ข่าว

‘ราเมศ’ แย้ง ‘เดชอิศม์’ ให้พูดความจริง ย้ำทุกคนในพรรค 'ไม่มีกาฝาก'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ราเมศ' โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แย้ง ‘เดชอิศม์’ ป้องชวน ไม่เคยคิดจะขับใครออกจากพรรค ขอให้พูดความจริง ย้ำ ในปชป.ไม่มีกาฝาก ทุกคนมีคุณค่า แต่ทุกคนไม่มีใครอยู่เหนือกฏหมาย ทำผิดต้องรับโทษ

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ อดีตเลขานุการประธานรัฐสภา นายชวน หลีกภัย ได้กล่าวถึงกรณีที่นายเดชอิศม์ ขาวทอง ได้ให้สัมภาษณ์มีบางช่วงบางตอนที่มีการพาดพิงนายชวน หลีกภัยว่า ข้อมูลที่ไม่ตรงความจริง ทำให้ขณะนี้สังคมเกิดความสับสน ถึงสถานการณ์ในพรรค โดยเฉพาะสมาชิกพรรคที่มีความเข้าใจข้อมูลที่คลาดเคลื่อนจากความเป็นจริง 

 

นายชวน หลีกภัย อดีตนายกฯ  อดีตประประธานสภา อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

ก่อนวันเลือกนายกรัฐมนตรีที่ประชุม สส.ของพรรคประชาธิปัตย์ ได้มีการพูดคุยกันถึงแนวทางในการลงมติ เพื่อเลือกนายกรัฐมนตรีกันอย่างกว้างขวางจริง แต่ท้ายที่สุดมติที่ประชุมให้ “งดออกเสียง” 

 

 

ซึ่งโฆษกที่ประชุม สส. ได้แถลงด้วยตนเอง โดยมีนายชวน หลีกภัย และนายบัญญัติ บรรทัดฐาน ได้ขอที่ประชุมลงมติ “ไม่เห็นชอบ” ที่ประชุมก็ไม่ขัดข้อง ทั้งหมดคือความจริง

นายเดชดิศม์  ขาวทอง แกนนำ 16 สส. โหวตนายกฯ สวนมติพรรคประชาธิปัตย์

 

 

"สำหรับพรรคประชาธิปัตย์ ด้วยความเป็นประชาธิปไตย ดังนั้นการรับฟังเสียงของทุกภาคส่วนในพรรคจึงเป็นสิ่งที่สำคัญ ซึ่งเสียงข้างน้อยไม่ได้มีเสียงดังกว่าเสียงข้างมาก และเสียงข้างมากก็ไม่ได้มีเสียงดังกว่าคนอื่นเช่นกัน ทุกคนเท่าเทียมกันแต่ต้องอยู่ในหลักการ กฎเกณฑ์กติกา ข้อบังคับพรรคอย่างเท่าเทียมกัน"

 

เช่นเดียวกันกับ กรณีที่มีมติให้ร่วมรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา พรรคประชาธิปัตย์ จะดำเนินการตามมติที่ประชุม กรณีนายชวน หลีกภัย มาเป็นประธานสภาผู้แทนราษฏร มีการมาขอร้องให้เป็น โดยนายชวนได้ปฎิเสธ โดยให้ความเห็นว่านายบัญญัติ บรรทัดฐาน ควรจะรับหน้าที่ประธานสภา 

 

 

แต่เมื่อมีการพูดคุย ก็ยังมีความต้องการให้นายชวนมาเป็นประธานสภา สุดท้ายนายชวนจึงตอบรับ และในการร่วมรัฐบาลของพรรคประชาธิปัตย์ขณะนั้น นายชวนไม่ได้ร่วมลงมติด้วยแต่อย่างใด นี่คือความจริง นายชวนเคยเป็นมาหมดแล้วทั้งนายกรัฐมนตรี 2 สมัย ประธานสภา ไม่ได้มีกิเลสแห่งความต้องการอยากเป็นขนาดนั้น

 

 

การที่กล่าวหาว่านายชวนเอาเรื่องอื่นๆ มาโยงใย เพื่อขับไล่นายเดชอิศม์ เพื่อให้คนเกลียดชังและพูดเพื่อให้ตนเองดูดีนั้น ก็คลาดเคลื่อนอีก นายชวนไม่คิดจะขับไล่ใครออกจากพรรค และไม่ได้พูดเพื่อให้มีการเกลียดชัง นายชวนพูดในเรื่องจริง และพร้อมรับผิดชอบทุกคำพูด ไม่มีเหตุผลใดต้องพูดให้ตัวเองดูดี เพราะสังคมทราบถึงการปฏิบัติตนในทางการเมืองมาตลอดชีวิต ไม่มีประวัติด่างพร้อย มีสติคิดทำสิ่งใดในสิ่งที่ถูกที่ควร
 

 

ส่วนเรื่องในพรรค คงไม่มีใครอยากได้ยินการด้อยค่าคนว่าเป็นกาฝาก เพราะทุกคนในพรรคมีคุณค่ามีความหมายเหมือนกันหมด ตั้งแต่ รปภ. แม่บ้าน ทุกคนมีคุณค่าและทำหน้าที่ของตัวเอง สิ่งเดียวที่อยากให้ทุกคนมีคือความซื่อสัตย์สุจริต ซึ่งถือเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด ในพรรคประชาธิปัตย์ก็เป็นเหมือนสังคมทั่วไป ที่มีทั้งคนดีและคนไม่ดี ซึ่งจะถูกคัดถูกกรองไปเรื่อยๆ สมาชิกพรรคที่ทำผิดกฎหมายติดคุกก็มี ใครทำผิดกฎหมายก็ต้องรับในสิ่งที่ได้กระทำไป เพราะทุกคนในพรรคประชาธิปัตย์ไม่มีใครอยู่เหนือกฎหมาย ไม่มีใครอยู่เหนือความถูกต้อง ส่วนเรื่องเลียแข้งเลียขาผู้ใหญ่แล้วได้ดีมีตำแหน่ง ตนไม่ทราบ แต่ถ้าระบุชื่อมาเจ้าตัวน่าจะต้องเป็นผู้ตอบเอง ในส่วนของตนตอบแทนคนอื่นไม่ได้

 

 

"พรรคประชาธิปัตย์เกิดจากอุดมการณ์ในทางการเมืองที่ดี ประสบผลสำเร็จ พรรคมีหัวหน้าพรรคที่มีเกียรติยศ มีศักดิ์ศรี ไม่มีด่างพร้อย เป็นนายกรัฐมนตรีมาก็หลายคน เป็นประธานสภามาก็หลายคน ทุกหน้าที่ในทางการเมืองเราเดินไปไหนได้โดยไม่อายใคร เพราะเรามีหลักในการทำงานการเมือง

 

ความขัดแย้งในพรรคมีมาทุกสมัย ดังนั้นควรมีการพูดคุยกัน หากจะหวังชัยชนะที่เกิดจากการต่อสู้เพื่อชูธงชัยอยู่บนซากปรักหักพัง แล้วจะเหลืออะไร เมื่อพรรคพ่ายแพ้การเลือกตั้ง พวกเราควรตั้งต้นร่วมกันช่วยกันคิดหาวิธีทำให้ดีขึ้น เชื่อว่าในอนาคตพรรคประชาธิปัตย์จะดีขึ้นได้อย่างแน่นอน"นายราเมศ กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ