ข่าว

‘ศาลปกครองกลาง’ สั่งเพิกถอน คำสั่ง มท.1 ปลด ‘นิพนธ์ บุญญามณี’

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลปกครองกลาง สั่งเพิกถอน คำสั่ง มท.1 ปลด 'นิพนธ์ บุญญามณี' อดีตนายกอบจ.สงขลา และให้คุ้มครองจนกว่าศาลปกครองสูงสุด จะมีคำสั่งเป็นอย่างอื่น พร้อม ขอบคุณศาลปกครองฯ คืนความยุติธรรมให้ ยืนยัน ทุกอย่างทำถูกขั้นตอนตามระเบียบกฎหมาย เพื่อรักษาประโยชน์ทางราชการ

วันที่ 31 สิงหาคม 2566 ศาลปกครองกลาง พิพากษาเพิกถอนคำสั่งกระทรวงมหาดไทย ที่ 1528/2564 ลงวันที่ 25 มิถุนายน 2564 เรื่อง ให้นายนิพนธ์ บุญญามณี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา(นายกอบจ.สงขลา) พ้นจากตำแหน่งในวาระการดำรงตำแหน่งตั้งแต่วันที่่ 4 สิงหาคม 2556 ถึงวันที่ 27 มิถุนายน 2562

 

‘ศาลปกครองกลาง’ สั่งเพิกถอน คำสั่ง มท.1 ปลด ‘นิพนธ์ บุญญามณี’

 

 

โดยให้มีผลย้อนหลัง ตั้งแต่วันที่มีคำสั่งดังกล่าว และให้คำสั่งทุเลาการบังคับตามคำสั่งกระทรวงมหาดไทย ที่ 1528/2564 มีผลต่อไปจนกว่าคดีจะถึงที่สุด หรือจนกว่าศาลปกครองสูงสุดจะมีคำสั่งเป็นอย่างอื่น

 

นายนิพนธ์ บุญญามณี

ซึ่งภายหลังที่ศาลปกครองกลางมีคำพิพากษา นั้น นายนิพนธ์ ได้กล่าวขอบคุณศาลปกครองฯ ที่คืนความยุติธรรมให้ พร้อมกับยืนยันว่าสิ่งที่ตนได้ทำนั้น ได้ทำตามขั้นตอนระเบียบกฎหมายอย่างถูกต้อง โดยการที่ไม่อนุมัติจ่ายเงินให้กลุ่มผู้ฮั้วประมูล นั้น เป็นการรักษาผลประโยชน์ให้กับทางราชการ และป้องกันความเสียหายที่จะเกิดขึ้นกับแผ่นดิน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ