ข่าว

พิธา เดินสายทั่วประเทศ นำปัญหาชงผ่าน ก้าวไกล - ศิริกัญญา เหมาะนั่งหน.พรรค

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รักษาการหัวหน้าพรรคก้าวไกล "พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ " เคลียร์ปมลาออกจากหัวหน้าพรรค ไม่มีอะไรซับซ้อน ต้องการให้มีผู้นำฝ่ายค้าน  ที่จะมาเป็นธงหลักทำงาน ทั้งมหภาค - จุลภาค ประกาศแผนจากนี้เดินสายทั่วประเทศ เขย่าปัญหาของประชาชน ส่วนผู้ที่จะกุมบังเหียน ศิริกัญญา ตันสกุล เหมาะ

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ รักษาการหัวหน้าพรรคก้าวไกล  เปิดเผยว่า   การลาออกจากหัวหน้าพรรคก้าวไกล   เป็นการเห็นส่วนรวมมากกว่าส่วนตัว เป็นสำนึกของนักการเมือง คือในเรื่องของส่วนรวม ในบริบทการเมืองปัจจุบัน ฝ่ายค้านต้องทำงานได้อย่าง มีประสิทธิภาพทั้ง มหภาคและจุลภาค ในทางมหภาคผู้นำฝ่ายค้าน  จำเป็นที่จะต้องเป็นเรือหลัก นำทิศทางการอภิปรายงบประมาณ อภิปรายแนะนำรัฐบาล อภิปรายไม่ไว้วางใจ หรือ แม้แต่เรื่องจุลภาคอย่างเรื่องการแต่งตั้งวิปฝ่ายค้าน ตามข้อบังคับก็เป็นหน้าที่ผู้นำฝ่ายค้านนี่เป็นเรื่องส่วนรวม   "ไม่ต้องห่วงผม ห่วงประชาชน ห่วงบ้านเมือง ห่วงประเทศดีกว่า ถ้าเป็นเรื่องส่วนตัว ผมยังยืนยันคำเดิม ผมไม่ยึดติดกับหัวโขน  ไม่ยึดติดกับตำแหน่งและเชื่อว่าปัจจุบัน ผมสามารถทำงานได้ แม้ไม่ได้มีตำแหน่งอะไรเลย "

 

 

 


นายพิธา  กล่าวว่า  สถานะขณะนี้   ยังเป็นสส.ที่เข้าสภาไม่ได้ เป็นสส. ที่ถูกหยุดปฏิบัติหน้าที่และเป็นสส.ที่ยังสามารถทำงานในฐานะสมาชิกพรรคก้าวไกล  จิตใจยังเกินร้อย และเดินหน้าทำงานในช่วงที่รอคำตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญ  อาจจะเจอตนมากกว่าเดิม เพราะมีกำหนดการเดินทางไปทั่วประเทศ ทั้งจังหวัดที่มีสส.เขตและจังหวัดที่ได้คะแนนบัญชีรายชื่อเยอะ รวมถึงจะมีการเดินทางไปต่างประเทศ ที่จะไปบรรยายในมหาวิทยาลัยต่าง ๆ  จะเดินหน้าเขย่าการเมืองไทย และเขย่าปัญหาประชาชน ผ่านตะแกรงร่อนส่งต่อไปยังสส.พรรคก้าวไกล ที่ยังอยู่ในสภา 

 

 

 

 "ไม่ได้เป็นการเดินเกม แต่ในเมื่อสถานการณ์เป็นแบบนี้ รัฐธรรมนูญที่เราต้องการจะเปลี่ยนเป็นแบบนี้ เราจึงต้อง เอาส่วนรวมมาก่อนส่วนตัว และคิดว่าสามารถทำงานได้โดยที่ไม่ต้องมีตำแหน่งทางการเมืองใดๆ และตอนนี้เวลาลพื้นที่ก็มีคนฟัง   ตามกฎหมายยังเป็นรักษาการหัวหน้าพรรค จนถึงวันที่ 23 ก.ย.   ที่จะมีการเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ และเลือกหัวหน้าพรรคใหม่ และวันที่ 24 ก.ย.  พรรคจะมีการจัดกิจกรรมที่ดินแดง  และ หลังจากที่พรรคก้าวไกลได้หัวหน้าพรรคใหม่ในวันที่ 24 ก.ย.  ก็จะเป็นส่วนหนึ่งของฝ่ายค้านเชิงรุกตามที่เคยประกาศเอาไว้"

 

 

 

เขา กล่าวว่า   บุคคลที่จะขึ้นเป็นหัวหน้าพรรค  มี 2 ประเด็น ประเด็นแรกคือขึ้นอยู่กับการประชุมวิสามัญพรรค และอีกประเด็นคือขึ้นอยู่กับคนที่ถูกเสนอชื่อจะยอมเป็นหรือไม่ ส่วนตัวมองว่ามีผู้ที่เหมาะสม  4-5 คน ที่พร้อมจะเป็นหัวหน้าพรรคแทน  ในช่วงเวลาที่รอคำสั่งศาลรัฐธรรมนูญ   รวมทั้ง น.ส.  ศิริกัญญา ตันสกุล  รองหัวหน้าพรรค  ก็เป็นหนึ่งในนั้น   อย่างไรก็ตามเป็นความเห็นของตนคนเดียวต้องรอดูต่อไป มีเวลาอีก 7-8 วัน     ไม่ได้กังวลใจอะไร เพราะพรรคไม่ใช่พรรคที่มีเจ้าของ หรือสืบทอดอำนาจได้ มีข้อบังคับพรรคมีกฎหมายควบคุมอยู่

 

 

 

พิธา เดินสายทั่วประเทศ  นำปัญหาชงผ่าน ก้าวไกล - ศิริกัญญา  เหมาะนั่งหน.พรรค

ศิริกัญญา ตันสกุล รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล

.

 

 

 

นายพิธา กล่าวว่า   กระแสข่าวที่เตรียมจะขับนายปดิพัทธ์ สันติภาดา สส.พิษณุโลก ออกจากพรรคก้าวไกล เพื่อรักษาตำแหน่งรองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 ไว้ และได้ตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้านด้วย   ต้องรอหลังการประชุมวิสามัญของพรรค เพราะเป็นหน้าที่ของกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่  ที่จะต้องหารือกับนายปดิพัทธ์ แล้วต้องฟังความคิดเห็นจากนายปดิพัทธ์ด้วย

 

 

 


สำหรับที่มีชื่อติดหนึ่งในร้อยลำดับผู้ทรงอิทธิพลแห่งอนาคต ในนิตยสาร Time   ดีใจที่ทั่วโลกที่ไม่ใช่แค่ในประเทศไทย มีความพยายามที่จะเขย่าการเมืองไทย และพร้อมที่จะขยับเขยื้อนให้ประเทศไทยมีส่วนสำคัญในบริบทอาเซียน และบริบทโลก และการถ่วงดุลอำนาจ มหาอำนาจเพื่อให้ประเทศไทยไปสู่อนาคตได้   "ขอฝากถึงผู้ที่ติดตามว่า ต่อไปนี้ เจอกันทั่วประเทศ เจอกันทั่วโลก และจนกว่าเราจะกลับมาเจอกันใหม่" นายพิธา ระบุ

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ