ข่าว

เกลือจิ้มเกลือ 'อนุทิน' ยื่นดาบให้ 'ชาดา ไทยเศรษฐ์' ลุยปราบมาเฟีย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ว้าวุ่นแน่ ‘อนุทิน’ มท.1 ยื่นดาบ ให้ ‘ชาดา ไทยเศรษฐ์’ รมช.มหาดไทย ขึ้นบัญชีผู้มีอิทธิพลทั่วประเทศ บ้านเมืองมีขื่อมีแป ลั่น มหาดไทยยุคนี้ ไม่มีเส้นสาย ไม่มีสิงห์ดำ สิงห์แดง ใครมีผลงาน คนนั้นเส้นใหญ่จริง

สะเทือนวงการสีกากี กรณีคนใกล้ชิด “กำนันนก” ผู้กว้างขวางเมืองนครปฐม ยิงตำรวจระยะเผาขนดับ ท่ามกลางเจ้าหน้าที่ตำรวจ 21 นาย อีกทั้งหลักฐานถูกทำลายสิ้น กลายเป็นเรื่องฉาวระดับชาติ ทุกเวทีถูกหยิบยกขึ้นมาถกเถียง ไม่เว้นแม้แต่เวที มท.1 พบผู้ว่าฯ ทั่วประเทศ

 

 

เมื่อวันที่ 8 ก.ย. 2566 ที่โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงข้อสั่งการทำบัญชีผู้มีอิทธิพลว่า เป็นสิ่งที่เราจะต้องคัดกรองคนที่จะมาดูแลความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน ต้องมีคุณธรรม ต้องไม่ใช้อิทธิพล ปกครองดูแลชาวบ้าน

 

มท.1 พบผู้ว่าฯ ทั่วประเทศ

 

แต่ถ้าเป็นผู้ปกครองที่มีอิทธิพล มาดูแลชาวบ้านก็จะเกิดเหตุการณ์เหมือน ที่จ.นครปฐม ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจถูกยิงในบ้าน “กำนันนก”  ไม่พอใจก็ข่มขู่ นี่ขนาดลูกน้องนะ แล้วถ้าลูกพี่จะขนาดไหน ลูกน้องมันไม่มี ไม่ทำตามลูกพี่หรอก ตัวอย่างที่เลว ๆ แบบนี้ 

 

 

“ผู้ว่าราชการจังหวัด หรือ กระทรวงมหาดไทย โดยนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย ต้องไปขึ้นทะเบียน ไปคัดกรองคนแบบนี้อยู่ในสังคม อยู่ในบ้านเมืองไม่ได้ ประชาชนเดือดร้อน เอากันถึงชีวิตกันเลยแบบนี้ไม่ได้ บ้านเมืองมีขื่อมีแป”นายอนุทิน ระบุ

 

 

เกลือจิ้มเกลือ 'อนุทิน' ยื่นดาบให้ 'ชาดา ไทยเศรษฐ์' ลุยปราบมาเฟีย

นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย

ผู้สื่อข่าวถามว่า เรื่องการครอบครองอาวุธปืนต้องเข้มข้นขึ้นใช่หรือไม่ นายอนุทินกล่าวว่า ต้องเข้มข้นขึ้น แม้จะมีใบอนุญาตแต่ห้ามพกพาไปในที่สาธารณะ ประเทศเราไม่ใช่บ้านป่าเมืองเถื่อน ทำไมเราต้องมีปืน ตนคิดว่าพี่น้องประชาชนคงไม่ต้องการอยู่ภายใต้การนำของอันธพาลอย่างนี้

 

เมื่อถามว่าการทำงานของกระทรวงมหาดไทยในยุคนี้จะไม่มีเรื่องเส้นสายเป็นทางลัดเข้าสู่ตำแหน่งใช่หรือไม่ นายอนุทินกล่าวว่า เป็นสไตล์การทำงานของตน ตนเชื่อมั่นว่า ถ้าเราให้ความเป็นธรรมกับทุกคนได้ เส้นสายจะเปลี่ยนเป็นผลงาน ใครมีผลงานคนนั้นเส้นใหญ่ ใครรักประชาชน ใครที่ได้รับความชื่นชอบกับประชาชน ยังไงก็เข้าตาผู้บริหาร เข้าตารัฐมนตรี

 

 

“ยุคนี้ไม่มีสิงห์ดำ สิงห์แดง สิงห์ทอง พิสูจน์มาแล้ว สมัยที่คุณพ่อของผม (นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย สมัยรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ) เป็น รมว.มหาดไทย เราเอาผลงานเป็นที่ตั้ง ระบบเส้นสายใครควรจะหมดไปตั้งนานแล้ว ผมจะพยายามทำให้มันไม่มีการแบ่งขั้ว แบ่งฝ่าย กระทรวงมหาดไทยต้องเป็นกระทรวงที่บำบัดทุกข์บำรุงสุขให้กับประชาชน ไอ้สี หรือไอ้ขั้วฝ่าย มันไปช่วยให้ประชาชนคลายทุกข์ไม่ได้หรอก จิตใจ ความสามารถ ประสบการณ์ ความตั้งใจต่างหากที่จะทำให้ประชาชนมีความสุขและคลายทุกข์ได้ คนไหนที่ทำได้ คือ คนนั้น” รมว.มหาดไทย กล่าว

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.มหาดไทย

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อม รมช.มหาดไทย ได้พบปะกับผู้บริหารกระทรวงมหาดไทย-ผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศ ในการประชุมขับเคลื่อนภารกิจสำคัญของกระทรวงมหาดไทย และได้เน้นย้ำ DNA มหาดไทย ‘ทันโลก ทันสมัย ทันท่วงที’ และต้องเตรียมพร้อมปรับตัวรับรัฐบาลดิจิทัล
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ