ข่าว

'สมาคมสมาชิกรัฐสภาไทย' เข้าพบ 'วันนอร์-พรเพชร' ชง 4 ข้อ ขอมีส่วนร่วมทำงาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'สมาคมสมาชิกรัฐสภาไทย' เข้าพบ 'วันนอร์-พรเพชร' ชง 4 ข้อ มีส่วนร่วมทำงานเพื่อคุณประโยชน์แก่สังคม ด้าน 'ปธ.สภา' เตรียมฟื้นกองทุนดูแลสุขภาพอดีตสมาชิก

สมาคมสมาชิกรัฐสภาไทย อาทิ นายอนันตชัย คุณานันทกุล นายกสมาคมสมาชิกรัฐสภาไทย นายเอกสิทธิ์ คุณานันทกุล ดร.ศรีเมือง เจริญศิริ นายวัชระ ประภาพัฒน์ นายปรพล อดิเรกสาร และคณะกรรมการสมาคม เข้าพบนายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานรัฐสภา และ นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา

นายอนันตชัย เสนอ 4 เรื่อง ต่อประธานรัฐสภาพิจารณา ประกอบด้วย

1. ขอพิจารณาอนุญาตให้ใช้ห้องประชุมรัฐสภาประจำทุกเดือน

2. ขอให้สมาคมฯ เป็นองค์กรการร่วมงานของสมาชิกรัฐสภาทั้งในอดีตและสมาชิกรัฐสภาปัจจุบัน 

3. สมาคมฯ ขอร่วมกับรัฐสภาในการจัดประชุมสัมมนาเกี่ยวข้องกับการปฏิรูปกฎหมายไทย 

4. ขอให้สมาคมสมาชิกรัฐสภาไทยมีส่วนร่วมเป็นคณะกรรมาธิการกองทุนสมาชิกรัฐสภา

'สมาคมสมาชิกรัฐสภาไทย' เข้าพบ 'วันนอร์-พรเพชร' ชง 4 ข้อ ขอมีส่วนร่วมทำงาน

ประธานรัฐสภา กล่าวชื่นชมว่า เป็นสิ่งที่ดีมากมีการจัดตั้งสมาคมสมาชิกรัฐสภาไทยขึ้น เพื่อให้เป็นศูนย์รวบรวมอดีตสมาชิกที่อยู่แต่ละพื้นที่ แต่ละจังหวัด โดยให้สมาคมเป็นผู้ประสานงาน ทั้งอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร อดีตสมาชิกวุฒิสภา พร้อมกันนี้ ประธานรัฐสภา มีความเห็นใจอดีตสมาชิกรัฐสภาที่ยังขาดกองทุนในการดูแลในช่วงเจ็บป่วย ซึ่งในอนาคตอาจมีการพิจารณาให้มีกองทุนกลับมาเพื่อดูแลความเดือดร้อน ในเบื้องต้นด้านสุขภาพ ให้กับอดีตสมาชิกรัฐสภาไทยต่อไป

 

 

สำหรับสมาคมสมาชิกรัฐสภาไทย ก่อตั้งเมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2563 เพื่อเป็นศูนย์รวมของสมาชิกในอดีตและปัจจุบันของสมาชิกรัฐสภา ต้องการเสริมสร้างความรัก สามัคคี รวบรวมบุคลากรที่ทรงคุณวุฒิ เพื่อร่วมกันทำคุณประโยชน์ให้แก่สังคมส่วนรวม

'สมาคมสมาชิกรัฐสภาไทย' เข้าพบ 'วันนอร์-พรเพชร' ชง 4 ข้อ ขอมีส่วนร่วมทำงาน 'สมาคมสมาชิกรัฐสภาไทย' เข้าพบ 'วันนอร์-พรเพชร' ชง 4 ข้อ ขอมีส่วนร่วมทำงาน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ