ข่าว

ประธานวุฒิสภา นัด 18 ก.ย. ถก ร้องเรียนจริยธรรม ' สว.กิตติศักดิ์'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปัญหาความขัดแย้งกรณี "วัดบางคลาน" โดยมี สว.จังหวัดพิจิตร กิตติศักดิ์ รัตนวราหะ เข้าไปร่วมด้วย ในฟากของวุฒิสภา โดยประธานวุฒิสภา พรเพชร วิชิตชลชัย นัดสมาชิกวุฒิสภา ประชุมวันจันทร์ที่ 18 ก.ย. พิจารณาในประเด็น 'สว.กิตติศักดิ์' ถูกร้องเรียนว่าแสดงตัวเป็นผู้มีอิทธิพล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ได้ออกหนังสือนัดประชุมวุฒิสภา ครั้งที่ 15  วันจันทร์ที่ 18 ก.ย. โดยมีวาระพิจารณาที่สำคัญคือ รายงานผลการพิจารณาเรื่องร้องเรียนจริยธรรม ของ นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สว. จังหวัดพิจิตร    "สว.กิตติศักดิ์"  ซึ่งคณะกรรมการจริยธรรมวุฒิสภา ที่มี พล.อ.สิงห์ศึก สิงห์ไพร รองประธานวุฒิสภา เป็นประธานจริยธรรม ตรวจสอบแล้วเสร็จ  และจะมีการลงมติของ สว. ว่าจะเห็นด้วยกับรายงานของกรรมการจริยธรรมหรือไม่

 

 

 

สำหรับเรื่องของเรียนนายกิตติศักดิ์  "สว.กิตติศักดิ์" ว่าเข้าข่ายผิดประมวลจริยธรรมของ สว. และ  กรรมาธิการ พ.ศ.2563 หรือไม่  เป็นประเด็นที่เกี่ยวข้องกับความขัดแย้งที่วัดบางคลาน  อ.โพทะเล จ.พิจิตร ซึ่งนายกิตติศักดิ์  เข้าไปเกี่ยวข้องและถูกร้องเรียนว่าทำตัวเป็นผู้มีอิทธิพล และไม่ยอมให้เจ้าอาวาสวัดบางคลานที่ถูกแต่งตั้งอย่างถูกต้องเข้าไปปฏิบัติหน้าที่

 

 

 

อย่างไรก็ดีแม้ วุฒิสภาจะมีประเด็นพิจารณา รายงานเรื่องร้องเรียนนายกิตติศักดิ์ ว่าผิดจริยธรรมหรือไม่   แต่ล่าสุดพบว่า นายกิตติศักดิ์   ยังคงเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้น ประเด็นความขัดแย้งวัดบางคลาน และมีคลิปปรากฎว่าได้ปะทะคารมกับประชาชน และ พระครูพิสุทธิวรากร เจ้าอาวาสปัจจุบัน ทั้งนี้ต้องจับตาการพิจารณาของวุฒิสภา ว่าจะมีมติอย่างไร   โดยตามข้อบังคับต้องใช้การลงมติ ด้วยเสียงข้างมาก 2 ใน 3 จากสว.ที่ปฏิบัติหน้าที่ได้ 149 คน เพื่อใหัความเห็นชอบรายงานสอบจริยธรรม 

 

 

ประธานวุฒิสภา นัด 18  ก.ย. ถก ร้องเรียนจริยธรรม  ' สว.กิตติศักดิ์'

กิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกวุฒิภา ( สว.) จังหวัดพิจิตร 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ