ข่าว

'ไผ่ ลิกค์' สส.พลังประชารัฐ ประกาศ จะทวงเงิน 200 ล้าน คืนประชาชน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ไผ่ ลิกค์' กก.บห.พลังประชารัฐ ประกาศ จะทวงเงินฝากของประชาชนคืนมา หลัง นายก อบต. มีเอี่ยวธนาคารในพื้นที่ สร้างความเดือดร้อนหนักแเสียหายกว่า 200 ล้านบาท

นายไผ่ ลิกค์ สส.กำแพงเพชร และกรรมการบริหาร พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) เปิดเผยว่า ตนได้รับการร้องเรียนจากนาย ยุทธภูมิ แก้วเข้ม ซึ่งเป็นตัวแทนชาวบ้าน อ.นครไทย จ.พิษณุโลก ที่ได้รับความเสียหายกว่า 1,000 ราย

โดยมีชาวบ้านจํานวนมากได้นำเงินไปฝากที่ธนาคารหมู่บ้าน ชื่อ ธนาคารนาบัว ธนาคารโคกเนินทอง ธนาคารบ้านน้ำล้อม และธนาคารอื่นๆ อีกหลายธนาคาร แล้วไม่สามารถถอนเงินออกมาได้ ซึ่งทุกธนาคารมีนายกองค์การบริหารส่วนตำบลท่านหนึ่งเป็นประธาน โดยชาวบ้านส่วนใหญ่เริ่มมีการฝากเงินกับทางธนาคารมาหลายปี

 

 

ปัจจุบันชาวบ้านไม่สามารถถอนเงินออกมาได้ โดยธนาคารให้เหตุผลว่าไม่มีทั้งๆที่มีการฝากเงินอยู่ตลอด โดยชาวบ้านมีหลักฐานเป็นสมุดบัญชีที่ทางธนาคารออกให้ และมีหลักฐานสลิปการโอนฝากบางส่วนด้วย รวมแล้วมูลค่ากว่า 200 ล้านบาท โดยชาวบ้านส่วนใหญ่ได้ดำเนินการแจ้งความลงบันทึกประจำวัน กับทางสถานี สภ.นครไทย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆนั้น

 

“ทันทีที่ผมได้ทราบเรื่องจึงได้ประสานงานไปยัง พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผู้บังคับบัญชาการภาค 6 และท่านให้ส่งเจ้าหน้าที่ลงมาตรวจสอบอย่างรวดเร็ว ผมต้องขอขอบคุณด้วย ซึ่งผมทราบดีว่า เงินเหล่านี้ที่พี่น้องประชาชนนำเอาไปฝากมาจากน้ำพักน้ำแรงของทุกคน 

 

ตอนนี้ชาวบ้านได้รับความเดือนร้อนที่ไม่สามารถถอนเงินออกมาได้ บางครอบครัวต้องการนำเงินมาใช้ในการเกษตรก็ไม่สามารถทำได้ จนต้องไปหากู้ ทำให้เป็นหนี้สินเพิ่มขึ้น ดังนั้น ผมจะติดตามเรื่องนี้อย่างใกล้ชิดเพื่อเอาเงินของพี่น้องคืนมาให้ได้” นายไผ่ ลิกค์ กล่าว

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ