ข่าว

‘หมอหนุ่ย’ ลาออก นายกอบจ.กาญจนบุรี จ่อนั่ง ‘รมช.คมนาคม’

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘หมอหนุ่ย’ สุรพงษ์ ปิยะโชติ ลาออก จากนายกอบจ.กาญจนบุรี จ่อนั่ง ‘รมช.คมนาคม’ ด้าน กกต.เมืองกาญจน์ เตรียมจัดเลือกตั้ง นายก อบจ. แทนกำหนดเปิดรับสมัคร 11-15 ก.ย. เลือกตั้ง 22 ต.ค. 66

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ 1 ก.ย. 2566 หลังจาก นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้จัดโผครม.เศรษฐา 1 หรือ จัดสรรโควตาเก้าอี้รัฐมนตรีว่าการและรัฐมนตรีช่วยว่าการ ของแต่ละกระทรวงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และคาดนำรายชื่อขึ้นทูลเกล้าฯ ช่วงเช้าวันนี้(1 ก.ย.2566)

 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี

โดยมีชื่อนายสุรพงษ์ ปิยะโชติ หรือ “หมอหนุ่ย” นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี(นายก อบจ.กาญจนบุรี) ได้รับโควต้าให้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม(รมช.คมนาคม)  โดยมีนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม(รมว.คมนาคม)

 

 

เมื่อนายสุรพงษ์ ปิยะโชติ ต้องไปดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ก็จะต้องลาออกจากตำแหน่ง นายก อบจ.กาญจนบุรี และล่าสุดเมื่อวันที่ 30 ส.ค. 2566 ที่ผ่านมา นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ หรือ “หมอหนุ่ย” ได้เข้าพบ ร.ท.ทศพล ไชยโกมินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เพื่อยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่ง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

หนังสือลาออก ของหมอหนุ่ย

หมอหนุ่ย หรือ สุรพงษ์ ปิยะโชติ ว่าที่ รมช.คมนาคม

ขณะที่ นายศรัณยู อาทิตยศรัณยากร ผู้อำนวยการกกต.ประจำจังหวัดกาญจนบุรี กล่าวว่า กกต.กาญจนบุรี และ อบจ.กาญจนบุรี พร้อมจัดการเลือกตั้ง นายก อบจ.กาญจนบุรี แทนตำแหน่งที่ว่าง โดยเมื่อวันที่ 29 ส.ค.ที่ผ่านมา กกต.กาญจนบุรี ได้ประชุมร่วมกับ ปลัด อบจ.กาญจนบุรี ผอ.กกต.ท้องถิ่นประจำ อบจ.กาญจนบุรี และคณะเพื่อเตรียมความพร้อมจัดการเลือกตั้ง นายก อบจ.กาญจนบุรี แทนตำแหน่งที่ว่าง กรณีที่นายก อบจ.กจ.จะลาออกจากตำแหน่ง เพื่อไปดำรงตำแหน่งทางการเมืองระดับชาติ ในวันที่ 30 สิงหาคม 2566

 

 

22 ต.ค. เลือกตั้งนายก อบจ.กาญจนบุรี

สำหรับวันเปิดรับสมัครรับเลือกตั้ง แทนตำแหน่งนายก อบจ.กาญจนบุรี ที่ว่าลง กกต.กาญจนบุรี ได้กำหนดเปิดสมัครรับเลือกตั้งขึ้นระหว่างวันที่ 11-15 ก.ย. 2566 รวม 5 วัน โดยใช้ห้องประชุม อบจ.กาญจนบุรี เป็นสถานที่เปิดรับสมัคร ส่วนวันเลือกตั้งได้กำหนดเอาไว้ในวันที่ 22 ต.ค. 2566 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ