ข่าว

เศรษฐา เคลียร์ภาพพบปะนักธุรกิจ - แลกเปลี่ยนทัศนะปัญหาบ้านเมือง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกรัฐมนตรี "เศรษฐา" ขอเคลียร์ปมถ่ายภาพร่วมกับเหล่านักธุรกิจชั้นนำ ชี้เป็นการพบปะพูดคุยถึงปัญหาบ้านเมือง ไมมีวาระซ่อนเร้นเป็นอย่างอื่น หรือแม้แต่เรื่องที่จะขอให้ช่วย ส่วนปัญหาใน "เพื่อไทย" กรณีไลน์หลุดว่าด้วยตำแหน่งรัฐมนตรี ทุกอย่างทำความเข้าใจกันด้วยดี

นายเศรษฐา ทวีสิน  นายกรัฐมนตรี  เปิดเผยว่า  ภาพที่ปรากฏในการพบปะกับกลุ่มนักธุรกิจชั้นนำ    กระทั่งถูกวิจารณ์ว่าเป็นการไปพบกลุ่มทุน   ขอชี้แจงว่าบุคคลในภาพ   ผู้นำภาคธุรกิจเหล่านี้ เป็นคนที่มีความหวังดีกับประเทศชาติ ไม่มีใครขออะไรกับตนเลย แต่เป็นการพบปะพูดคุยถึงปัญหาบ้านเมือง และสิ่งที่อยากให้นายกรัฐมนตรีหรือรัฐบาลทำ ซึ่งถ้าถึงเวลาที่สมควร ตนก็จะเปิดเผย   "ไม่มีอะไร ไม่มีการมาขอให้กับบริษัทหรือเครือข่ายของคนในภาพเลย  ทุกท่านมีจิตใจดี หวังดีกับประเทศชาติ ให้กำลังใจและเข้าใจถึงขีดจำกัดในการจัดตั้งรัฐบาล มีแต่ให้กำลังใจกัน เป็นการรับฟังฟังความคิดกัน ว่าคิดอย่างไรกับบ้านเมือง  ไม่ได้มาขออะไร ขอให้มั่นใจตรงนี้  มีการพูดคุยกันเยอะ เมื่อถึงเวลาสมควรจะบอกอีกที " 

 

 

 


ส่วนปัญหาในพรรคเพื่อไทย  โดยเฉพาะตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์   ซึ่งมีประเด็นที่ สส.เพื่อไทย สนับสนุนให้นายสมศักดิ์  เทพสุทิน  เข้ามาดำรงตำแหน่งนี้  "ไลน์หลุด"   ชี้แจงว่าในที่ประชุมวันนี้เป็นไปด้วยดี การจัดสรรรัฐมนตรีไม่มีกระเพื่อม ไม่มีการต่อว่าต่อขานกัน เป็นเรื่องความเข้าอกเข้าใจ ถึงความยาก ต้องให้เกียรติพรรคร่วมรัฐบาล  "  กรณีท่านสมศักดิ์ เทพสุทิน   ไม่มีอะไร ท่านก็ไม่ได้พูดอะไร ยิ้มแย้มแจ่มใส พูดคุยกันดี ขอให้รออีกนิดเดี๋ยวจะมีอะไรแปลกใจให้ดู ขอให้ใจเย็น จากนี้ไปไม่น่าจะมีอะไรแล้ว เพราะวันนี้ก็เป็นไปได้ด้วยดี   ไม่ได้มีการพูดกำชับในเรื่องนี้ เพราะทุกคนพูดจากันดี ไม่อยากทำลายบรรยากาศ "    นายเศรษฐา  ระบุ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ