ข่าว

เศรษฐา ลั่นประชุม ครม.นัดแรก ชง 'พักหนี้เกษตรกร' หารือ- ไตรมาส 4 เห็นผล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง "เศรษฐา ทวีสิน" ประกาศในเวทีการอิปรายแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภา การันตีประชุมคณะรัฐมนตรีนัดแรก พร้อมนำวาระ "พักหนี้เกษตรกร" เข้าสู่การหารือ เพื่อวางแนวทางปฏิบัติ ชูทำแผนพักหนี้ควบคู่การสร้างรายได้

การประชุมร่วมกันของรัฐสภา ครั้งที่ 5 วาระพิเศษ เพื่อพิจารณาเรื่องด่วน คณะรัฐมนตรีแถลงนโยบายต่อรัฐสภา  นายเศรษฐา ทวีสิน  นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ชี้แจงว่า   เรื่องการ พักหนี้เกษตรกร  รัฐบาลที่ประกอบด้วยพรรคร่วม 11 พรรค ตระหนักดีถึงความเดือดร้อนของเกษตรกร    เรื่องปากท้อง เรื่องรายได้ เรื่องหนี้สิน เป็นเรื่องสำคัญ เพราะฉะนั้นในการประชุมคณะรัฐมนตรีครั้งแรก ก็จะมีเรื่อง การ "พักหนี้เกษตรกร"   เข้าสู่การประชุมคณะรัฐมนตรี   ย้ำว่าเรื่องการพักหนี้เกษตรกร รัฐบาลมีแนวทางที่จะดำเนินเร่งด่วน โดยมีเป้าหมายที่จะทำให้ได้ภายในไตรมาส 4 ปีนี้ 

 

 

 


แนวทางที่วางไว้ต่อการพักหนี้เกษตรกร    จะทำการพักทั้งต้นและดอก ซึ่งการพักหนี้ของรัฐบาล ทำการพักหนี้พร้อมแผนการสร้างรายได้ ปรับเปลี่ยนโครงสร้างการเกษตร  ผลิตสิ่งที่ตลาดโลกต้องการในปริมาณที่เหมาะสม การพักต้นพักดอก  เป็นการฟื้นฟูจิตใจของเกษตรกรเพื่อให้ทุกคนมีกำลังมีแรงใจ มีแรงกายในการ ไปทำมาหากินทำการสร้างรายได้ให้อย่างมีเกียรติมีศักดิ์ศรีโดยที่ ในอนาคตจะไม่เสียวัฒนธรรมทางด้านการเงินการคลัง

 

 


"ส่วนเรื่องของการใช้ Data  หรือ ฐานข้อมูล  ที่สส.ได้สอบถามกันมา  มีความจำเป็นที่จะต้องถ่ายทอดความรู้ให้กับเกษตรกรเพื่อให้สามารถนำไปปรับใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นเพราะฉะนั้นมองว่าต้องทำควบคู่ไปกับการพัฒนาความรู้ให้กับเกษตรกรทั่วไป "  นายกรัฐมนตรี ระบุ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ