ข่าว

‘จุรินทร์’ ย้ำ ‘ผู้นำฝ่ายค้าน’ ควรเป็นหน้าที่พรรคการเมืองใหญ่ ‘ก้าวไกล’

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์' รักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ชี้ตำแหน่ง ‘ผู้นำฝ่ายค้าน’ ควรเป็นหน้าที่พรรคการเมืองใหญ่ ‘ก้าวไกล’ ปัดตอบเคยขอให้ ปชป.รับตำแหน่งนี้หรือไม่

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีพรรคก้าวไกลเตรียมเลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่เพื่อรับตำแหน่ง “ผู้นำฝ่ายค้าน” ว่า ตนเคยพูดไปแล้วว่าตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้านควรนับหนึ่งที่พรรคการเมืองใหญ่ที่ทำหน้าที่ฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎรซึ่งก็คือพรรคก้าวไกล 

ซึ่งขณะนี้ก็ถือว่าเป็นเรื่องดี ที่พรรคก้าวไกลให้ความสนใจที่จะเข้าไปทำหน้าที่ “ผู้นำฝ่ายค้าน” เพราะว่าถือเป็นตำแหน่งที่มีความสำคัญอีกตำแหน่งหนึ่งในสภาผู้แทนราษฎร และรัฐธรรมนูญก็กำหนดบทบาท อำนาจหน้าที่ของผู้นำฝ่ายค้านไว้หลายประการ 

 

 

ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ ก็พร้อมที่จะร่วมมือ ในการทำหน้าที่ตรวจสอบรัฐบาลต่อไป ในฐานะพรรคร่วมฝ่ายค้านด้วยกัน

 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

เมื่อถามว่าพรรคก้าวไกลเคยหารือขอให้พรรคประชาธิปัตย์รับตำแหน่ง “ผู้นำฝ่ายค้าน” ก่อนหน้านี้หรือไม่เพราะพรรคก้าวไกลมีสมาชิกดำรงตำแหน่งรองประธานสภาผู้แทนราษฎรอยู่ทำให้ไม่สามารถเป็นผู้นำฝ่ายค้านได้ นายจุรินทร์บอกแต่เพียงว่า”ขอไม่ตอบครับ”

 

 

ส่วนกรณีที่หากหมออ๋องยังดำรงตำแหน่งรองประธานสภาคนที่หนึ่งอยู่ หัวหน้าพรรคก้าวไกลคนใหม่จะรับตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้านได้ด้วยวิธีไหน นายจุรินทร์ กล่าวว่าขอให้เป็นเรื่องของพรรคก้าวไกล

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ