ข่าว

รมว.กลาโหม สุดฟิต มอบภารกิจ กองทัพ ร่วมดับความยากจน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กระทรวงกลาโหม เวอร์ชั่นพลเรือนทำหน้าที่เจ้ากระทรวง สุทิน คลังแสง เครื่องร้อน ประชุมหน่วยขึ้นต้นมอบหมายภารกิจสานต่อ มองภัยความยากจน เป็นเรื่องที่ " กองทัพ" ต้องนำเข้าไปเป็นส่วนร่วมกับภารกิจ พร้อมเปิดทางให้นำที่ดิน ที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์มาให้กับประชาชน

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม    เปิดเผยว่า  ในการประชุมหน่วยขึ้นตรงกระทรวงกลาโหม  ได้แจ้งให้ กองทัพ ทราบว่ารัฐบาลมอบหมายภารกิจใดบ้าง  แนวทางที่ตนวางไว้   คือทำให้กองทัพมีความทันสมัย มีขีดความสามารถ มีสมรรถนะที่แข็งแกร่ง ไม่แพ้ประเทศอื่น และมีขนาดที่พอเหมาะ แต่ศักยภาพไม่ลด เพราะสังคมเรียกร้อง   ทั้งจะให้กองทัพทบทวนภารกิจให้สอดคล้องกับยุคสมัย ซึ่งปัจจุบันทราบว่ามีภัยคุกคามหลายรูปแบบ มีเรื่องภัยความยากจนที่รัฐบาลอยากให้กองทัพตระหนัก และเพิ่มเข้าไปเป็นภารกิจ เพื่อสร้างความมั่นคงทางเศรษฐกิจ เพราะกองทัพมีศักยภาพที่ทำได้ 
 

 

 


สำหรับการนำที่ดินที่อยู่ในความครอบครองของ กองทัพ ไปให้ประชาชนใช้ประโยชน์นั้น  ที่ดินของกองทัพมี 2 ส่วนคือ ที่ดินที่เป็นขอบเขตทางยุทธศาสตร์ หรือเป็นที่ตั้งชัดเจน เช่นค่ายฝึก อีกส่วนคือที่ดินว่างเปล่า ที่ไม่ได้ใช้ ซึ่งรัฐบาลจะให้ไปสำรวจและนำไปแบ่งสรรให้ประชาชนใช้ทำมาหากิน ขณะที่รัฐบาลต้องไปพูดคุยกับกรมธนารักษ์  ขณะเดียวกันโรงพยาบาลในค่ายทหารต่างๆ   ให้เปิดให้ประชาชนมาใช้บริการ เว้นมีภัยสงคราม กองทัพก็สามารถสงวนไว้เองได้

 

 

 

 

 

ส่วนเรื่องกองทัพทันสมัยด้วยเทคโนโลยี ต้องนำเทคโนโลยี นำความก้าวหน้าใหม่ๆ มาใช้ทางยุทธการไว้เสริมกำลังรบ  หรือมีเรื่องของไซเบอร์ ซึ่งวันหนึ่งอาจพัฒนาเป็นกองทัพที่ 5 โดยให้ไปศึกษาว่าสามารถทำได้หรือไม่ และจะเป็นรูปธรรมในปีไหน โดยอาจขยายกำลังไปปกป้องนักธุรกิจที่มาลงทุนในประเทศไทย

 

 

 


"กรณีหากมีทหารถูกพาดพิงว่าอยู่เบื้องหลังธุรกิจสีเทาและผู้มีอิทธิพล เป็นเรื่องที่ต้องให้กองทัพกวดขันกำลังพลของตัวเองให้อยู่ในแถว ถ้าพบทหารหน่วยใดออกไปทำการแบบนั้น ผู้บังคับบัญชาก็ต้องรับผิดชอบ   ในฐานะที่มาจากพลเรือนเราต้องฟังเสียงจากสังคม สังคมเรียกร้อง ไม่มีทางอื่น ก็ต้องดำเนินการ"  นายสุทิน  ระบุ

 

รมว.กลาโหม สุดฟิต มอบภารกิจ กองทัพ ร่วมดับความยากจน

สุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม  ในการเข้ารับตำแหน่งที่กระทรวงฯ 

.

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ