ข่าว

นายกฯ ร่วมยินดีลดโทษ นักโทษเด็ดขาดชาย 'ทักษิณ'- ทนายความเตือนอย่าโต้แย้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกรัฐมนตรี  ร่วมแสดงความยินดีกับครอบครัวชินวัตร จากราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ พระราชหัตถเลขาพระราชทานอภัยลดโทษนักโทษเด็ดขาดชาย "ทักษิณ" ชินวัตร    เหลือโทษจำคุก 1 ปี ด้านทนายความอดีตนายกรัฐมนตรี วอนสังคมอย่าโต้แย้ง เข้าข่ายละเมิดพระราชอำนาจ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี   เปิดเผยว่า ตามที่ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ พระราชหัตถเลขาพระราชทานอภัยลดโทษนักโทษเด็ดขาดชายทักษิณ ชินวัตร    เหลือโทษจำคุก 1 ปี เหตุทำคุณประโยชน์ให้ประเทศชาติ  ทราบเรื่องแล้ว ขอยินดีกับครอบครัวชินวัตร  และครอบครัวก็น่าจะสบายใจขึ้น   ทราบว่าผู้ป่วยมีอาการความดันสูง  น่าเป็นห่วง และหวังว่าหลังจากนี้จะมีกำลังใจดีขึ้น
 

 

 

 นายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความ  อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ถือเป็นพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ทรงมีพระบรมราชวินิจฉัยเมตตา  เรื่องดังกล่าวอยู่ในขั้นตอนที่กรมราชทัณฑ์จะต้องนำไปดำเนินการต่อไปหลังจากนี้ต้องขอร้องประชาชนคนไทยที่ไม่สมควรที่จะวิพากษ์วิจารณ์ หรืออาจมาโต้เเย้งคัดค้านใด เพราะอาจจะเป็นก้าวล่วงหรือละเมิดพระราชอำนาจพระมหากษัตริย์

 

 

ในส่วนคดีที่ยังค้างพิจารณาอยู่ไม่ว่าจะเป็นชั้นสอบสวนหรือชั้นศาล ทางทนายความก็จะดำเนินการในฐานะของจำเลยหรือผู้ถูกกล่าวหาตามสิทธิ ของกระบวนการยุติธรรมทางอาญา เรื่องใดในชั้นสอบสวน ก็จะร้องขอความเป็นธรรมต่อพนักงานอัยการ เนื่องจากต้องให้โอกาสผู้ต้องหาต่อสู้คดีอาญา อย่างเต็มที่  ส่วนคดีที่อยู่ระหว่างพิจารณาคดีในชั้นศาล หากมีคดีที่สามารถถอนฟ้องหรือยอมความได้ ก็ต้องดำเนินการเพื่อหาข้อยุติตามกฎหมายต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ