ข่าว

‘อนุทิน’ กำชับ ‘ผู้ว่าฯ’ เร่งจัดการปัญหากลุ่ม ‘ผู้มีอิทธิพล’ 16 ประเภท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘อนุทิน’ มท.1 กำชับ ‘ผู้ว่าฯ’ เร่งจัดการปัญหา กลุ่ม 'ผู้มีอิทธิพล' 16 ประเภท ขณะที่มหาดไทย ต้องจำกัดการครอบครองอาวุธปืน ให้อยู่ในมือคนที่ใช้อย่างเหมาะสม ไม่คุกคามชีวิตประชาชน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงมาตรการของกระทรวงมหาดไทย ในการกำราบกลุ่มผู้นำชุมชน ที่ผันตัวไปเป็นผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ ว่า เราต้องทำให้คนเหล่านั้นไม่ไปคุกคามกลั่นแกล้งประชาชน ต้องไม่ปล่อยให้ทำร้ายชีวิตคนอื่น ใช้ความเป็นผู้มีอิทธิพลทำลายประชาชน แบบนี้ไม่ถูกต้อง อะไรไม่พอใจก็ไปยิงเขา ไปทำร้ายเขา ต้องจัดการ 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯและรมว.มหาดไทย

วันนี้ท่านนายกฯ บอกแล้วว่าจริงจังกับเรื่องนี้ รวมไปถึงเรื่องการพกพาอาวุธปืนด้วย ในส่วนของกระทรวงมหาดไทยต้องจำกัดการครอบครอง ต้องอยู่ในมือของคนที่ใช้อย่างถูกต้องเหมาะสมเท่านั้น ต้องดูข้อห้ามและเร่งรัดดำเนินการ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี

 

 

“คำจำกัดความของผู้มีอิทธิพล ดั้งเดิมมีอยู่ 16 ประเภท ต้องมาดูว่าจะมีการเพิ่มเติมอะไรเข้าไปหรือไม่เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน ซึ่งจริงๆ ในหลายๆ เรื่องตำรวจดูแลอยู่แล้ว แต่ทางฝ่ายกระทรวงมหาดไทยก็ต้องเข้าไปช่วยด้วยในขอบเขตหน้าที่”

 

นายอนุทิน กล่าวเพิ่มเติมว่า เราต้องกำชับฝ่ายปกครอง อะไรที่ผิดกฎหมายก็ต้องไปบังคับใช้อย่างเข้มงวด เจ้าหน้าที่บ้านเมืองต้องวางตัวให้ดี เราจะให้ปลาเน่าตัวเดียวเหม็นทั้งห้องไม่ได้ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านดีๆ ก็มาก เราก็เน้นจัดการที่คนพาล 

 

 

โดยได้สั่งการให้ผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศ ประสานงานจัดการแล้ว ไม่อยากให้มีผู้นำชุมชนที่มีอิทธิพลไปข่มขู่คุกคามประชาชน ไปทำเรื่องเสียหายผิดกฎหมาย มันเป็นเรื่องผลประโยชน์ที่ไม่ถูกต้อง ต้องเร่งจัดการให้เร็วที่สุด

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ