ข่าว

พรรคเป็นธรรม ชู 4 ประเด็น อภิปราย - สว.กิตติศักดิ์ แคลงใจ เงินดิจิทัล 10,000 บาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเป็นธรรม แจง ประเด็น ที่เตรียมไว้เพื่ออภิปรายรัฐบาล ได้คิวพรุ่งนี้ ทั้งกระจายอำนาจ , สันติภาพชายแดนใต้ , ความมั่นคง และ การต่างประเทศ ย้ำต้องการเสริมให้นโยบายแข็งแกร่งขึ้น ส่วน สว. กิตติศักดิ์ ตั้งข้อสังเกต เงินดิจิทัล 10,000 บาท ทำไมไม่โอนเป็นเงินสด

นายกัณวีร์ สืบแสง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเป็นธรรม  เปิดเผยว่า  ในการแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภา 
"พรรคเป็นธรรม" ได้คิวอภิปรายวันพรุ่งนี้ ( อังคารที่ 12)  ระยะเวลารวม 17 นาที ซึ่งประเด็นสำคัญที่จะอภิปรายมี 4 เรื่องคือ 1.การกระจายอำนาจ ซึ่งมีความจำเป็นต้องอภิปรายหลายประเด็น อาทิ ผู้ว่าฯ CEO 2.การสร้างสันติภาพในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยเห็นว่านโยบายรัฐบาลให้ความสำคัญค่อนข้างน้อย 3.เรื่องความมั่นคง ซึ่งจะอภิปรายว่าการปรับเปลี่ยนโครงสร้างความมั่นคงจะเป็นอย่างไร 4.การต่างประเทศ ว่าประเทศไทยจะมีจุดยืนในการทูตอย่างไร ให้ประเทศไทยมีความสง่างามในเวทีโลก

 

 

 

 

นายกัณวีร์ กล่าวว่า เมื่อเข้ามาเป็นรัฐบาลแล้ว นโยบายต่าง ๆ กมีการเปลี่ยนแปลงไป ซึ่งพรรคฝ่ายค้านจะอภิปรายทั้งหมดตั้งแต่นโยบายช่วงหาเสียง ช่วงการตั้งรัฐบาล และวันนี้ เป็นการแถลงนโยบายทั้งหมด การอภิปรายจึงเป็นในลักษณะตั้งคำถาม และตั้งข้อสังเกต เพื่อเป็นการเสริมให้นโยบายแข็งแกร่งขึ้น ไม่ใช่อภิปราย เพื่อไม่เห็นด้วยกับนโยบาย   "การอภิปรายของพรรคเป็นธรรม จะลงรายละเอียดเป็นเรื่องๆ  โดยเฉพาะเรื่องการสร้างสันติภาพที่ยั่งยืนในจังหวัดชายแดนภาคใต้ เรื่องเกี่ยวกับผู้ว่า CEO ที่ได้เตรียมข้อมูลมานาน"    นายกัณวีร์  ระบุ  

 

 

 

 

พรรคเป็นธรรม ชู 4 ประเด็น อภิปราย - สว.กิตติศักดิ์  แคลงใจ เงินดิจิทัล 10,000 บาท

กัณวีร์ สืบแสง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเป็นธรรม

.

 

 

 

 

นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกวุฒิสภา  ( สว. ) กล่าวว่า ในส่วนของสมาชิกวุฒิสภา(สว.)ได้เตรียมผู้อภิปรายกว่า 60 คน  ในกรอบเวลาอภิปราย 5 ชั่วโมง ซึ่งอาจจะไม่เพียงพอในการอภิปราย ทำให้มี สว.หลายคนต้องสละสิทธิ์การอภิปราย ส่วนตนเองนั้นไม่ได้อภิปราย เพราะเมื่อหารเวลากันแล้ว สว.จะได้อภิปรายคนละ 5 นาที เพราะฉะนั้น จึงให้ สว. คนอื่นๆได้อภิปราย

 

 

 

 

ทั้งนี้  ยังติดใจประเด็นเรื่องเงินดิจิทัล 10,000 บาท ฝากรัฐบาลชี้แจงให้ชัดเจนว่าเพราะเหตุใดจึงไม่แจกเป็นเงินสด และการนำเงินเข้าระบบดังกล่าวมีเบื้องหน้าเบื้องหลังหรือไม่ อย่างไร ซึ่งเป็นประเด็นที่ สส.และ สว. ติดใจ และต้องการคำตอบจากรัฐบาล มองว่าหากชี้แจงประเด็นนี้ได้ก็ไม่มีปัญหา อย่างไรก็ตามเรื่องที่สนับสนุนให้ประชาชน อยู่ดีกินดี ตนเห็นด้วยและขอสนับสนุน ทั้งนี้ฝากทิ้งท้ายว่า  พร้อมให้กำลังใจและขอสนับสนุนรัฐบาลเพื่อให้บ้านเมืองเดินหน้าต่อไปได้

 

พรรคเป็นธรรม ชู 4 ประเด็น อภิปราย - สว.กิตติศักดิ์  แคลงใจ เงินดิจิทัล 10,000 บาท

กิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกวุฒิสภา  ( สว. )

.

 

 

 

 

 

logoline