ข่าว

'วันนอร์ ' เรียกเลขาธิการสภาฯ ขีดเส้นกลางเดือนนี้  จบปัญหา อาหารรับรองสส. 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ถึงคราวประธานสภาผู้แทนราษฎร  "วันมูหะมัดนอร์ มะทา" ออกโรงกับปัญหา" อาหารรับรองสส."  เอากลับบ้าน /เหลือทิ้ง   เบื้องต้นเรียกคุย  เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร   ทำความเข้าใจ  ระบุหลังรัฐบาลแถลงนโยบายต่อรัฐสภาเสร็จ  ตั้งวงคุยให้จบ  ท่องสูตร ยึดหลักความเหมาะสม ไม่ฟุ่มเฟือย

นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร   เปิดเผยว่า ปัญหา "อาหารรับรองสส." ในวันที่มีการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่กลายเป็นประเด็น สส. นำไปรับประทานที่บ้าน ในการแก้ไขปัญหา อาหารที่เหลือวันที่มีการประชุมสภาผู้แทนราษฎร   ได้เรียกนางพรพิศ เพชรเจริญ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร มาพูดคุยถึงปัญหาดังกล่าวแล้ว เพื่อวางแนวทาง และหลังแถลงนโยบายของรัฐบาลต่อรัฐสภา  จะเชิญผู้เกี่ยวข้อง ทั้งรองประธานสภาผู้แทนราษฎร และสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร มาพูดคุยหาแนวทางแก้ไขปัญหาร่วมกัน 

 

 

 


จนถึงขณะนี้ได้รับทราบข้อมูลมาแล้ว  เรื่อง  "อาหารรับรองสส."   ยอมรับว่ายังมีปัญหาอยู่บ้าง แต่ยืนยันว่า ภายในกลางเดือนนี้ปัญหาต่าง ๆ จะเรียบร้อย บนนโยบายที่ สส.ได้รับบริการอาหารอย่างทั่วถึง และไม่เหลือ ยึดหลักความเหมาะสม ไม่ฟุ่มเฟือย  ส่วนจำเป็นจะต้องมีการปรับลดงบประมาณค่าจัดเลี้ยง สส.ลงที่เตรียมไว้ปีละประมาณ 100 ล้านบาท ลงหรือไม่นั้น  ต้องรอดูในรายละเอียดก่อน เพราะยังไม่ทราบงบประมาณทั้งหมด และจะให้รองประธานสภาผู้แทนราษฎร และเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องมาร่วมให้ความคิดเห็นด้วย 

 

 

 

 

"การตั้งข้อสังเกตที่มีอาหารเหลือตลอด ต้องเห็นใจกับผู้ประกอบการที่มาจัดบริการอาหารให้สส. เพราะบางครั้งสส.ก็มาประชุมพร้อมเพรียง แต่บางครั้ง สส.ก็กลับไปก่อน ดังนั้น หากอาหารไม่ครบก็จะเกิดปัญหา และหากจัดเตรียมเกินความพอดี ก็จะไม่เหมาะสม ดังนั้นทุกฝ่าย จะต้องร่วมมือกัน เพื่อหาสมดุลให้ได้   ส่วนที่มี สส.นำอาหารที่เหลือกลับบ้าน   สส.คนดังกล่าว อาจไม่ต้องการรับประทานอาหารในห้องอาหาร และต้องการเดินทางกลับเร็ว จึงนำอาหารใส่ห่อกลับไปด้วย  เชื่อว่าไม่ได้นำกลับไปฝากให้ใคร   ซึ่งเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ก็ได้ชี้แจงเพิ่มเติมว่า หากมีอาหารเหลือ ก็จะนำไปบริจาคให้สถานเด็กกำพร้า หรือ บ้านคนจน รวมถึงคนไร้บ้าน โดยไม่ได้ทิ้ง "  นายวันมูหะมัดนอร์ ระบุ 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ