ข่าว

ส่อง 'รถ' ประจำตำแหน่ง 'นายกฯ' เศรษฐา ว่ากันว่า ซื้อใช้เอง สนนราคา 7.5 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไม่เอาแล้ว เบนซ์ S600 Guard Sedan Long ส่อง 'รถ' ประจำตำแหน่ง 'นายกฯ' เศรษฐา ว่ากันว่า ควักเงินส่วนตัว ซื้อใช้เอง สนนราคา 7.5 ล้าน

เป็นธรรมเนียม ของระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยเรื่องของ “รถประจำตำแหน่ง” รัฐมนตรี ที่เข้ารับตำแหน่ง โดยเฉพาะ “นายกฯ” ที่มีรถเบนซ์ รุ่น S 600 Guard sedan long ตกทอดจาก “บิ๊กตู่” เช็กสภาพ จอดประจำไว้ที่บ้านพิษณุโลกแล้ว แต่แว่วมาว่า นายกฯ “เศรษฐา” ได้ตัดสินใจที่จะใช้รถส่วนตัว ในการปฎิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี โดยได้ถอยรถ Lexus LM 350h Executive สีดำ ป้ายแดง เพื่อใช้ในการปฎิบัติภารกิจแทน คมชัดลึก พาส่อง สมรรถนะ Lexus LM 350h Executive

รถประจำตำแหน่งนายกเศรษฐา

All new Lexus LM 350h 2023 ราคาในไทย

 

 

  • Lexus LM 350h Executive 4 ที่นั่ง ราคา 7,590,000 บาท (รุ่นที่เศรษฐาซื้อใช้)
  • Lexus LM 350h Executive 7 ที่นั่ง ราคา 6,290,000 บาท

Lexus LM 350h Executive

 

ระบบไฮบริด E-Four  ขับเคลื่อนสี่ล้อ ใช้เครื่องยนต์เบนซินขนาด 2.5 ลิตร Dual VVT-i ผสานการทำงานกับมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว (หน้า-หลัง) ให้กำลังรวม 250 แรงม้า อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ทำได้ 8.7 วินาที ความเร็วสูงสุด 190 กิโลเมตร/ชั่วโมง อัตราการบริโภคน้ำมันเฉลี่ย 17.9 กิโลเมตร/ลิตร

 

 

ภายในห้องโดยสาร มีทั้งเบาะ 2 แถว 4 ที่นั่ง และ 7 ที่นั่ง โดยเบาะมีระบบเพิ่มความอุ่นที่เบาะ เบาะนวดไฟฟ้าที่นั่งแถวสอง เบาะเสริมรองรับต้นขา เบาะเสริมด้านหลังแถวที่ 3 พับแยก 50/50 พร้อมแผงควบคุม เพื่อการเข้าสู่รถวอล์ค-อิน สวิตช์ และรางเลื่อนไฟฟ้า

All new Lexus LM 350h

เรียกได้ว่า เป็นห้องโดยสารระดับเฟิสต์คลาสเลยทีเดียว โดยระบบความบันเทิงในห้องผู้โดยสารตอนหลัง หน้าจอกว้างพิเศษ 48 นิ้ว (สำหรับรถรุ่น 4 ที่นั่ง) ออกแบบเพื่อมอบประสบการณ์การเดินทางสุดพิเศษ ด้วยแรงบันดาลใจจากที่นั่งเครื่องบินโดยสารชั้น First class พร้อมผนังกั้นเพื่อความเป็นส่วนตัว กระจกปรับความเข้มแสงอัจฉริยะ ระบบเครื่องเสียงชั้นเลิศ “Mark Levinson Reference 3D Surround Sound System”

S600 Guard Sedan Long

สำหรับรถเบนซ์ ซึ่งใช้เป็นรถประจำตำแหน่งของ พล.อ.ประยุทธ์ นั้น เป็นรถกันกระสุน เบนซ์ S 600 Guard sedan long จากบริษัท เมอร์เซเดสเบนซ์ จำกัด จำนวน 4 คัน ราคาคันละ 19.5 ล้านบาท ตั้งแต่ปี 2559 เพื่อเป็นรถประจำตำแหน่งนายกฯ และใช้รองรับแขกคนสำคัญของรัฐบาล

 

 

S600 Guard Sedan Long เป็นรถซีดานหุ้มเกราะ ภายนอกรวมถึงโครงสร้างตัวถัง มีการติดอุปกรณ์ความปลอดภัยไว้อย่างเต็มที่ มาพร้อมกระจกหนา 4 นิ้วเคลือบด้วย Poly carboon แม้จะดูไม่แตกต่างจากกระจกรถธรรมดา แต่ป้องกันอาวุธได้หลายรูปแบบ อาทิ กระสุน ไรเฟิล ระเบิดมือ ไปจนถึงระเบิดหนัก 15 กิโลกรัมเลยทีเดียว

 

 

ทั้งนี้ ภายหลังที่ พล.อ.ประยุทธ์ หมดวาระลง เบนซ์ S600 Guard Sedan Long ได้ถูกนำเข้าศูนย์เพื่อดูแล และเช็กระยะต่างๆ และจอดประจำไว้ที่บ้านพิษณุโลก พร้อมรถประจำตำแหน่งของรองนายกฯ และรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แต่เมื่อมีข่าวว่า นายกฯ เศรษฐา ยอมควักเงินส่วนตัว ถอย Lexus LM 350h เป็นรถประจำตำแหน่งนายก แทน

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ