ข่าว

'เลือกตั้งซ่อม' สส. 'ระยอง' เขต 3 เงียบเหงา คาดไม่เกิน 21.00 น.รู้ผลเลือกตั้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กกต.'ระยอง' หวัง ผู้มีสิทธิเลือกตั้งขต 3 ออกมาใช้สิทธิ 'เลือกตั้งซ่อม' 65 % ปิดหีบ เมื่อ 17.00 น.ที่ผ่านมาค่อนข้างเงียบเหงา

กกต.ระยอง ยอมรับคนตื่นตัวใช้สิทธิ์น้อยกว่าการเลือกตั้งครั้งใหญ่ทำให้เลือกตั้งซ่อม สส.เขต 3 ระยอง เงียบเหงา ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์บางตาจนถึงเวลาปิดเหีบเลือกตั้ง 17.00 น.และยังไม่พบเรื่องผิดกฎหมาย จากการสังเกตการณ์ตามหน่วยเลือกตั้งต่าง ๆ พบผู้คนทยอยออกมาใช้สิทธิ์บางตา ผู้ออกมาใช้สิทธิ์ส่วนใหญ่ เป็นผู้สูงอายุ ที่ให้ลูกหลานพาออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง

นายใจเพชร สาครพานิช ผู้อำนวยการ กกต.ระยอง ระบุว่า การเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ ยอมรับว่า น่าจะมีผู้มีสิทธิ์ออกมาใช้สิทธิ์น้อยกว่าการเลือกตั้งใหญ่ เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา โดยการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ ก่อนปิดหีบลงคะแนน มีผู้ออกมาใช้สิทธิ์มีเพียงร้อยละ 30 เท่านั้น 

 

แต่ก็มั่นใจว่าน่าจะมีผู้ออกมาใช้สิทธิ์ถึงร้อยละ 65 จากจำนวนผู้มีสิทธิ์ทั้งหมด 122,582 คน ส่วนผลการตรวจนับคะแนน หลังปิดหีบบัตร 17.00 น. คาดว่าน่าจะทราบผลอย่างไม่เป็นทางการได้ไม่เกิน 21.00 น. เนื่องจากการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้มีบัตรใบเดียว

อย่างไรก็ตาม สำหรับภาพรวมของการเลือกตั้งซ่อม แม้จะผ่านไปแล้วค่อนวัน แต่ก็ยังไม่พบการกระทำผิดกฎหมายการเลือกตั้ง หรือการทุจริตเลือกตั้งเกิดขึ้นแต่อย่างใด รวมทั้งปัญหาการร้องเรียนต่างๆ ก็ยังไม่มีการร้องเรียนเข้ามา

 

และสำหรับการเลือกตั้ง สส.คราวที่แล้ว เขต 3 ระยอง มีประชาชนออกมาใช้สิทธิ์มากถึงร้อยละ 77 จากจำนวนผู้มีสิทธิ์ทั้งสิ้น 122,582 คน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ