ข่าว

สว.วันชัย ออกโรงเชียร์รัฐบาล 'เพื่อไทย ' - นายกฯเศรษฐา อยู่ครบ 4 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมาชิกวุฒิสภา   วันชัย สอนศิริ เชียร์ให้รัฐบาลพรรคเพื่อไทย และ เศรษฐา ทวีสิน อยู่ให้ครบ 4 ปี กระตุ้นให้เร่งทำงาน สร้างการยอมรับจากประชาชน เปรียบเปรยหมดยุค " แผลเก่า" ก้าวมาสู่ยุค "มนต์รักสีชมพู" เชื่อการประกาศทุ่มเททั้งชีวิต ทั้งจิตใจ ของ "เศรษฐา "  จะเป็นความหวังสังคมไทย

นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา  ( สว. ) เปิดเผยว่า   ขอเอาใจช่วยให้รัฐบาลชุดนี้  ภายใต้การนำของพรรคเพื่อไทย   ซึ่งมีนายเศรษฐา ทวีสิน  เป็นนายกรัฐมนตรี อยู่จนครบวาระ 4 ปี  ต้องเร่งทำงาน มีผลงานให้ประชาชนยอมรับ ลดข้อครหาต่าง ๆ เพื่อต่อสู้กับฝ่ายค้านให้ได้ เพราะหากมีการเลือกตั้งใหม่ หรือเกิดการยุบสภา ฝ่ายค้านก็อาจจะเอาชนะได้ 

 

 

 

 

 "ใครที่ยังติดหล่ม ดูหนังเรื่องเก่า ดูแต่เรื่อง 'แผลเก่า' ก็จะตกยุคตกสมัย เพราะตอนนี้จะต้องดูภาพยนต์เรื่อง  "มนต์รักสีชมพู"   ภาพยนต์เรื่องนี้ อำนวยการสร้างโดยหลายฝ่าย ซึ่งผู้กำกับไม่ได้อยู่ที่โรงพยาบาล และเป็นภาคสุดท้ายที่ตอนจบสวยงามตามท้องเรื่อง ที่ใครก็คาดไม่ถึงว่า การต่อสู้ตลอด 20 ปี จะจบลงเช่นนี้ และนายกรัฐมนตรี ได้ประกาศแล้วว่า จะทุ่มเททั้งชีวิต ทั้งจิตใจ และ ทั้งอนาคต จึงเชื่อว่า จะประสบความสำเร็จ  จะเป็นความหวังใหม่ของสังคมไทย เพราะแม้แต่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี จะมาดำรงตำแหน่ง ดาวราหูก็ยังต้องย้ายออกไป  ส่วนยุค คสช.ได้จบลงตั้งแต่เมื่อวันที่ 22 ส.ค.  ที่ผ่านมา ที่รัฐสภา มีมติให้นายเศรษฐา เป็นนายกรัฐมนตรี  ดังนั้น ใครที่ยังตามเรื่องการรัฐประหารอยู่ จึงถือว่า ตกยุค หรือถ้าจะมีอีกก็เป็นเพราะรัฐบาลนี้ที่จะแตกแยก หรือไม่มีผลงานจนประชาชนออกมาต่อต้าน"

 

 

 

เขา  กล่าวว่า   ความเห็นต่างที่เกิดขึ้นในสังคม  มีทุกยุคทุกสมัย แต่ปัญหาของพรรคก้าวไกลนั้น ไม่ใช่ปัญหาความแตกแยก เพราะความแตกแยกจะมีลักษณะเหมือนความขัดแย้งสีเสื้อเหลือง-แดง แต่ความเห็นต่างของพรรคก้าวไกลนั้น เป็นความเห็นต่าง ที่จำเป็นจะต้องมี แต่เชื่อว่า ถ้ารัฐบาลมีผลงานที่ประชาชนยอมรับ ความเห็นต่างก็จะเบาบางลง เสียงของพรรคก้าวไกล ก็จะเป็นเพียงเสียงจากไกล ๆ ไม่กระหึ่ม นายวันชัย กล่าว 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ