ข่าว

'เศรษฐา ใส่เกียร์เดินหน้าทำงาน รู้ ปชช. รอ - 1 ก.พ. 67 'ดิจิทัลวอลเลต' ถึงมือ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประชุม สส.เพื่อไทย โดย มีนายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง เข้าร่วม "เศรษฐา" ได้ทีเปิดใจต่อการจัดตั้งรัฐบาลที่ลุล่วงมาได้ ลั่นจากนี้ไปคือการทำงานในนามของรัฐบาลประชาชน ลุยเดินหน้าแก้ปัญหากันทันที ย้ำความเดือดร้อนของประชาชนรอไม่ได้ ส่วน ดิจิทัลวอลเลต 10,000 บาท มาแน่ 1 ก.พ. 67

ที่อาคารโอเอไอ ทาวเวอร์ ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร   ซึ่งเป็นที่ทำการพรรคเพื่อไทย  ได้มีการ  จัดประชุม สส.  โดยมี นายเศรษฐา   ทวีสิน  นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง  เข้าร่วมประชุมด้วย   นายเศรษฐา กล่าวกับ   ผู้เข้าร่วมประชุมว่า  วันนี้ถือเป็นวันดีอีกหนึ่งวัน ที่รัฐบาลภายใต้แกนนำของพรรคเพื่อไทย ได้นำคณะรัฐมนตรีทั้งหมดเข้าถวายสัตย์ปฏิญาณ โดยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระเมตตาให้กำลังใจในการบริหารราชการแผ่นดิน   ขณะเดียวกันในการหารือกับรัฐมนตรีของพรรควานนี้  ( 4 )   ได้ชี้แจงว่า

 

 


"ขอให้ตระหนักว่าเราเป็นรัฐบาลของประชาชน ต้องทำงานตลอดเวลา เราไม่ได้มาด้วยต้นทุนที่สูงอย่างเดียว เพราะเราเทหมดหน้าตัก ดังนั้น เราไม่มีเวลาหายใจ  และไม่มีฮันนีมูนพีเรียด ที่ผ่านมาได้รับฟังปัญหาประชาชนมาตลอด และระมัดระวังตัวในการสั่งการ เพราะว่ายังไม่สามารถสั่งการได้ เพียงแต่ไปรับฟังข้อมูล เพื่อมาจัดทำนโยบาย และหลังจากแถลงนโยบายต่อรัฐสภาแล้วจะได้ทำงานกันอย่างเต็มที่ เราไม่มีเวลา เพราะปัญหาที่มี มีหลายอย่าง บางอย่างต้องอาศัยหลายหน่วยงาน และอาศัยการแก้ไขกฎหมาย ที่ต้องใช้ระยะเวลานาน แต่ความเดือดร้อนของประชาชนรอคอยขนาดนั้นไม่ได้ ดังนั้นในระหว่างนี้ถ้าทำอะไรได้ อะไรที่เป็นแผนปฏิบัติงานแบบเร่งรัด ก็จะทำทันที"

 

 

 

เขา กล่าวว่า   ถ้า สส. มีเรื่องที่จะแนะนำกับคณะรัฐมนตรี   ก็อยากให้ทำ   พร้อมที่จะสนองตอบโดยตนเอง และคณะรัฐมนตรีจากพรรคเพื่อไทย และจากพรรคร่วมรัฐบาล ก็จะไปรับดำเนินการทันที ขอให้ช่วยกันเต็มที่ เพราะความคาดหวังของสังคมสูงเหลือเกิน หลังตั้งรัฐบาลแน่นอนต้องเจอกับปัญหาต่างๆ ทั้งภัยแล้ง เอลนีโญ ยาเสพติด ปัญหาปากท้อง รวมถึงเรื่องการดำเนินการดิจิทัลวอลเลต 10,000 บาท ซึ่งเบื้องหลังก็ได้ประสานกับหน่วยงานทุกหน่วยงาน เพื่อให้นโยบายนี้ออกมาโดยเร็ว ยืนยัน จะแจกเงินหนเดียว และคิดว่าจะทำได้ภายใน 1 ก.พ. 67 ย้ำว่า ไม่มีเวลาฮันนีมูน และวันนี้ได้ถวายสัตย์ฯแล้ว หลังจากนี้ก็ต้องทำงานต่อ " นายเศรษฐา ระบุ

 

 

'เศรษฐา  ใส่เกียร์เดินหน้าทำงาน รู้ ปชช. รอ  - 1 ก.พ. 67  'ดิจิทัลวอลเลต' ถึงมือ

เศรษฐา ทวีสิน  นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ร่วมประชุมกับสส.พรรคเพื่อไทย ณ ที่ทำการพรรค 

.

 

 

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ