ข่าว

รองนายกฯ ตอบสื่อขอให้ก้าวข้าม 'ตัดผม 'นักโทษเด็ดขาดชาย 'ทักษิณ '

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รักษาการรองนายกฯ ระบุปัญหาการ"ตัดผม" ของนักโทษ กรณีนักโทษเด็ดขาดชาย "ทักษิณ" อยากให้มองข้ามเรื่องนี้ ย้ำมีจริงที่นักโทษบางรายได้รับการผ่อนพัน แจงสิ่งที่ชี้ชัดคือการทำงานเมื่ออยู่ในสภาพการเป็นนักโทษ ด้าน สว.สมชาย ชี้เมื่ออาการดีขึ้น ควรส่งไปรักษาที่รพ.ราชทัณฑ์

นายวิษณุ เครืองาม รักษาการรองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า  การเข้ารักษาตัวของนักโทษเด็ดขาดชาย ทักษิณ ชินวัตร ที่โรงพยาบาลตำรวจ ถือเป็นการถูกจำคุก อยู่ในกำหนดระยะเวลาต้องโทษ เพราะอยู่ในการดูแลของกรมราชทัณฑ์ มีการส่งเจ้าหน้าที่ไปเฝ้า 4   นาย  และ  มีระเบียบการเข้าเยี่ยม   ซึ่งโรงพยาบาลตำรวจไม่มีสิทธิกำหนด  ส่วนเรื่องตัดผมและการแต่งกาย กรมราชทัณฑ์เป็นผู้กำหนด   เรื่องการ
 ตัดผมเห็นว่าอย่าไปยุ่งกับเรื่องการตัดผม เพราะในกรมราชทัณฑ์นักโทษบางราย ได้รับการผ่อนผัน เรื่องใหญ่คือเรื่องของการทำงาน เมื่ออยู่ในเรือนจำ นักโทษทุกคนพยายามทำงาน ซึ่งนายทักษิณก็อยู่ภายใต้กฎเกณฑ์เหล่านี้ 

 

 

 

"กรณีของนายทักษิณ ยังไม่มีอภิสิทธิ์อะไร เพราะเป็นสิทธิที่นักโทษจะพึงมี หากป่วยจริง ไม่ใช่อภิสิทธิ์ คนที่เป็นนักโทษและถูกส่งไปที่โรงพยาบาล มีจำนวนมาก ส่วนจะป่วยจริงหรือไม่จริงไม่ทราบ อยู่ที่หมอ และในฐานะที่ใกล้จะพ้นตำแหน่งเเล้ว  ไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้แล้ว ขอให้ไปถามรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมคนใหม่ " นายวิษณุ ระบุ
 

นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา ( สว.) กล่าวว่า  อาการเจ็บป่วยของ นักโทษเด็ดขายชาย ทักษิณ ชินวัตร  ควรได้รับการรักษา  แต่เมื่อหายดีในระดับที่สามารถส่งตัวกลับมาที่โรงพยาบาลราชทัณฑ์​ได้ ก็ควรดำเนินการ เพราะการกลับมารักษาที่โรงพยาบาลราชทัณฑ์ เชื่อว่า ประชาชนจะสามารถยอมรับได้ เพราะถือว่า นายทักษิณ ได้กลับเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมอย่างแท้จริง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ