ข่าว

“เศรษฐา” ลั่น ลดค่าไฟ-น้ำมันตั้งแต่ประชุม ครม.นัดแรก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'เศรษฐา' ลั่น ลดค่าไฟ ค่าน้ำมัน ในการประชุม ครม.นัดแรก 'สุพัฒนพงษ์' ยัน 'บิ๊กตู่' ยินดีส่งมอบงานหวังรัฐบาลใหม่สะสางปัญหาที่ค้างคา

วันที่ 30 ส.ค. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รักษาการรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะ สส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ และทีมเศรษฐกิจ พรรครวมไทยสร้างชาติ เปิดเผยการหารือร่วมประเด็นการส่งมอบงานจากรัฐบาลชุดเก่า

 

โดย นายเศรษฐา กล่าวว่า เป็นการส่งมอบงานจากรัฐบาลเก่าให้รัฐบาลใหม่ ยังไม่มีการหารือในเรื่องนโยบายซึ่งเป็นการส่งมอบงานให้ทำงานอย่างราบรื่น และตอนนี้ตนก็ทำงานอย่างต่อเนื่อง 

เมื่อถามว่า ค่าพลังงานจะสามารถลดราคาตั้งแต่ประชุม ครม.ครั้งแรกเลยหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า จะประกาศทันที ขอให้รอนิดหนึ่ง รวมทั้งดูเรื่องนโยบายอื่นๆ ด้วย โดยทาง นายสุพัฒนพงษ์ ยินดีที่จะส่งไม้ต่ออย่างราบรื่น 

 

ด้านนายสุพัฒนพงษ์ กล่าวด้วยว่า วันนี้ได้คุยกันในเรื่องการทำงานหลังจากที่นายกฯ ทั้งสองท่านได้พบกันถือว่าเป็นประโยชน์ในการพูดเรื่องนโยบาย 

 

เมื่อถามว่า ได้มีการพูดคุยในเรื่องของพลังงานหรือไม่ นายสุพัฒนพงษ์ เผยว่า มีการพูดคุยในเรื่องกระทรวงพลังงานหลังจัดตั้งรัฐบาล ส่วนการลดราคาพลังงานหลังที่มีรัฐบาลชุดใหม่เข้ามาดูแล จะเป็นไปได้หรือไม่ก็ต้องไปคุยกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานคนใหม่

ส่วนมีการพูดคุยแลกเปลี่ยนนโยบายกันหรือไม่ นายสุพัฒนพงษ์ ย้ำว่า ไม่ได้มาคุยกันในเรื่องนโยบายแต่เป็นการมอบหมายงานให้กัน และต้องการที่จะแก้ไขปัญหาที่ค้างคา เพื่อให้ประเทศเดินหน้าต่อไปได้ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ