ข่าว

'ศิริกัญญา' 1 ในผู้อภิปราย เผย 'ก้าวไกล' จัดหนักแน่ ทุกนโยบายรัฐบาล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ศิริกัญญา' เผย 'ก้าวไกล' จัดหนักรัฐบาลแถลงนโยบาย 11 ก.ย. อ่านตัวแถลง เกิดคำถามมาก ประเทศไปทางไหน ทวงถามสัญญาที่หาเสียงแน่

พรรคก้าวไกล เตรียมพร้อมอภิปรายการแถลงนโยบายรัฐบาล "เศรษฐา" น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล จะเป็น 1 ในผู้ลุกขึ้นจี้ถาม เผยหากเปิดรายชื่อคนอื่นๆมา ต้องคุ้นกันทั้งนั้น แต่ว่ารอบนี้จะเปิดโอกาสให้ สส.หน้าใหม่ ได้ใช้เป็นเวทีแสดงความสามารถด้วย โดยเฉพาะทาง สส.บัญชีรายชื่อ หลายคนมีความเชี่ยวชาญเฉพาะทางที่พรรคคัดเลือกมา รวมถึง สส.เขตหน้าใหม่ ที่กำลังต้องการการแสดงความสามารถที่จะวิเคราะห์วิจารณ์นโยบาย
 

น.ส.ศิริกัญญา ยอมรับ พรรคก้าวไกลเตรียมจัดหนักทุกนโยบายของรัฐบาล จัดหนักแบบพิเศษหมด เนื่องจากพออ่านตัวแถลงนโยบาย ก็เกิดคำถามขึ้นมามากว่า หนึ่ง ตกลงจะพาประเทศไปทางไหนกันแน่ ไม่มีการตั้งเป้าหมายอะไรชัดเจน สอง นโยบายที่เคยหาเสียงเอาไว้ ยังไม่เห็นมาปรากฏในการแถลงนโยบาย ใช้คำกว้างใช้คำลอยๆ รับรอง พรรคก้าวไกลจัดหนักในเรื่องที่จะต้องทวงถามสัญญาแน่นอน สาม ยังมีอีกหลายนโยบายที่อาจจะเคยหาซื้อหรือไม่เคยหาเสียงก็ดี แต่เป็นความจำเป็นเร่งด่วนของประเทศที่จะต้องเสนอให้รัฐบาลใหม่ นำไปทำด้วย 

 

 

ย้ำอีกครั้ง 3 เรื่องดังกล่าว "เตรียมจัดหนัก จัดเต็มในทุกๆเรื่อง" รวมถึงความถนัดและประชาชนอาจจะเฝ้ารอคาดหวัง คือ การปฏิรูปกองทัพ รัฐธรรมนูญ ความมั่นคงต่างๆ รับรองมาเต็มแน่นอน แต่ว่ารอบนี้เรื่องเศรษฐกิจก็อาจจะเป็นเรื่องที่เรื่องใหญ่ที่ประชาชนก็เฝ้าคอยอยู่ว่ารัฐบาลจะทำอะไร เราก็จะมีอีกชุดนึงเพิ่มด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ