ข่าว

'สมชาย' ไม่ปล่อยผ่าน งัดหนังสือ สลค.ขวาง 'พิชิต' นั่งเก้าอี้รัฐมนตรี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แม้ยังอยู่ระหว่าง รอคณะกรรมการกฤษฎีกา พิจารณาคุณสมบัติรัฐมนตรีของ 'พิชิต' ชื่นบาน แต่'สมชาย' แสวงการ ก็ยังไม่วางมือ

ในระหว่างที่ รอคณะกรรมการกฤษฎีกา พิจารณาคุณสมบัติ ของ พิชิต ชื่นบาน ว่าที่รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ขาดคุณสมบัติ ในการดำรงตำแหน่งหรือไม่ เนื่องจากเคยถูกสั่งจำคุกกรณี ถุงขนม

 

หนังสือเวียน สลค. ที่ นร.1508/ว 101

สมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา โพสต์หนังสือเวียน จากสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี สองฉบับ มีเนื้อหา เกี่ยวกับการกรณีการเสนอเรื่องขอพระราชทานพระมหากรุณาในเรื่องต่าง ๆ ที่ส่วนราชการจะต้องพึงระวังตรวจสอบกลั่นกรอง

 

ว่าได้ดำเนินการในเรื่องนั้น ๆ ถูกต้องตามกฎหมาย ระเบียบ ข้อบังคับหลักเกณฑ์หรือแนวทางปฏิบัติที่เกี่ยวข้องแล้ว รวมทั้งหากเป็นเรื่องที่มีข้อร้องเรียนว่า มิได้ปฏิบัติให้เป็นไปตามที่กฎหมาย ระเบียบ ข้อบังคับ หรือแนวทางปฏิบัติได้กำหนดไว้ ก็สมควรได้ตรวจสอบ


หรือดำเนินการแก็ไขให้เป็นที่ยุติเสียก่อนรวมทั้งเรื่องที่เสนอต้องไม่เป็นเรื่องที่อยู่ระหว่างการฟ้องร้อง ต่อศาล อันอาจเป็นเหตุให้ระคายเคืองเบื้องพระยุคลบาท ซึ่งสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีไม่สามารถดำเนินการต่อไปได้

นอกจาก พิชิต แล้ว ยังมีว่าที่รัฐมนตรี จากพรรคภูมิใจไทย ที่ถูก ศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน ยื่นหน้งสือพร้อมพยานหลักฐานไปยังนายกรัฐมนตรี ผ่านสำนักงานเลขาธิการคณะรัฐมนตรี

 

เพื่อขอให้ตรวจสอบคุณสมบัติ ของว่าที่รมช.กระทรวงพาณิชย์ จากพรรคภูมิใจไทย อดีต สว.ราชบุรี ที่มีชื่อติดโผ ครม.เศรษฐา 1 ว่ามีพฤติกรรมอันเป็นการฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานทางจริยธรรมอย่างร้ายแรงหรือไม่ ตามรัฐธรรมนูญ 2560 ม.160(5)

 

เนื่องจากเคยถูกกล่าวหาเกี่ยวกับการจ้างวานฆ่า  แม้อัยการจะไม่สั่งฟ้องก็ตาม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ