ข่าว

บิ๊กทิน พบ บิ๊กเหวียง ขอคำชี้แนะปฏิบัติงานรมว.กลาโหม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุทิน คลังแสง เข้าพบ พล.อ.เชษฐา ฐานะจาโร ขอคำชี้แนะการทำงานรมว.กลาโหม ย้ำให้ยึดหลักการให้เกียรติกองทัพ แสดงเจตนาที่ชัดเจนมาทำประโยชน์ให้กองทัพ


ที่สโมสรราชพฤกษ์ นายสุทิน คลังแสง  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เข้าพบ พล.อ.เชษฐา ฐานะจาโร อดีต รมว.กลาโหม และอดีต ผบ.ทบ. เพื่อขอคำชี้แนะในการปฏิบัติหน้าที่  ทั้งนี้ พล.อ.เชษฐา ได้มอบพระพุทธโสธร แสดงความยินดีแก่นายสุทินด้วย 

บิ๊กทิน พบ บิ๊กเหวียง ขอคำชี้แนะปฏิบัติงานรมว.กลาโหม

ภายหลังการหารือประมาณ 40 นาที นายสุทิน กล่าวว่า วันนี้มาพบผู้ใหญ่ในกองทัพ และท่านมีความเมตาให้กำลังใจ และแสดงความเชื่อมั่นว่าตนจะทำได้ อีกทั้งยังมองว่าการเป็นพลเรือนไม่ใช่อุปสรรค หากเราสนใจที่จะหาความรู้ ทำความเข้าใจ เรื่องในกองทัพ ก็จะทำได้ พล.อ.เชษฐา ได้ย้ำว่าให้ยึดหลักการให้เกียรติกองทัพ แสดงเจตนาที่ชัดเจนว่าเข้ามาทำประโยชน์ให้กองทัพ ไม่แสวงหาผลประโยชน์ ซึ่งทหารจะรับได้ และท่านก็เชื่อว่าตนเป็นคนแบบนั้น  ยอมรับว่านโยบายของรัฐบาลที่จะแถลงต่อรัฐสภา มีเรื่องของกองทัพหลายเรื่อง ไม่ใช้คำว่าปฏิรูป โดยนายกรัฐมนตรีให้ใช้คำว่าพัฒนาร่วมกันกับกองทัพ  ส่วนจะพัฒนาไปในทิศทางใดจะมีการแถลงต่อรัฐสภา

เมื่อถามว่า พล.อ.เชษฐา ได้แนะนำวิธีรับมือกับทหารเกเรหรือไม่ รมว.กลาโหม กล่าวว่า  พล.อ.เชษฐา มั่นใจว่าไม่มีทหารเกเร ถ้ามีตนก็ไม่หนักใจ ทำงานได้กับคนทุกประเภทอยู่แล้ว เน้นส่งเสริมคนดีให้ทำงาน

ต่อข้อถามว่า มั่นใจว่าจะสามารถนำพา และพัฒนากองทัพไปได้หรือไม่  นายสุทิน  กล่าวว่า กองทัพเขาพัฒนาอยู่แล้ว ไม่ได้ย่ำอยู่กับที่ เพียงแต่เราเอามุมการเมืองเข้าไปเติม ก็ไปได้ ที่ผ่านมาได้สัมผัสกับทหารหลายรุ่น ตั้งแต่ทหารผู้ใหญ่ ทหารหนุ่ม หลังจากนี้ก็จะเป็นทหารอีกระดับหนึ่ง ซึ่งจะเป็นรุ่นที่สำคัญ  ทำงานให้กับกองทัพ  ปัจจุบันทหารเป็นคนรุ่นใหม่ โดยเฉพาะผู้บัญชาการเหล่าทัพ  มีวิธีคิด แนวคิด และบุคลิกใหม่ๆ 

บิ๊กทิน พบ บิ๊กเหวียง ขอคำชี้แนะปฏิบัติงานรมว.กลาโหม

ทางด้านพล.อ.เชษฐา ฐานะจาโร เปิดเผยว่า ในวันนี้ไม่ได้มีการพูดคุยลงรายละเอียดมากนัก ส่วนประสบการณ์การทำงานในเรื่องของความสัมพันธ์ระหว่างไทย-เมียนมาร์นั้น ก็ยังไม่ได้คุย พูดคุยกันในภาพกว้าง เพราะนายสุทินยังไม่ได้เข้าทำงาน ตนได้ ให้กำลังใจ เพราะเรื่องกำลังใจถือเป็นเรื่องใหญ่ ไม่อย่างนั้นเขาจะล้มซะก่อน นอกจากนั้นก็ช่วยฝาก ให้ดูแลน้องๆในกองทัพด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ