ข่าว

ราชกิจจาฯ ประกาศ เลื่อน ‘มังกร ยนต์ตระกูล’ เป็น สส. แทน ‘เสรีพิศุทธ์’

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศ เลื่อน ‘มังกร ยนต์ตระกูล’ เป็น สส. บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย แทน พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคฯ

วันที่ 4 ก.ย. 2566 เว็บไซต์ ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศราชกิจจานุเบกษา สภาผู้แทนราษฎร เรื่อง ให้ผู้มีชื่ออยู่ในลำดับถัดไปในบัญชีรายชื่อของพรรคการเมือง เลื่อนขึ้นมาเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแทนตำแหน่งที่ว่าง

ตามประกาศคณะกรรมการการเลือกตั้ง เรื่อง ผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบบัญชีรายชื่อ ลงวันที่ ๑๙ มิถุนายน พ.ศ. ๒๕๖๖ ซึ่งได้ประกาศให้ พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ผู้มีชื่ออยู่ในบัญชีรายชื่อผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อของพรรคเสรีรวมไทย ลำดับที่ ๑ ได้รับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร นั้น

 

 

บัดนี้พลตำรวจเอก เสรีพิศุทธ์ เตมียเวสได้มีหนังสือขอลาออกจากการเป็นสมาชิก สภาผู้แทนราษฎร ตั้งแต่วันที่ ๑ กันยายน ๒๕๖๖ เป็นเหตุให้สมาชิกภาพของ “พลตำรวจเอก เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส” สิ้นสุดลงตามมาตรา ๑๐๑ (๓) ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช ๒๕๖๐

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส

 

ฉะนั้น อาศัยอำนาจตามความในมาตรา ๑๐๕ (๒) ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช ๒๕๖๐ จึงประกาศให้ผู้มีชื่อในลำดับถัดไปในบัญชีรายชื่อของพรรคเสรีรวมไทย เลื่อนขึ้นมาเป็น สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแทน ดังนี้

 

นายมังกร ยนต์ตระกูล ผู้สมัคร สส.บัญชีรายชื่อ “พรรคเสรีรวมไทย” ลำดับที่ 2 เลื่อนขึ้นมาเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(สส.)

 

ประกาศ ณ วันที่ ๑ กันยายน พ.ศ. ๒๕๖๖

วันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร

 

ราชกิจจาฯ ประกาศ เลื่อน ‘มังกร ยนต์ตระกูล’ เป็น สส. แทน ‘เสรีพิศุทธ์’

นายมังกร ยนต์ตระกูล ผู้สมัคร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทยลำดับที่ 2 เลื่อนเป็น สส.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ