ข่าว

ส่อง 9 'มหาเศรษฐีไทย' พบ 'เศรษฐา' ระดับบิ๊กเนมประเทศ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดทำเนียบ 9 นักธุรกิจ 'มหาเศรษฐีไทย' พบ 'เศรษฐา ทวีสิน' นายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ร่วมวงดินเนอร์ ระดับ บิ๊กเนมประเทศ

หลังจากที่เมื่อวานนี้ (28 ส.ค. 2566) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้พบปะแลกเปลี่ยนความคิดเห็น กับนักธุรกิจ ระดับ “มหาเศรษฐีไทย” แนวหน้าของประเทศ พร้อมโพสต์ภาพและข้อความผ่านแอปพลิเคชัน X (เอกซ์) ซึ่งเป็นรูปที่เจ้าตัว ถือช่อดอกไม้ และถ่ายรูปร่วมกับทีมงานพรรคเพื่อไทย และตัวแทนจากภาคธุรกิจ ก่อนร่วมรับประทานอาหารมื้อค่ำ (ดินเนอร์) คมชัดลึก เปิดทำเนียบ ใครเป็นใคร ในวงดินเนอร์

เศรษฐาโพสต์ X พบนักธุรกิจ มหาเศรษฐีไทย

9 มหาเศรษฐีไทยพบเศรษฐา

 

 

1. ฐาปน สิริวัฒนภักดี กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ปัจจุบันอายุ 48 ปี เป็นลูกคนที่ 3 จาก 5 คน ของเจริญ สิริวัฒนภักดี ที่เป็นผู้ก่อตั้งและประธานไทยเบฟเวอเรจ

ฐาปน สิริวัฒนภักดี

2. อาทิตย์ นันทวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและประธานกรรมการบริหาร ธนาคารไทยพาณิชย์

อาทิตย์ นันทวิทยา

3. จรีพร จารุกรสกุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ปัจจุบัน อายุ 56 ปี ดำเนินกิจการด้านโลจิสติกส์และอื่นๆ และยังเป็นกรรมการบริษัทต่างๆ อีกหลายบริษัท เมื่อปี 2564 นิตยสาร ฟอบส์ประเทศไทย จัดให้เป็นมหาเศรษฐีไทยอันดับที่ 50 มีทรัพย์สิน 2.31 หมื่นล้านบาท

จรีพร จารุกรสกุล

4. สนั่น อังอุบลกุล ประธานสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย

สนั่น อังอุบลกุล

 

 

 

5. ดร.วิชิต สุรพงษ์ชัย ประธานกรรมการ บริษัท เอสซีบี เอกซ์ จำกัด (มหาชน)  และกรรมการ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ปัจจุบันอายุ 78 ปี และยังเคยเป็น อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ในรัฐบาลชวน หลีกภัย และอดีตประธานกรรมการบริหารธนาคารรัตนสิน ธนาคารกรุงเทพ

ดร.วิชิต สุรพงษ์ชัย

6. ชลีกร สุรพงษ์ชัย ภรรยา ดร.วิชิต สุรพงษ์ชัย

 

ปลิว ตรีวิศวเวทย์

7. ปลิว ตรีวิศวเวทย์ ประธานกรรมการ และกรรมการบริหาร บริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน) ปัจจุบันอายุ 77 ปี นับเป็นผู้ก่อตั้งบริษัท ช.การช่าง

ศุภชัย เจียรวนนท์

8. ศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหาร เครือเจริญโภคภัณฑ์ ปัจจุบันอายุ 56 ปี เป็นบุตรคนที่ 4 ในจำนวน 5 คน ของนายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโสเครือเจริญโภคภัณฑ์ และคุณหญิงเทวี เจียรวนนท์ 

อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา

9. อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ อายุ 38 ปี บุตรชายคนเล็กของนายวิชัย ศรีวัฒนประภา เคยดำรงตำแหน่งรองประธานสโมสรเลสเตอร์ซิตี และประธานสโมสรฟุตบอลเอาด์-เฮเฟอร์เลเลอเฟิน และในปี 2562 นิตยสารฟอร์บส์ จัดอันดับ นายอัยยวัฒน์ และครอบครัว อยู่ในอันดับที่ 290 ของอันดับของมหาเศรษฐีของโลก

 

 

ขอบคุณข้อมูล : วิกิพีเดีย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ