ข่าว

ตั้ง 'บิ๊กเล็ก' อดีตสมช.เป็น เลขาฯ'รมว.กลาโหม' วันนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุทิน สยบข่าวปลอม เสนอ ครม. ตั้ง 'บิ๊กเล็ก' อดีตเลขาฯสมช.เป็นเลขาฯ 'รมว.กลาโหม' ยืนยัน ไม่มีคนในตระกูลชินวัตรร่วมเป็นคณะทำงาน

นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหมยืนยันจะเสนอครม. ตั้ง พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ อดีตเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) จะเป็นเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และ พล.อ.สมศักดิ์ รุ่งสิตา อดีตเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.) เป็นที่ปรึกษาฯ เพราะมีคุณสมบัติและรู้เรื่องกองทัพ

 

สุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม

ทั้ง 2 คน มีความรู้ และมีความสามารถ เข้าใจเรื่องระบบการบริหารของกระทรวงกลาโหม ยืนยันว่าไม่ใช่เด็กฝากของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกรัฐมนตรี เพราะท่านพักผ่อนแล้ว ไม่ควรมองว่าทุกคนที่ทุกคนที่ช่วยงานกองทัพเป็นลูกน้องพล.อ.ประยุทธ์ และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ อดีตรองนายกฯ ไปเสียหมด ส่วนตำแหน่งผู้ช่วยรัฐมนตรีคงจะเข้ามาอีกล็อต พร้อมกับของทุกกระทรวง

 

สำหรับความชัดเจนกรณีการแต่งตั้งนายพายัพ ชินวัตร แกนนำพรรคเพื่อไทยที่ดูแลภาคอีสาน ซึ่งเป็นน้องชาย อดีตนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร เป็นประธานที่ปรึกษา รมว.กลาโหม และนายพอพงษ์ ชินวัตร  บุตรชาย นายพายัพ เป็น เลขานุการประจำตัว รมว.กลาโหมนั้น

 

เป็นเอกสารที่ไม่รู้ที่มาที่ไป และตัวนายพายัพก็ไม่ทราบ ซึ่งเรื่องเหล่านี้ทำกันง่ายมากในปัจจุบัน ใครจะพิมพ์ก็ได้แล้วนำไปเผยแพร่ ยืนยันว่าไม่มีคนนามสกุลชินวัตร อยู่ในคณะทำงาน

รมว.กลาโหมบอกว่าช่วงบ่ายวันนี้จะมีการพูดคุยกันนโยบายของรัฐบาลที่เกี่ยวกับกองทัพได้เขียนไว้ชัดเจน ซึ่งจะต้องไปดูรายละเอียดที่กระทรวงกลาโหม เพราะนโยบายของรัฐบาลต้องเขียนกว้างโดยจะต้องฟังผู้บัญชาการเหล่าทัพรวมถึงรวมถึงผู้ที่เกี่ยวข้อง ว่าสิ่งที่เราคิดว่าใช่อาจจะไม่ใช่ สิ่งที่คิดว่าไม่ใช่ก็อาจจะไม่ใช่ ดังนั้นต้องฟังข้อมูลและนำเหตุผลมาประกอบกับสิ่งที่เรารับรู้ แล้วค่อยผลักดันเป็นนโยบายที่ถูกต้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ