ข่าว

เศรษฐา ทวีสิน 'นายกฯ' ไฟเขียว 'หมอชัย' นั่ง 'โฆษกรัฐบาล'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'หมอชัย' ยิ้มรับ ตอบรับเป็น 'โฆษกรัฐบาล' แล้ว หลังหารือ นายกฯ วันหฤหัส ถ่อมตัวเป็นเด็กใหม่ ขอคำแนะนำสื่อมวลชนด้วย ขณะที่ ‘เศรษฐา’ ยันโควต้า รมต.พิชิต-ไผ่ ลิกค์ ยังเหมือนเดิม ย้ำลงพื้นที่ 3 พรรคเป็นรัฐบาลประชาชน

ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) “หมอชัย” นายสัตวแพทย์ (น.สพ.) ชัย วัชรงค์ คณะทำงานด้านนโยบายการเกษตรพรรคเพื่อไทย เปิดเผย ถึงกระแสข่าวที่จะเป็นโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ว่า ได้ตอบรับด้วยวาจาแล้ว ซึ่งอยู่ระหว่างรอความชัดเจนเรื่องการแต่งตั้ง

น.สพ.ชัย วัชรงค์ คณะทำงานด้านนโยบายการเกษตรพรรคเพื่อไทย ว่าที่ โฆษกรัฐบาล

เมื่อถามว่ามีความพร้อมในการเป็นโฆษกรัฐบาลหรือไม่ น.สพ.ชัย กล่าวว่า “พร้อมครับ และได้หารือกับนายกรัฐมนตรีแล้ว เมื่อวานนี้ (9 ก.ย. 2566)”

 

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า การที่จะได้ทำงานกับสื่อมวลชนรู้สึกอย่างไร น.สพ.ชัย กล่าวว่า ต้องขออนุญาตให้น้องๆ แนะนำเด็กใหม่

 


ขณะที่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงเรื่องการแต่งตั้ง “โฆษกรัฐบาล” จะเป็นนายสัตวแพทย์ ชัย วัชรงค์ ตามที่มีกระแสข่าวหรือไม่นั้นว่า ขอดูขั้นตอนก่อน ไม่อยากพูดไปก่อน แต่คงเป็นรายชื่อตามที่สื่อเปิดเผยออกมา

 

 

ส่วนโฆษกและรองโฆษกจะมีกี่คน และจะมีโฆษกและรองฯ อย่างละ 1 คนจากพรรคเพื่อไทยหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า เป็นไปตามกฎและกติกาที่กำหนดไว้ เราให้เกียรติทุกอย่าง เป็นเหมือนเดิมทั้งหมด

 

โควต้า รัฐมนตรี พิชิต-ไผ่ ลิกค์ ยังอยู่

 

ส่วนโควต้ารัฐมนตรีในรัฐบาลเศรษฐา 1 ยืนยัน ยังไม่มีรายชื่อมาแทนนายพิชิต ชื่นบาน แต่จะยังเป็นนายพิชิต ชื่นบานหรือไม่นั้น ยืนยันว่า ยังไม่แต่งตั้งใคร ทั้งสองคนยังเก็บไว้อยู่ รวมถึงนายไผ่ ลิกค์ กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ

 

 

ส่วนใครจะดูฝ่ายกฎหมายให้กับรัฐบาลนั้น นายเศรษฐา ยืนยันว่ามีคนดูเรื่องกฎหมายให้หลายคน รัฐบาลมีคนที่มีความสามารถเยอะ

 

 

สำหรับการลงพื้นที่วันนี้มากันทั้ง 3 พรรคการเมือง การทำงานดูเหมือนจะเป็นดรีมทีมหรือไม่นายเศรษฐา กล่าวว่า ตนเองได้บอกไปแล้ว เราเป็นรัฐบาลของประชาชน ไม่ได้ดูเรื่องโควต้าพรรคไหน ตนเองไม่เคยยึดหลักว่าจะต้องรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทยเท่านั้น และหลายท่านก็รู้จักกันดี เรื่องความสมัครสมานสามัคคีของการทำงานในคณะรัฐมนตรี เป็นน้ำหนี่งใจเดียวกัน เป็นรัฐบาลของประชาชน ไม่ใช่แบ่งว่าพรรคใครเป็นของใคร เอาเรื่องงานเป็นสำคัญ เมื่อเลือกไปแล้ว ให้บริหารจัดการได้ก็โอเค

 

 

เสียงปชช.เป็นเสียงที่ประเสริฐที่สุด

สำหรับช่วงที่ชาวบ้านชื่นชมว่าเป็นนายกฯ ที่ดีที่สุดในโลก รู้สึกอย่างไร นายเศรษฐา บอกว่า “ค่อนข้างอึดอัด เพราะเป็นนายกฯ ได้ไม่กี่วัน คงไม่ได้ดีอย่างที่ท่านว่า ต้องมีการพิสูจน์อีกเยอะ บางทีเราก็อย่าไปหลงตามเสียงที่เราอยากจะฟัง อยู่กับความเป็นจริงดีกว่า บางทีเสียงที่เราไม่อยากได้ยิน เป็นเสียงที่ประเสริฐที่สุด”

 

 

ส่วนประเด็นเรื่องการแถลงนโยบายที่วิป 3 ฝ่ายได้ให้เวลา 30 ชั่วโมง ใช้เวลา 2 วัน คือ 11-12 กันยายน 2566 เพียงพอหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า เป็นไปตามที่วิป 3 ฝ่ายได้พูดคุยกัน ขอให้ติดตามในวันนั้น ส่วนที่มี สว.กังวลเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญของรัฐบาล นายเศรษฐา กล่าวย้ำว่า ขอให้ติดตามดูรายละเอียดในการแถลงนโยบายในวันนั้น

 

นายกฯตรวจสถานการณ์ภัยแล้งที่ขอนแก่น

เศรษฐา ทวีสิน \'นายกฯ\' ไฟเขียว \'หมอชัย\' นั่ง \'โฆษกรัฐบาล\'

เศรษฐา ทวีสิน \'นายกฯ\' ไฟเขียว \'หมอชัย\' นั่ง \'โฆษกรัฐบาล\'

 

 

logoline