ข่าว

'เศรษฐา' ลั่นเป็นรัฐบาลประชาชน ชี้ 'เพื่อไทย' เทหมดหน้าตักพิสูจน์การทำงาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'เศรษฐา' เปิดใจกลางวงมื้ออาหารกลางวัน ย้ำ 11 พรรคร่วมเป็นรัฐบาลประชาชน พร้อมเผย 'เพื่อไทย' เทหมดหน้าตักพิสูจน์การทำงานยกระดับผู้บริหารใกล้ชิด ปชช.

วันที่ 4 ก.ย. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวก่อนร่วมรับประทานอาหารกับรัฐมนตรีว่าเป็นครั้งแรก ที่ได้พบกันอย่างเป็นทางการกับ 16 รัฐมนตรี และในวันพรุ่งนี้ (5 ก.ย.) จะเข้าถวายสัตย์ปฏิญาณ พร้อมออกตัวว่า เคยพูดไม่ถูก ก่อนหน้านี้ว่าเป็นรัฐบาลภายใต้แกนนำของพรรคเพื่อไทยหลังจากนี้จะระวังคำพูด โดยจะระบุว่า เป็นรัฐบาลของประชาชน ที่มีพรรคร่วมรัฐบาล 11 พรรค เพื่อเป็นการให้เกียรติพรรคร่วมรัฐบาล พร้อมฝากรัฐมนตรีในเรื่องนี้ 

นายเศรษฐา ยังกล่าวย้อนถึง ก่อนโหวตเลือกนายกและแต่งตั้งคณะรัฐมนตรีอ้างอิงคำของรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายภูมิธรรม เวชชัยชัย ที่ระบุว่า รัฐบาลมาด้วยต้นทุนที่สูง ซึ่งส่วนตัวอยากให้เปลี่ยนว่า ไม่ใช่ต้นทุนสูง แต่พรรคเพื่อไทยเทหมดหน้าตัก สำหรับการทำงานในครั้งนี้ ด้วยเชื่อมั่นว่าการทำงานครั้งนี้ รัฐมนตรีทุกคน เป็นตัวแทนประชาชนเข้ามาดูแลบ้านเมือง และการเทหมดหน้าตัก หมายถึงเรื่องที่จะต้องทุ่มเท การทำงานเพื่อประชาชน เชื่อมั่นว่าทุกคนตระหนักดีว่าเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุดในเวลานี้

“เรื่องการทำงาน เรื่องระยะเวลา ขีดจำกัดของงบประมาณเป็นเรื่องสำคัญ ไม่อยากให้คิดถึงข้อจำกัดของงบประมาณที่เข้ามาบริหารรัฐบาลช้า ช้าไปนิดนึง ซึ่งจะต้องทำในต้นปีหน้า เเต่ไม่ได้หมายถึงงบประมาณเป็นขีดจำกัดไม่ให้เราทำงาน เชื่อว่ามีควิกวินหลายอย่างที่สามารถทำได้ เพื่อดูแลทุกข์สุขของพี่น้องประชาชน และยกระดับความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน สามารถทำได้ เรื่องไหนทำได้ก่อนก็ทำ ซึ่งเข้าใจว่าแต่ละกระทรวงทบวง กรม มีแผนงานมากมาย บางอย่างขึ้นอยู่กับงบประมาณ บางอย่างขึ้นอยู่กับการเปลี่ยนแปลงกฎหมายเเต่ไม่ใช่ทุกอย่างที่มีขีดขำกัด ด้านงบประมาณ ด้านเวลา หรือด้านกฎหมาย ถ้าอะไรที่เป็นควิกวิน เพื่อให้ประชาชนเห็นว่ารัฐบาลทำงานอย่างเต็มที่ ผมอยากให้เขียนให้ได้ก่อน เวลาที่ไปอธิบายกับประชาชน อย่าอธิบายทำไมถึงทำไม่ได้ เราถูกเข้ามาเพื่อให้ทำให้ได้ เรื่องนี้เป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด” นายเศรษฐากล่าว

 

นายเศรษฐา ยังกล่าวกับรัฐมนตรีว่า รัฐบาลของประชาชน ต้องลดช่องว่างระหว่างฝ่ายบริหารกับพี่น้องประชาชนให้ได้ ให้ความสำคัญกับประชาชนที่จะเข้าถึงผู้บริหาร เรื่องนี้อยากให้เป็นมิติใหม่ในการทำงานของรัฐบาลนี้ ส่วนตัวหากได้มีโอกาสพูดคุยกับพรรค ร่วมรัฐบาลจะเน้นย้ำเรื่องนี้อีกครั้งหนึ่ง

 

ทั้งนี้รายการเมนูอาหารของรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทยเป็นข้าว ไข่เจียวปู ปลาทอดราดพริก พร้อมกับสลัดไก่ทอด 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ