ข่าว

รู้จัก 'หมอชัย วัชรงค์' จากนักวิชาการเกษตร สู่ 'โฆษกรัฐบาล' คนใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไม่พลิก มติ ครม. เห็นชอบตั้ง "นสพ.ชัย วัชรงค์" หรือ หมอชัย จากคณะทำงานด้านนโยบายการเกษตรพรรคเพื่อไทย นั่งเก้าอี้ "โฆษกรัฐบาล" แบบไร้คู่แข่ง

13 ก.ย. 2566 การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นัดแรก ในวันนี้มีวาระที่สำคัญหลายวาระด้วยกัน รวมถึงการวาระเห็นชอบแต่งตั้ง "นายสัตวแพทย์ชัย วัชรงค์" หรือ หมอชัย คณะทำงานด้านนโยบายการเกษตรพรรคเพื่อไทย  ดำรงตำแหน่งโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี หรือที่เรียกกันว่า โฆษกรัฐบาล คนใหม่ แบบไร้คู่แข่ง หลัง นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช หรือ หมอมิ้ง เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการนโยบายพรรคเพื่อไทย (พท.) นำชื่อ หมอชัย เสนอต่อที่ประชุม ครม. พิจารณา ส่วนตำแหน่งรองโฆษกประจำสำนักนายกมนตรี ยังไม่มีการเสนอ 

 

 

นายสัตวแพทย์ชัย วัชรงค์

 


ทั้งนี้ มีรายงานว่า ภายหลังการประชุม ครม.นัดแรกในวันนี้  กองงานโฆษก สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้เชิญ "หมอชัย" เข้ากลุ่มไลน์ "รังนกกระจอก" ซึ่งเป็นห้องสื่อสารของทีมโฆษกรัฐบาลกับสื่อมวลชน

 

สำหรับ นสพ.ชัย วัชรงค์ หรือ หมอชัย เป็นผู้สมัคร สส. บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 91  และเป็นนักวิชาการด้านการเกษตรสมัยใหม่ คณะกรรมการด้านเศรษฐกิจและการเกษตร พรรคเพื่อไทย 

 

หมอชัย จบการศึกษาจากสัตวแพทยศาสตรบัณฑิต จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  

 

 

มติ ครม. เห็นชอบ นสพ.ชัย วัชรงค์ เป็นโฆษกรัฐบาล

 

 

มีประสบการณ์การทำงานในตำแหน่ง Managing Director ที่  บริษัท แนคโคห์แลน จำกัด (Knack Kohlan) ซึ่งเป็นธุรกิจร้านขายปลีกสัตว์เลี้ยง อาหารสัตว์ และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง  

 

และยังดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ บริษัท แนคเนเจอร์ จำกัด ซึ่งประกอบกิจการค้าเครื่องมือเครื่องใช้ทางการเกษตรทุกชนิดทุกประเภท รวมทั้งอุปกรณ์ทางการเกษตร โดยบริษัท แนคเนเจอร์ จำกัด เป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์ "ยาสีฟันแนคเนเจอร์" ยาสีฟันสมุนไพร

 

นอกจากนี้ หมอชัย ยังเป็นนายกสมาคมอนุรักษ์และพัฒนาไก่พื้นเมืองไทย, อุปนายกสมาคมนกพิราบแข่งนานาชาติ และเป็นผู้ดำเนินรายการคุยจริงใจสไตล์หมอชัย  ที่มีเกษตรกรติตตามรายการจำนวนมาก 
 

หมอชัย นั่งโฆษกรัฐบาล

 

 

สำหรับเส้นทางในงานการเมือง หมอชัย 


ย้อนไปในรัฐบาลยุคของ นายทักษิณ ชินวัตร หมอชัย และ แอ๊ด คาราบาว เคยเคลื่อนไหวให้มีการแก้กฎกระทรวงมหาดไทย เรื่องการใบอนุญาตชนไก่ จนเป็นผลสำเร็จ และต่อมาในช่วงไข้หวัดนกระบาด ก็ได้ออกมาเรียกร้องให้รัฐบาลผ่อนผันให้มีการใช้วัคซีนในสัตว์ปีก

 

ต่อมาในสมัยรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หมอชัย ในบทบาทนักวิชาการอิสระ ได้ลุกขึ้นโต้ นพ.วรงค์ เดชวิกรม อดีต สส.ปชป. เกี่ยวกับประเด็นนโยบายจำนำข้าว 


อย่างไรก็ตาม หมอชัย นับว่ามีส่วนเกี่ยวข้องในการจัดทำนโยบายพรรคเพื่อไทยมาตั้งแต่ต้น โดยเน้นหนักที่นโยบายด้านการเกษตร

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ