ข่าว

'ก้าวไกล' ส่งสัญญาณกล่อม ปดิพัทธ์ ถอนตัวตำแหนง 'รองประธานสภาผู้แทนราษฎร'  

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โฆษกพรรค "ก้าวไกล" สรุปสถานการณ์ภายหลังการลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรค ของ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ กระบวนการจากนี้ คือสรรหาหัวหน้าพรรคคนใหม่ เพื่อทำหน้าที่ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร  ส่วนตำแหน่งรองประธานสภาฯ ปดิพัทธ์  สันติภาดา  ถึงเวลาที่ต้องจับเข่าคุยกัน หาทางออก


นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล โฆษกพรรคก้าวไกล  เปิดเผยว่า  การที่นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคฯ เพื่อเปิดทางให้หัวหน้าพรรคคนใหม่ ขึ้นมาทำหน้าที่ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร   หลังจากนี้ พรรค "ก้าวไกล" จะต้องมีการพูดคุยกับนายปดิพัทธ์  สันติภาดา  สส.พิษณุโลก พรรคก้าวไกล  รองประธานสภาผู้แทนราษฎร ต่อการทำหน้าที่ดังกล่าว   ซึ่งมีกระบวนการตัดสินใจดำเนินการกันพอสมควรว่าจะเป็นอย่างไร   โดยยังไม่สามารถสรุปในตอนนี้ได้ทันที แต่เบื้องต้น พรรคก้าวไกล ได้ตัดสินใจหาผู้ที่จะมาเป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ เพื่อทำหน้าที่ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร 

 

 

 

ส่วนโอกาสที่พรรค "ก้าวไกล" จะรักษา ไว้ทั้งตำแหน่งรองประธานสภาผู้แทนราษฎร และผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร   พรรคฯ ยังไม่ได้มีการพูดคุยกันถึงขั้นนั้น ซึ่งจะต้องรอพูดคุยกับนายปดิพัทธ์ก่อน และเมื่อมีคณะรัฐมนตรีชุดใหม่เข้ามาทำงานแล้ว พรรคฯ คงจะต้องดำเนินการหาตัวผู้นำฝ่ายค้านฯ ก่อน แต่สำหรับตำแหน่งรองประธานสภาผู้แทนราษฎรนั้น จะต้องมีการพูดคุยกันอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งยังพอมีเวลา 

 

 

\'ก้าวไกล\' ส่งสัญญาณกล่อม  ปดิพัทธ์ ถอนตัวตำแหนง \'รองประธานสภาผู้แทนราษฎร\'  

ปดิพัทธ์  สันติภาดา  สส.พิษณุโลก พรรคก้าวไกล  รองประธานสภาผู้แทนราษฎร

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ