบันทึกนะคะ ถ้าคุณหมอไม่ระอาย ประชาชนจะระอาแทนแล้ว อีกอย่างในวันที่ต้องการหาเหตุผลที่ชอบธรรมให้ตนเองเพื่อเข้าสู่อำนาจกล้าจะพูดว่า “เราจะสนับสนุนการแก้รัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบันอันเป็นต้นเหตุของความยากลำบากของการจัดตั้งรัฐบาลโดยจะกำหนดเป็นวาระแห่งชาติ เมื่อดำเนินการแล้วเสร็จรัฐบาลจะคืนอำนาจให้ประชาชนเลือกตั้งใหม่” วันนี้ได้อำนาจนั้นแล้วลืมเลย

 

จริงๆแล้วประชาชนยินดีให้โอกาสรัฐบาลพิสูจน์ผลงานนะคะแต่หากเล่นลืมสิ่งที่พูด กลับลำ ปฏิเสธแบบนี้คิดว่าไม่ดีต่อความเชื่อมั่นของรัฐบาลแน่ๆ

 

 

นายกฯลงพื้นที่ทำงานอย่างหนักเพื่อกู้วิกฤตศรัทธา แต่คุณหมอนั่งกลับคำพูดไปมาซ้ำๆ แบบนี้ดูจะไม่เห็นใจการทำงานหนักของนายกฯสักเท่าไร

 

 

ส่วนกรณีที่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง  ลงพื้นที่ จ.เชียงใหม่ แล้วแวะอวยพรให้ คุณพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ รักษาการหัวหน้าพรรคก้าวไกล โดยกล่าวว่า “ขอโชคดีขอให้เดินทางในชีวิตการเมืองที่ถูกต้องและเป็นที่ชื่นชมของทุกคน ”

 

น.ส. ภคมน กล่าวว่า ต้องขอบคุณแทนอดีตหัวหน้าพรรคก้าวไกลสำหรับคำอวยพรและขออวยพรให้ท่าน(กลับมา)ดำรงอยู่ในเส้นทางที่ถูกต้องในเร็ววันเช่นเดียวกัน

 

 

‘สส.ลิซ่า’ รองโฆษกพรรคก้าวไกล เห็นใจ ‘ชลน่าน’ กลับคำจนไม่เหลือเครดิต

logoline