ข่าว

โค้งสุดท้าย เลือกตั้ง สส.เขต 3 ระยอง - ก้าวไกล ดาวกระจาย /ปชป.ระดมแกนนำลงพท.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นับถอยหลังก่อนหย่อนบัตร เลือกตั้ง สส.เขต 3 ระยอง แทนเจ้าของเก้าอี้เดิม "ก้าวไกล"ที่ลาออก ฝั่งพรรคก้าวไกล เจ้าของพื้นที่ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ใช้กลยุทธ์ ปักธง 5 มุมเมือง ดาวกระจาย ด้าน พรรคประชาธิปัตย์ มาดามเดียร์ นำทีมร่วมสู้ ชูเลือก นพ.บัญญัติ เท่ากับได้ปชป.มารับใช้

การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดระยอง เขต 3 ( สส.ระยอง เขต 3 )แทนตำแหน่งที่ว่าง  เป็นการเลือกตั้งแทนที่ นายนครชัย ขุนณรงค์  พรรคก้าวไกล ที่ลาออกจากตำแหน่ง  จากประวัติเคยต้องโทษจำคุก  โดยกำหนดให้มีการเลือกตั้งในวันอาทิตยที่ 10 ก.ย.  มีผู้สมัครจาก 3  พรรค คือ  ก้าวไกล    นายพงศธร ศรเพชรนรินทร์  ,ประชาธิปัตย์    นพ.บัญญัติ เจตนจันทร์  และ  แรงงานสร้างชาติ ร้อยตำรวจตรี เรืองชัย สมบัติภูธร   สำหรับเขต 3 ระยอง ครอบคลุม  อ.เขาชะเมา และ  อ.แกลง 

 

 

 

ความเคลื่อนไหวจากพรรคก้าวไกล  นำโดยนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรค  ใช้กลยุทธ์ในการหาเสียงวันสุดท้ายใช้ชื่อว่า  "ปักธง 5 มุมเมือง"   โดยได้แบ่งเป็น 5 สาย ในการออกหาเสียง   โดยหัวหน้าพรรคก้าวไกล  ลงพื้นที่พร้อม   นายพงศธร ศรเพชรนรินทร์ ผู้สมัครสส.เขต  3      มีการจัดคาราวานรถหาเสียงไปโดยรอบพื้นที่ และเดินเท้าเคาะประตูบ้าน เพื่อให้ประชาชนตื่นตัวรนการออกไปสิทธิเลือกตั้ง

 

 

 

นายพิธา ระบุว่า วันนี้ใช้ยุทธศาสตร์ดาวกระจายในการหาเสียง ส่วนการเลือกตั้งในวันพรุ่งนี้  ( 10 ) พรรคก้าวไกล มีความมั่นใจ แต่ก็จะไม่ประมาทจนนาทีสุดท้าย จากข้อมูลเมื่อวันที่ 14 พ.ค. ยังมีคนที่ตัดสินใจไม่เลือกก้าวไกลอยู่กว่า 40% ในการนี้พรรคก้าวไกล จึงอยากเชิญชวนให้ทุกคนร่วมกันพิจารณาพรรคก้าวไกลอีกครั้ง ตนอยากสื่อสารถึงคนที่ผิดหวังกับการเลือกตั้งที่ผ่านมา หรือรู้สึกว่าเลือกผิดไปเมื่อวันที่ 14 พ.ค. อยากให้ลองเปิดใจกับพรรคก้าวไกล  ใครที่เจ็บปวดกับผลการเลือกตั้งก็ขอให้มารวมคะแนนกันที่พรรคก้าวไกลได้ รับรองว่าไม่ผิดหวัง เพราะไม่ผิดคำพูด    นายพิธา ระบุ

โค้งสุดท้าย เลือกตั้ง สส.เขต 3 ระยอง - ก้าวไกล ดาวกระจาย /ปชป.ระดมแกนนำลงพท.

ขบวนหาเสียงของพรรคก้าวไกล 

.

 


ด้านพรรคประชาธิปัตย์  น.ส.วทันยา บุนนาค ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมือง กทม. พร้อมด้วยนายพายุ เนื่องจำนงค์ อดีตผู้สมัคร สส. บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ได้ลงพื้นที่ อ.แกลง จ.ระยอง  เพื่อช่วย  นพ.บัญญัติ เจตนจันทร์ ผู้สมัคร สส. ระยอง เขต 3 (อ.แกลง และอ.เขาชะเมา) 

 

 

น.ส.วทันยา กล่าวว่า การลงพื้นที่หาเสียงโค้งสุดท้ายทำให้เห็นว่าเสียงตอบรับของประชาชนที่มีให้กับ นพ.บัญญัติ คึกคักและยังมีแฟนคลับที่ศรัทธาในพรรคประชาธิปัตย์อย่างเหนียวแน่น นพ.บัญญัติ เอง เป็นคนเมืองแกลง เรียนจบแพทย์กลับมาทุ่มเททั้งชีวิตในการทำงานเพื่อชาวระยอง ผูกพัน คลุกคลีและรู้ปัญหาของคนในพื้นที่อย่างดี ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสุขภาพ เศรษฐกิจ การเกษตร หรือ ปัญหาช้างป่า ถ้า นพ.บัญญัติ ได้เข้าสภาก็จะนำปัญหาของประชาชนเข้าไปหารือเพื่อแก้ปัญหาได้ตรงจุด และจะดูแลประชาชนได้ ไม่หนีหายไปแน่นอน

 

 

 

"การหาเสียงเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ พิสูจน์ให้เห็นว่าพรรคประชาธิปัตย์ยังเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ต่างมาลงพื้นที่ช่วยหาเสียงอย่างเต็มความสามารถ ไม่ว่าจะเป็นอดีตหัวหน้าพรรค ผู้บริหารพรรค สส. อดีต สส. และสมาชิกพรรคอีกมากมาย ที่ต่างมาช่วยขอคะแนนอย่างไม่เหน็ดเหนื่อย และไม่มีแบ่งฝักฝ่ายเหมือนที่ถูกหลายคนโจมตี นั่นทำให้เห็นว่าความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันของพรรคประชาธิปัตย์ ก็จะเป็นอีกกำลังสำคัญที่ทำให้ นพ.บัญญัติ คว้าชัยชนะในการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้  ย้ำว่า ถ้าเลือก นพ.บัญญัติ จะได้คนประชาธิปัตย์ ทั้งพรรคมารับใช้ชาวเมืองแกลงและเขาชะเมา "   น.ส. วทันยา  ระบุ

 

โค้งสุดท้าย เลือกตั้ง สส.เขต 3 ระยอง - ก้าวไกล ดาวกระจาย /ปชป.ระดมแกนนำลงพท.

พรรคประชาธิปัตย์  จัดทีมช่วยผู้สมัครพรรคหาเสียง

.
นายพายุ กล่าวว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ไม่ใช่เรื่องกระแส เพราะเป็นการแข่งขันกันระหว่างฝ่ายค้าน ขณะที่ นพ.บัญญัติ เป็น สส. มาแล้ว 3 สมัย มีผลงานให้เห็นมาแล้ว ดังนั้นเมื่อไม่มีกระแสการเมืองระดับชาติ คิดว่าคนจะกลับมาเลือก นพ.บัญญัติ 

 

 

 

นพ.บัญญัติ กล่าวว่า รู้สึกดีใจและปลื้มใจที่เสียงตอบรับจาก ประชาชนดีขึ้นเรื่อยๆ ขอให้ออกมาเลือกตั้งกัน
ไม่ใช่เพื่อใคร แต่เพื่อชาว อ.แกลง และอ.เขาชะเมา เอง  ให้ได้ผู้แทนที่ถูกใจที่สุด ดีที่สุด มีประสบการณ์ 

 

 

 

 

logoline