ข่าว

'ธรรมนัส' ลั่นทำสงครามกับหมูเถื่อน เตรียมมอบนโยบายให้กระทรวง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ธรรมนัส' ประกาศทำสงครามกับหมูเถื่อน พร้อมเตรียมส่งมอบนโยบายให้กระทรวงเกษตรฯ รับมือเอลนีโญ แจงคำแถลงเป็นเพียงกรอบการทำงานโดยกว้าง

วันที่ 11 ก.ย. ที่รัฐสภา ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนกรณีที่ฝ่ายค้านออกมาบอกว่า นโยบายของรัฐบาลไม่มีความชัดเจน ไม่ตรงปกเหมือนตอนหาเสียงว่า นโยบายที่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้แถลงช่วงเช้า เป็นกรอบกว้างๆ แต่ในเรื่องของรายละเอียดแต่ละกระทรวงถึงในระยะ 4 ปีนี้ รัฐบาลจะทำอะไรให้กับประชาชน

โดย ร.อ.ธรรมนัส กล่าวต่อว่าในส่วนของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มีแผนอยู่แล้วทุกกลุ่ม หลังจากพรุ่งนี้ (12 ก.ย.) รัฐบาลแถลงนโยบายต่อรัฐสภาเสร็จสิ้น ตนจะรีบนำนโยบายมอบให้กับกระทรวงเกษตรฯ และทุกหน่วยงานที่อยู่ภายใต้การกำกับดูแล ซึ่งจะมีรายละเอียดในเรื่องของงาน และเชื่อว่ากระทรวงอื่นก็จะทำเหมือนกัน

ส่วนมีเป้าหมายชัดเจนหรือไม่ เอางบประมาณมาจากไหน ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า การร่วมมือของภาครัฐและเอกชนจะต้องแก้ไขปัญหาที่สะสมมานาน ไม่ใช่เรื่องแค่ราคาพืชผลทางการเกษตร การได้รับอิทธิพลความแปรปรวนของเอลนีโญ กระทรวงเกษตรฯ จะต้องมีแผนระยะยาวว่าจะแก้ไขอย่างไร 

 

ทั้งนี้ ร.อ.ธรรมนัส ยังกล่าวถึงปัญหาการลักรอบนำเข้าสินค้าภาคปศุสัตว์ผิดกฎหมาย ว่า ตนจะตั้งคณะกรรมการปราบปรามอย่างจริงจัง และขอประกาศทำสงครามกับสินค้าเถื่อนที่เข้ามาในประเทศ ทำให้คุณภาพการเกษตรราคาตกต่ำ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ