ข่าว

รมว. กลาโหม ฝันค้าง บิ๊กจิ๋ว ออกตัวเรื่องสุขภาพ ไม่สะดวกเจิมเก้าอี้เอาฤกษ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

การเข้าพบอดีตนายกรัฐมนตรี พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ โดย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม สุทิน คลังแสง เป็นไปอย่างชื่นมื่น "ขงเบ้งแห่งกองทัพ" แสดงความเชื่อมั่นว่า สส. จากเพื่อไทย จะทำหน้าที่บริหารงานกระทรวงได้เป็นอย่างดี เจ้าตัวโอ่นายพลเอก 100 นาย ร่วมเป็นทีมงานสนับสนุน

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า ในการเข้าพบ พล.อ. ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม    เป็นการมาเยี่ยมเยียนและขอพร  ซึ่ง พล.อ.ชวลิต  ได้ให้กำลังใจและแสดงความยินดีใจที่เห็นตนมาทำหน้าที่ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม  ทั้งยังมั่นใจว่าตนจะทำงานได้ ซึ่ง พล.อ.ชวลิต  ได้แนะนำว่าให้เชื่อมั่นในตัวเอง ทำให้ตนมีกำลังใจในการทำงานมากขึ้น และถ้ามีโอกาสจะมาเข้าพบอีก เพื่อพูดคุยเรื่องภายในกองทัพ

 

 

 

ขณะเดียวกันตนได้เชิญ พล.อ.ชวลิต  ไปนั่งเก้าอี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่กระทรวงฯ  เพื่อเป็นการเจิม เพราะพล.อ.ชวลิต  เป็นทหารที่ถือเป็นสัญลักษณ์ของทหาร เก่งทั้งการเป็น ทหารอาชีพและงานด้านการเมือง มองว่าคือปูชนียบุคคล  น่าจะเป็นสิริมงคล อย่างไรก็ตาม พล.อ.  ชวลิต  ได้ปฏิเสธเรื่องนี้โดยระบุว่ามีข้อจำกัดกับเรื่องสุขภาพ 

 

 

 

 

นายสุทิน  กล่าวว่า   ขณะนี้มีนายทหารที่จะมาทำงานด้วยเป็นจำนวนมาก โดยได้แบ่งเป็นคณะทำงานและทำตามนโยบาย เช่น คณะทำงานชุดยกเลิกการเกณฑ์ทหาร คณะทำงานชุดปรับโครงสร้างกำลังพล คณะทำงานทางเทคโนโลยี เป็นเรื่อง ๆ ไป อยู่ระหว่างการจัดคณะทำงานอยู่   มีพลเอกอยู่ประมาณ 100 นาย   รวมทั้งพลโท พลตรี อีก ซึ่งตนก็ไม่หนักใจ เพราะทำงานเป็นระบบ  ผู้ที่ยังอยู่ในราชการก็ทำงานกันไป ส่วนนอกราชการก็ตั้งเป็นทีมงาน 

 

 

 

"ขณะนี้เริ่มปรับตัวการทำงานได้แล้ว และคุ้นชินมากขึ้น แต่อาจต้องใช้เวลา เพราะช่วงนี้ยังไม่ลงตัวแต่เชื่อว่าสัปดาห์หน้าก็จะชัดเจน คนติดตามก็จะน้อยลง ในเรื่องการดูแลรักษาความปลอดภัยก็ประมาณวันละ 3-4 คน และขณะนี้ได้เปลี่ยนมาใช้รถประจำตำแหน่งแล้ว " นายสุทิน  ระบุ


 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ