ข่าว

นำ 'ครม' .เข้าเฝ้า 5 ก.ย. นี้ 'นายกรัฐมนตรี' ไม่กังวลทำงานกับทุกคนได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'นายกรัฐมนตรี' มั่นใจม่มีปัญหาการบริหารงาน เตรียมนำ 'ครม.' เข้าเฝ้า 5 ก.ย. นี้ ก่อนจะแถลงนโยบายต่อรัฐสภาในสัปดาห์ถัดไป

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่ากระทรวงการคลัง กล่าวถึงขั้นตอนภายหลังมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งรัฐมนตรี เข้าบริหารราชการแผ่นดินว่า คณะรัฐมนตรีชุดใหม่ มีกำหนดเข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทถวายสัตย์ปฏิญาณรับตำแหน่ง ในวันอังคารที่ 5 กันยายนนี้ เวลา 17.00 น. และจะมีการแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภา วันที่ 11-12 กันยายนนี้

 

แต่อาจจะมีการประชุมคณะรัฐมนตรีนัดพิเศษ ในวันที่ 6 กันยายนนี้ เพื่อเตรียมการหารือ และสรุปนโยบายของรัฐบาลที่จะแถลงต่อรัฐสภา ที่ขณะนี้ ใกล้เสร็จสิ้นแล้ว และเมื่อการแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภาเสร็จสิ้น ก็จะเป็นการประชุมคณะรัฐมนตรีนัดแรก

นายกรัฐมนตรียืนยันว่าไม่รู้สึกหนักใจใด ๆ ก่อนการเข้าบริหารราชการแผ่นดินร่วมกับ 11 พรรคร่วมรัฐบาล และเข้าใจว่า ทุกพรรคการเมือง และรัฐมนตรีทุกคนตระหนักถึงปัญหาเร่งด่วนของรัฐบาลที่จะต้องแก้ไข จึงไม่กังวลเพราะได้พูดคุยกับรัฐมนตรีหลาย ๆ คนมาแล้ว 

 

ส่วนการประชุมสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติ ครั้งที่ 78 หรือ UN General Assembly: UNGA 78 ที่จะจัดขึ้นที่นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 18 ถึง 26 กันยายนนี้ โดยจะออกเดินทางในวันที่ 18 กันยายน มีรัฐมนตรีหลายคนร่วมเดินทางไปด้วย อาทิ นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ

นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา กล่าวถึงการกำหนดวันแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภาว่า เลขาธิการคณะรัฐมนตรี  แจ้งความประสงค์ให้คณะรัฐมนตรีชุดใหม่ เข้าแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภา ในวันที่ 11 กันยายนนี้  เพราะต้องจัดส่งเอกสารนโยบายของรัฐบาลมายังรัฐสภา ในวันที่ 4 กันยายน

 

และการนัดประชุมรัฐสภา ประธานรัฐสภายังจะต้องออกหนังสือแจ้ง สส. และ สว. ล่วงหน้า 3 วัน โดยได้นัดประชุม คณะกรรมการประสานงาน 3 ฝ่าย ทั้งวิปรัฐบาล วิปฝ่ายค้าน และวิปวุฒิสภา ประชุมหารือเพื่อเตรียมความพร้อม ในวันที่ 7 กันยายนนี้ เวลา 14.00 น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ