ข่าว

'โรม' มอง ลาออกหัวหน้าพรรค ย้ายเป็น รมต. 'ละครอ่ะครับ'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'โรม' มอง 'ละคร' หลัง 'นพ.ชลน่าน' เตรียมลาออกหัวหน้าพรรค แต่มีชื่อเป็น รมต. แนะดูต่างประเทศเป็นตัวอย่าง ผู้นำผิดสัญญา ไม่ใช่แค่ลาออก แต่จบเส้นทางการเมือง

หลังนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว เตรียมประกาศลาออกจากหัวหน้าพรรคเพื่อไทยเพื่อรับผิดชอบในคำพูดไม่เอาพรรคพลังประชารัฐและพรรครวมไทยสร้างชาติ ในช่วงหาเสียงเลือกตั้ง ขณะเดียวกันล่าสุดมีชื่อเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข 

 

ด้านนายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคก้าวไกล มองเป็นการละครถึงกับกล่าวว่า "เดี๋ยวผมลาออกจากการเป็นหัวหน้าพรรคแน่นอน ​​​​​​แต่เดี๋ยวผมจะไปเป็นรัฐมนตรี ถ้าเป็นอย่างนั้น ละครอ่ะครับ นี่เป็นวงการบันเทิงหรือวงการการเมืองกันแน่"

นายรังสิมันต์ โรม ระบุว่า ไม่ได้ให้ความสำคัญเพราะเป็นเรื่องภายในพรรคเพื่อไทย แต่เป็นเรื่องที่เขาต้องรับผิดชอบต่อประชาชนเอง นักการเมืองพูดอะไรก็ได้ จะทำให้การเมืองถอยหลัง ไม่มีคุณค่า เหมือนเป็นการเซ็นเช็คเปล่าให้กับอำนาจมืดที่จะเข้ามาภายหลังได้ 

 

ซึ่งการเมืองในต่างประะเทศให้ความสำคัญกับการรักษาสัญญามาก ผู้นำที่รักษาสัญญาไม่ได้ อย่าว่าแต่ลาออกจากตำแหน่งหนึ่งไปรับตำแหน่งรัฐมนตรี แต่อนาคตทางการเมืองควรจะจบ การเมืองไทยควรเป็นเช่นนั้น 

ส่วนจะแปลความหมายใดได้บ้างที่ นพ.ชลน่าน ลาออกจากหัวหน้าพรรค แต่อาจจะดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุข นายรังสิมันต์ กล่าวว่า อยากให้สะเด็ดน้ำก่อน อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงทีหลัง แต่หากเป็นเช่นนั้นจริงประชาชนก็ตัดสินใจได้ ว่าตกลงแล้วเป็นการรักษาสัญญาจริงๆ หรือเป็นการเตรียมการไว้แล้ว 

 

ส่วนจะลดแรงกดดันหรือไม่ นายรังสิมันต์ ถอนหายใจและบอกว่า ให้ตนประเมินสังคมก็พูดยาก แต่สังคมคงให้น้ำหนักไปกับการรักษาสัญญาในเรื่องของนโยบายที่พรรคเพื่อไทยให้สัญญาไว้ ต่อให้ลาออกอีก 10 คน สุดท้ายถ้ารักษาสัญญาไม่ได้ ก็ไม่ใช่สิ่งที่ประชาชนจะสมหวังแน่นอน และประชาชนก็คงจะผิดหวังกับสิ่งที่เกิดขึ้น

นายรังสิมันต์ โรม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ