ข่าว

นายกฯ ยิ้มแย้มยกนิ้งโป้งก่อนเข้าประชุม ครม.นัดแรก เผยได้นอน 4 ชม.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'เศรษฐา' สวมชุดผ้าไทยยิ้มแย้ม-ยกนิ้วโป้ง เผยง่วงนิดหน่อยเพราะได้นอน 4 ชม. เตรียมเคาะมาตรการลดค่าไฟ-แก้ รธน.-ตั้ง ขรก.การเมืองและโฆษกรัฐบาล

วันที่ 13 ก.ย. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีนัดแรก โดยเดินทางถึงทำเนียบรัฐบาลในเวลา 08.22 น. มีนายสัตวแพทย์ชัย วัชรงค์ ว่าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีมารอต้อนรับ 

 

นายเศรษฐา สวมชุดผ้าไทย สีน้ำเงินเข้ม สวมถุงเท้าแดง ซึ่งเป็นสีที่ชอบใส่เป็นประจำ ลงจากรถด้วยสีหน้ายิ้มแย้มทักทายสื่อมวลชน พร้อมบอกว่าได้พักผ่อนไป 4 ชั่วโมง ก่อนยกมือชูนิ้วโป้ง ให้สื่อ เป็นสัญลักษณ์ว่าพร้อมเข้าประชุม ก่อนเดินเข้าตึกบัญชาการ 1 เพื่อเป็นประธานการประชุม

สำหรับวาระการประชุมที่น่าสนใจ เรื่องมาตรการด้านราคาพลังงาน เช่น มาตราการลดค่าไฟฟ้า รวมถึงการออกมาตรการ อนุญาตชั่วคราวให้นักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทางเข้าประเทศไทยแบบไม่ต้องขอวีซ่า และไม่ต้องเสียค่าทำเนียมเข้าประเทศ

 

 นอกจากนี้ยังมีวาระการแต่งตั้งข้าราชการการเมือง  อาทิ น.สพ.ชัย วัชรงค์ เป็นโฆษกประจำสำนักนายกฯ ,นายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม เป็นรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายเศรษฐกิจ ,นายสมคิด เชื้อคง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง ,นายพงศ์ศรัณย์ อัศวชัยโสภณ รองเลขาธิการนายกฯ 

ทั้งนี้ การแต่งตั้งข้าราชการการเมืองสามารถทยอยนำเข้าที่ประชุม ครม. เพื่อพิจารณาแต่งตั้งในการประชุมครั้งถัดไป  ในส่วนของรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยังไม่ได้มีการพิจารณาในการประชุม ครม.ครั้งนี้ อยู่ระหว่างการพิจารณารายชื่อบุคคลที่เหมาะสม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ