ข่าว

‘นายก​ฯ’ รับปากสร้าง ‘สนามบินแห่งที่​ 2’ เชียงใหม่ ดัน จัดอีเวนต์ ทุกเดือน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เศรษฐา ทวีสิน ‘นายก​ฯ’ รับข้อเสนอสร้าง ‘สนามบินแห่งที่​ 2’ จ. เชียงใหม่ ​ขยายเวลาขึ้นลงเครื่อง จัดอีเว้นท์ทุกเดือน เป็นซอฟต์ พาวเวอร์ เตือนการใช้งบ ภาษีทุกบาทของปชช.

ที่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ นายเศรษฐา​ ทวีสิน​ นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง พบปะผู้ประกอบการ เพื่อรับฟังปัญหาภาพรวมจังหวัดเชียงใหม่ และประเด็นการส่งเสริมผู้ประกอบการคนรุ่นใหม่ (Start Up) โดยกลุ่มผู้ประกอบการเสนอนายกฯ ให้เปิดขยายเที่ยวบินเป็น 24 ชั่วโมง สร้างสนามบินแห่งที่ 2 จังหวัดเชียงใหม่​ ขอสนับสนุนดิจิทัล ระบบถนนเชื่อมต่อ​ 25 อำเภอ ​ดึงงานใหญ่ๆเข้ามาจัดที่เชียงใหม่​ เพื่อดึงนักท่องเที่ยว​ เพิ่มศักยภาพการขายของประชุมศูนย์แสดงสินค้า​รวมไปถึงปรับปรุงผังเมือง

‘นายก​ฯ’ รับปากสร้าง ‘สนามบินแห่งที่​ 2’ เชียงใหม่ ดัน จัดอีเวนต์ ทุกเดือน

 

 

 

โดยนายเศรษฐา​ ระบุว่า​ หลายๆ เรื่องเราตระหนักดีอยู่แล้ว​ ตั้งแต่สมัยมาหาเสียง พอมีรัฐบาลจังหวัดเชียงใหม่ก็เป็นจังหวัดแรกๆที่รัฐบาลได้เดินทางมารับฟังปัญหา สำหรับเรื่องการขยายเวลาการให้บริการสนามบิน เพื่อให้เที่ยวบินต่างประเทศมีจำนวนเพิ่มขึ้น ซึ่งก็น่าจะมีข่าวดีเร็วๆ นี้ ซึ่งตนขอฝากผู้ว่าราชการจังหวัดดูแลความเป็นอยู่ของประชาชนที่อยู่โดยรอบสนามบินให้เหมาะสมอย่าให้เดือดร้อน​ ส่วนการสร้างสนามบินแห่งที่ 2 นั้นอยู่ในแผนงานอยู่แล้ว​

‘นายก​ฯ’ รับปากสร้าง ‘สนามบินแห่งที่​ 2’ เชียงใหม่ ดัน จัดอีเวนต์ ทุกเดือน

 

 

ทั้งนี้ เรื่องซอฟต์พาวเวอร์​ รัฐบาลให้ความสำคัญ​ มีการแต่งตั้งคณะกรรมการเจ้าหน้าที่ระดับกระทรวง ตนรู้สึกดีใจกับข้อเสนอที่บอกว่าต้องการผลักดันจังหวัดให้ 12 เดือน 12 กิจกรรม ตนเชื่อว่ารัฐบาลนี้พอทำงานตรงนี้​ เราไม่อยากมีข้อแก้ตัวว่าเป็นโลว์ซีซั่น ตนไม่อยากให้ทางสมาคมโรงแรม มีรายได้ต่ำลงเพราะเป็นโลว์ซีซั่น ถ้าเรามีกิจกรรมทุก ๆ เดือน ตนเชื่อว่าทุกๆเดือนจะเป็นไฮซีซั่นของจังหวัดเชียงใหม่ 

 

 

ส่วนที่จะทำให้จังหวัดเชียงใหม่เป็นเวิลด์อีเว้นท์ เพื่อให้เป็นการจัดการประชุมระดับนานาชาติ จัดนิทรรศการต่างๆ ซึ่งก็เป็นหน้าที่หลักของทางกระทรวงที่เกี่ยวข้อง ทั้งนี้ในเรื่องเวิลด์คลาสเชฟ ตนไม่อยากเน้นบุคลากรนอกพื้นที่ ตนเชื่อว่าในจ.เชียงใหม่และในจังหวัดภาคเหนือก็มีเชฟที่เก่งๆ เยอะมาก สามารถนำซอฟท์พาวเวอร์นี้ส่งมอบให้กับคนไทยทั้งประเทศ และอาจจะไปไกลถึงต่างประเทศด้วย

 

 

นายเศรษฐา กล่าวว่า ส่วนเรื่องสถานที่มูเตลูมที่โด่งดังในจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อไปขอเรื่องความรัก ซึ่งตรงกับนโยบายของนพ.ชลน่าน​ ศรีแก้ว รมว.สาธารณสุข ในเรื่องการเพิ่มจำนวนประชากร​ ตนก็สนับสนุนอย่างเต็มที่ ทั้งนี้ต้องขอชมกระทรวงสาธารณสุขว่าเป็นคนที่ปิดทองหลังพระ ดึงดูดการลงทุนเข้ามา มีคนลงทุนมากมายเนื่องจากมีมาตรการของส่งเสริมการลงทุนที่ดี แต่จริงๆแล้วคนที่ย้ายถิ่นฐานมาอยู่ที่ประเทศไทย เพราะการบริการด้านสาธารณสุขของไทยถือว่าเป็นระดับเวิลด์คลาส

‘นายก​ฯ’ รับปากสร้าง ‘สนามบินแห่งที่​ 2’ เชียงใหม่ ดัน จัดอีเวนต์ ทุกเดือน

‘นายก​ฯ’ รับปากสร้าง ‘สนามบินแห่งที่​ 2’ เชียงใหม่ ดัน จัดอีเวนต์ ทุกเดือน

 

 

สำหรับการที่จะไม่ให้เกษตรกรปลูกข้าวโพด เป็นเรื่องที่พูดง่ายแต่ทำยาก เพราะเขาทำมาตลอดชีวิต ทั้งนี้ถ้าไม่อยากให้ประชาชนปลูกข้าวที่ใช้น้ำเยอะ ตนอยากแนะนำให้ปลูกถั่วเหลือง เพราะเรานำเข้าถั่วเหลืองจีนหลายแสนตัน ก็เป็นเรื่องที่ต้องแก้ไข รวมถึงการเปลี่ยนแปลงกฎหมายเพื่อรองรับด้วย

 

 

ส่วนเรื่องการสร้างถนน ทุกคนทราบดีว่า งบประมาณแผ่นดินมีจำนวนจำกัด​ ทุกจังหวัดที่ตนไปมีการของบประมาณ ก็ต้องเห็นใจ เพราะเราต้องรักษาวินัยการเงินการคลังของประเทศ อะไรที่เป็นแผนปฏิบัติการเร่งรัดตนก็อยากให้ทำ แต่เมื่อทำมาแล้วมีผลต่อเนื่อง ไม่ใช่ทำออกมาแล้วเสียหายหมด​ ทำต่อไปไม่ได้​ ขอให้คำนึงถึงการใช้งบประมาณที่มีประสิทธิภาพ ภาษีทุกบาท เป็นเงินของประชาชนต้องคำนึงเหมือนกับเงินในกระเป๋าของท่านทุกคน

 

logoline