ข่าว

ไทม์ ยก ‘พิธา ลิ้มเจริญรัตน์’ ผู้นำแห่งอนาคต 1 ใน 100 ผู้ทรงอิทธิพลของโลก ปี66

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นิตยสารไทม์ ยก 'พิธา ลิ้มเจริญรัตน์' หัวหน้าพรรคก้าวไกล ผู้นำแห่งอนาคต 'Times 100 Next' 1 ในผู้ทรงอิทธิพล 100 คนของโลก ประจำปี2566 เจ้าตัวโพสต์เป็นเกียรติอย่างยิ่ง

นิตยสารไทม์ (Times) เปิดเผยรายชื่อ 100 บุคคลผู้ทรงอิทธิพลแห่งอนาคต Times 100 Next โดยแบ่งแยกออกเป็น 5 หมวดหมู่ ประกอบด้วย ศิลปิน (Artists), ผู้สร้างปรากฏการณ์ (Phenoms), ผู้สร้างนวัตกรรม (Innovators), ผู้นำ (Leaders) และผู้ให้การสนับสนุน (Advocates)

 

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล

โดยมีชื่อของ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ติดโผเป็น 1 ใน 100 รายชื่อของ Times 100 Next ซึ่งนายพิธา ถูกคัดเลือกให้อยู่ในหมวดหมู่ผู้นำ (Leaders)

 

นิตยสารไทม์ ระบุถึง นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ว่า “สิ่งเดียวที่น่าทึ่งยิ่งกว่าชัยชนะในการเลือกตั้งของ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ คือวาระอันสุดโต่งที่เขาพยายามดิ้นรน เพื่อให้บรรลุเป้าหมาย พรรคก้าวไกล ของบัณฑิตจากมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดได้รับคะแนนเสียง 38% ในเลือกตั้งของประเทศไทย เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม”

“แต่เส้นทางสู่อำนาจของพิธา ถูกขัดขวาง โดยวุฒิสภาที่ไม่ได้รับการเลือกตั้ง และความท้าทายทางกฎหมายมากมาย”

 

โดยมีช่วงหนึ่งที่นายพิธา เคยพูดไว้ว่า “ผมภูมิใจกับความสำเร็จของเรา และ เราสามารถทำอะไรได้อีกมากมายเพื่อตรวจสอบและถ่วงดุลในรัฐสภาและพูดในนามของประชาชน”

 

ขณะที่นายพิธา ก็ได้โพสต์ข้อความและภาพผ่านอินสตาแกรม(ไอจี) ระบุว่า เป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับเลือกเป็น @time 100 next จากนิตยสารไทม์ ร่วมกับ President of EU parliament, รัฐมนตรีสกอตแลนด์ เซียรผืราลีโอน, ผู้ว่าไทเป มอนนาเรย์ กาฐมาณฑุ, นักการเมืองญี่ปุ่น และ สหรัฐอเมริกาอาจจะเดินทางไปนิวยอร์ค งานกาล่า ของ TIME 2023 แล้วแวะเจอพี่น้องคนไทยที่สหรัฐไปในตัวด้วยครับ ซึ่งมีคนมาแสดงความยินดีเป็นจำนวนมาก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ