ข่าว

จุรินทร์ ลั่น ‘ประชาธิปัตย์’ อภิปราย นโยบายรัฐบาล คุ้มค่าแน่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จุรินทร์ ชี้นโยบายรัฐบาล ยังคลุมเครือ ไม่ตรงปก ลั่น 'ประชาธิปัตย์' ได้เวลา 2 ชม.15 นาที อภิปรายนโยบายรัฐบาล ยืนยัน ทำหน้าเกิดประโยชน์สูงสุด ไร้ปัญหาทำงานฝ่ายค้าน ร่วม ‘ก้าวไกล’

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผย ถึงแนวทางในการอภิปรายนโยบายรัฐบาล วันที่ 11-12 ก.ย.นี้ ว่า พรรคประชาธิปัตย์ จะอภิปรายทั้ง 3 ด้าน ทั้งการเมือง เศรษฐกิจ และสังคม ซึ่งอยู่ในนโยบายที่รัฐบาลจะแถลง

 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

 

15 สส.ประชาธิปัตย์พร้อมอภิปรายฯ

โดยขณะนี้มี สส. มีความจำนง 15 คน ซึ่งตนจะเป็นคนอภิปราย คนแรกของพรรคประชาธิปัตย์ ถัดจาก พรรคก้าวไกล และมีนายชวน หลีกภัย และ สส. ใหม่อีกหลายคน 

 

ยืนยันว่าจะทำหน้าที่ให้เต็มที่ในการตรวจสอบนโยบาย อย่าง สร้างสรค์ ตรงไปตรงมา พร้อมเสนอแนะ และจะตั้งคำถามแทนประชาชนในเรื่องที่ไม่ชัดเจน เพราะต้องยอมรับว่า มีหลายเรื่องที่ยังคลุมเครืออยู่บ้าง หรือไม่ตรงปก อย่างที่วิจารณ์กัน บางเรื่องที่พูดไว้ตอนหาเสียงก็ไม่มี แต่รายละเอียดขอไปพูดในการอภิปรายฯ

 

 

พร้อมย้ำว่า จะเป็นการอภิปรายฯแบบไม่มีอคติและ เป็นประโยชน์ต่อการบริหารราชการแผ่นดินของรัฐบาล ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ได้เวลาในการอภิปรายฯ ทั้งหมด 2 ชั่วโมง 15 นาที แม้จะเป็นข้อจำกัด แต่จะใช้เวลาให้เป็นประโยชน์ที่สุด

 

 

ส่วนการอภิปรายฯ ของ สส.ในพรรคตะเป็นไปมนทิศทางเดียวกันหรือไม่ เพราะก่อนหน้านี้ 16 สส. มีท่าทีสนับสนุนพรรคเพื่อไทย นายจุรินทร์ กล่าวว่า การลงมติสนับสนุนนายกรัฐมนตรี ครั้งนั้น ไม่ได้แปลว่าสนับสนุน รัฐบาล ซึ่งจากนี้ไปพรรคประชาธิปัตย์ก็จะทำหน้าที่ฝ่ายค้านในทิศทางเดียวกัน ย้ำ ว่าจะทำหน้าที่เต็มความสามารถ เพราะพรรคฝ่ายค้านก็ถือว่าเป็นฝ่ายค้านของประชาชน เพราะมาตากการเลือกตั้งของประชาชนเช่นเดียวกัน

 

ประชาธิปัตย์ จะอภิปรายฯคุ้มค่าเวลา 2ชม.15 นาที

 

สำหรับการทำงานร่วมกับพรรคก้าวไกล นั้น ก็ ไม่มีปัญหาอะไร เมื่อไม่เป็นรัฐบาลก็ต้องมาทำหน้ามีร่วมกันในการเป็นฝ่ายค้าย แต่ขอย้ำว่า อะไรที่ต่างกัน พรรคประชาธิปัตย์ก็ยังคงจุดยืนในความแตกต่างนั้น เช่น การ ไม่แตะ ม.112 แต่อะไรที่ต้องทำหน้าที่ร่วมกันในการตรวจสอบรัฐบาลก็ทำงานร่วมกันได้ ไม่มีมีปัญหา เชื่อว่า ก้าวไกลคิดเช่นเดียวกัน

 

 

อย่างไรก็ตามขณะนี้ ยังไม่ถึงขั้นแชร์ข้อมูลกัน แต่มีการตกลงเรื่องเวลากัน ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์อยากได้ 3 ชม เนื่องจากฝ่ายค้านได้เวลาในการอภิปรายทั้งหมด 14 ชม แต่ได้มา 2 ชั่วโมง 15 นาที ก็ทำหน้าที่อย่างดีที่สุด เพราะเสียง สส. ไม่มากนัก และไม่ขัดข้องหมองใจอะไร

 

จุรินทร์  ลั่น ‘ประชาธิปัตย์’ อภิปราย นโยบายรัฐบาล คุ้มค่าแน่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ