ข่าว

ปิดม่าน ทีม 'โฆษกรัฐบาล' ตำนาน โฆษก 'สาว สาว สาว' รัฐบาลลุงตู่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดประวัติ ทีม 'โฆษกรัฐบาล' สาว สาว สาว 'รัชดา-ทิพานัน-ไตรศุลี' ก่อนปิดตำนาน รัฐบาลลุงตู่ ทุกวันอังคาร นับจากนี้ ไม่มีอีกแล้ว

เป็นการอำลา การทำหน้าที่ทีม “โฆษกรัฐบาล” หรือ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี รัฐบาลลุงตู่ อย่างเป็นทางการ สำหรับทีมโฆษก ที่ได้ฉายาว่า “สาว สาว สาว” ประกอบด้วย พี่ใหญ่ “รัชดา ธนาดิเรก” น้องรอง “ทิพานัน ศิริชนะ” และ น้องเล็ก “ไตรศุลี ไตรสรณกุล” และนับจากนี้ไป ทุกวันอังคาร ในการแถลงผลการประชุม ครม. เราคงได้เห็นโฉมหน้าโฆษกรัฐบาลชุดใหม่ คมชัดลึก พาไปรู้จัก ตำนานทีมโฆษก “สาว สาว สาว” รัฐบาลลุงตู่ 

ทีมโฆษกรัฐบาลลุงตู่

ปิดม่านทีมโฆษกรัฐบาลลุงตู่

 

 

ทิพานัน ศิริชนะ โพสต์ข้อความซึ้งผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ถึงพี่และน้องทีม “โฆษกรัฐบาล” ลุงตู่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ระบุว่า #ขอบคุณพี่กานต์  ที่เป็นเหมือนพี่และเพื่อนร่วมงานที่ดี พี่กานต์ มีความเป็นพี่ใหญ่ใน สาว สาว สาว ที่จัดการงานแบบพี่คนโต พี่สามารถพูดแทนความในใจในวันอำลาลุงตู่ ได้ครบถ้วน ได้อย่างสุดซึ้ง และกลั้นความรู้สึกจนกล่าวจบได้ ทำให้เห็นว่า #พี่ยังไงก็มีความเป็นพี่เสมอ

 

 

ขอบใจน้องกวาง  ที่เป็นทั้งน้อง และเพื่อนร่วมงานที่คอยบอกในหลายเรื่องๆ  และมีของอร่อยๆ มาบ่อยๆ น้องกวางเป็นคนที่มีความตั้งใจและเก่ง 

 

ตลอดเวลาที่ผ่านมา เราสามคน อาจจะเจอกันไม่นานมานี้ แต่อ้นก็รู้สึกใจหาย ที่อย่างน้อยเราก็เคยเจอกันทุกวันอังคาร ทั้งสองคน เป็นบุคคล ที่ควรค่าแก่การรับใช้ชาติ บ้านเมือง  ควรค่าต่อการเมืองไทยในอนาคต 

 

หลังจากนี้แม้เส้นทางของเราอาจจะต่างกัน  แต่ความฝันที่อยากเห็นประเทศไทยเจริญก้าวหน้าจะไม่ต่างกันแน่นอน แล้วพบกันใหม่เมื่อชาติต้องการ

ทีมโฆษกรัฐบาลลุงตู่

 

ตำนาน โฆษกรัฐบาล สาว สาว สาว

 

 

“รัชดา ธนาดิเรก” ปัจจุบันอายุ 48 ปี เป็นรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ อดีต สส. กทม. เขต 33 (บางพลัด บางกอกน้อย) พรรคประชาธิปัตย์ ติดต่อกัน 2 สมัย นับตั้งแต่ปี 2550 - 2556 และเคยดำรงตำแหน่งอาจารย์ประจำ คณะสังคมศาสตร์และมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล

 

รัชดา เริ่มเข้าสู่งานการเมืองในการเลือกตั้งในปลายปี 2550 ลงสมัครรับเลือกตั้งเป็น สส. กทม. เขต 12 (เขตบางกอกน้อย, บางพลัด, ตลิ่งชัน, ทวีวัฒนา) ในสังกัด พรรคประชาธิปัตย์ และได้รับการเลือกตั้ง พร้อมกับ นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ และ นายชนินทร์ รุ่งแสง

 

 

ภายหลังการจัดตั้งรัฐบาล “สมัคร สุนทรเวช” ทำให้ พรรคประชาธิปัตย์ มีสถานะเป็นพรรคฝ่ายค้านเพียงพรรคเดียวในสภาผู้แทนราษฎร พรรคประชาธิปัตย์จึงประกาศจัดตั้ง คณะรัฐมนตรีเงา หรือ ครม.เงา ขึ้น เมื่อเดือน ก.พ. 2551 เพื่อติดตามตรวจสอบ และเสนอแนะการบริหารงานของรัฐบาล ตามรูปแบบที่มีในต่างประเทศ ดร.รัชดาได้รับเลือกจากทางพรรคให้ทำหน้าที่ รองโฆษกรัฐบาลเง หรือเท่ากับต้องทำงานประกบกับ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

 

 

ในการเลือกตั้ง สส. ปี 2554 รัชดา ธนาดิเรก ได้รับเลือกตั้งเป็น สส. เขตบางพลัด - บางกอกน้อย อีกครั้ง จากการเลือกตั้งฯ วันที่ 3 ก.ค. 2554 และได้รับมอบหมายให้ทำหน้าที่ รองโฆษกคณะรัฐมนตรีเงา ของพรรคประชาธิปัตย์ ในช่วงรัฐบาลของยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

 

 

ในเดือน ส.ค. 2562 รัชดา ธนาดิเรก ได้รับแต่งตั้งเป็นรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หรือคณะรัฐมนตรีไทย คณะที่ 62

รัชดา ธนาดิเรก

ทิพานัน ศิริชนะ

 

ทิพานัน ศิริชนะ หรือชื่อเล่นว่า “อ้น” ปัจจุบันอายุ 35 ปี จบการศึกษาจากคณะนิติศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และจบปริญญาโท สาขาวิชากฎหมายธุรกิจ มหาวิทยาลัยมินนิโซตา สหรัฐอเมริกา เป็นลูกสาวคนเล็กของ ดร.วันชัย ศิริชนะ อดีตปลัดทบวงมหาวิทยาลัย และอธิการบดีมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง

 

 

ทิพานัน เคยทำงานเป็นผู้ดูแลงานด้านร่างกฎเกณฑ์ของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และกรรมการผู้จัดการบริษัทเอกชน ทำงาน Law Firm ที่ให้คำปรึกษาด้านกฎหมาย เช่น กฎหมายธุรกิจ กฎหมายพลังงาน กฎหมายเกี่ยวกับตลาดทุน

 

ด้วยความสนใจงานการเมือง อ้น ทิพานัน จึงสมัครเข้าสังกัดพรรคพลังประชารัฐ มาตั้งแต่ปี 2561 และลงสู้ศึกเลือกตั้งครั้งแรกในฤดูการเลือกตั้ง 24 มี.ค. 2562 ได้ฉายาว่า องครักษ์พิทักษ์ รัฐบาลลุงตู่

ทิพานัน ศิริชนะ

 

ไตรศุลี ไตรสรณกุล

 

 

ไตรศุลี ไตรสรณกุล หรือ กวาง ปัจจุบันอายุ 34 ปี เป็นบุตรสาวของนายวิชิต ไตรสรณกุล นักการเมืองท้องถิ่น นายกองค์การบริหารส่วน จ.ศรีสะเกษ จบการศึกษาด้านรัฐศาสตร์ระหว่างประเทศ จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

 

 

ในระยะแรก ไตรศุลี ไม่ได้มีความสนใจในงานการเมือง แต่ต่อมาได้รับการทาบทามจากพรรคภูมิใจไทย และการสนับสนุนจากบิดา จึงตัดสินใจลงสมัครรับเลือกตั้ง สส.แบบบัญชีรายชื่อเป็นครั้งแรก ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรไทยเป็นการทั่วไปปี 2562 ลำดับที่ 30 แม้จะไม่ได้รับเลือกตั้งในการลงสมัครครั้งนี้ แต่ไตรศุลี ได้รับการแต่งตั้งเป็นรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา ในสัดส่วนของพรรคภูมิใจไทย

 

 

ไตรศุลี จึงมีบทบาททางการเมืองมากขึ้น จากการเป็นผู้แถลงข่าวหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี

ไตรศุลี ไตรสรณกุล

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ