ข่าว

'บิ๊กตู่' อำลาสื่อทำเนียบ เตรียมพักผ่อน กลับไปเป็นคนธรรมดา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'บิ๊กตู่' อำลาสื่อทำเนียบ รอรัฐบาลใหม่รับไม้ต่อ เผยจะพักผ่อนให้เวลาครอบครัวมากขึ้น พร้อมเดินหน้าอย่างระมัดระวัง รักษาทุกคนที่ร่วมงานมา

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เปิดเผยหลังประชุมครม.เสร็จสิ้นว่า วันนี้ยังต้องดูแลปฏิบัติหน้าที่ในฐานะรัฐบาลรักษาการ ในส่วนที่ทำได้ตามกฎหมาย
ขอบคุณทุกคน ขอบคุณสื่อมวลชนที่รักทุกคน เราไม่ได้มีอะไรกันอยู่แล้ว เราก็รักกัน หลายปีที่ผ่านมาเข้าใจการทำงานของสื่อ พยายามไม่ก้าวล่วงอยู่แล้ว ขออภัยถ้าหากดุกันสักนิด

 

ส่วนจะฝากอะไรให้รัฐบาลใหม่หรือไม่ คงไม่ต้องฝาก เป็นมารยาท ต้องปล่อยให้รัฐบาลใหม่ดำเนินการ มีนายกฯมีครม.ใหม่อยู่แล้ว เป็นเรื่องของมารยาท ผมคิดว่าผมไม่ควรพูดอะไรทั้งสิ้น เมื่อท่านเข้ามาแล้วก็เป็นการดำเนินการของรัฐบาลใหม่ ฝากพวกเราด้วยช่วยกันดูแล และไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง โดยหลังจากนี้จะพักผ่อน ให้เวลาครอบครัวมากขึ้น  
 

เมื่อถามว่า นายกฯได้อะไรจากการทำหน้าที่ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ ระบุ ผมไม่ได้อะไรหรอก ต้องถามประเทศชาติได้อะไร ผมทำทุกวันก็เพื่อตรงนั้นแหละ ประเทศชาติและประชาชนก็พยายามทำทุกอย่างให้ดีที่สุดและก็วันหน้าเป็นเรื่องของรัฐบาลต่อไปดำเนินการ 


เมื่อถามว่าอนาคตจะมีรับหน้าที่ที่ใหญ่กว่านี้หรือไม่ ตน ยังไม่รู้ ไม่ทราบอะไรทั้งสิ้น ตนก็เป็นประชาชนพลเมืองไทยธรรมดาไม่มียศอย่าง เจ้ายศเจ้าอย่าง เกียรติยศอะไรต่างๆ ผมก็กลายเป็น คนธรรมดาเหมือนท่านนั่นแหละ ผมก็ตั้งใจมาตลอด 9 ปีที่ผ่านมา เมื่อถึงเวลาที่ผมต้องพักผ่อนและหยุด ผมก็กลายเป็นประชาชน พลเมืองไทยธรรมดา ไม่มีสิทธิพิเศษอะไร ไม่ต้องมาเคารพยกย่องผม

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

เมื่อถามว่าถ้ามองย้อนกลับไปเมื่อ 9 ปีที่แล้วมีอะไรที่อยากจะทำใหม่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ตอบว่า ไม่ ถ้าคิดอย่างนั้นมันก็ไม่ใช่ ไม่ต้องย้อนกลับไปแล้ว เดินหน้าอย่างเดียวอย่างระมัดระวังในการเดินหน้าว่าจะต้องไม่มีอันตราย เพราะไม่ใช่ตนคนเดียว แต่จะต้องรักษาในส่วนของทุกคนด้วยที่ร่วมงานกันมาให้พวกเขาปลอดภัย ไม่มีอันตรายต่างๆ เกิดขึ้นจากการทำงานร่วมกันมา

 

เมื่อถามถึงความประทับใจในครม.ชุดนี้นั้น คงพูดในภาพรวมมากกว่าเราอยู่กันมารัฐบาลนี้ก็ 4 ปีเต็มๆทุกคนก็ให้ความร่วมมือพูดจาและทักท้วงกันให้เหตุผลซึ่งกันและกันผมก็ยอมรับได้ทั้งหมด นั่นคือความผูกพันในสิ่งที่เราทำร่วมกันมาไม่ได้มุ่งหวังผลประโยชน์อะไรทั้งสิ้น ตนมีนโยบายอย่างนั้นมาโดยตลอดก็สามารถทำทุกอย่างให้เดินหน้าต่อไปได้มากพอสมควร นั่นคือความตั้งใจของตนและครม.

 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า ตนก็พยายามเดินหน้า แต่คำว่าการเดินหน้าเพื่ออนาคตหมายความว่าไม่ได้อยู่ที่ตนคนเดียว ต้องถ่ายทอดกันต่อไปเรื่อยๆ ไปสู่อนาคตของคนรุ่นใหม่ วันนี้ก็ต้องสร้างกำลังใจกันให้มากยิ่งขึ้นเท่านั้นเอง 

 

เมื่อถามย้ำถึงการย้อนกลับไปในอดีต นายกฯย้ำกลับว่า ไม่ย้อน ไม่มีเวลาไหนเขาย้อน มันย้อนไม่ได้อยู่แล้ว เมื่อถามว่า ใจหายหรือไม่ นายกฯตอบ ไม่หาย เราพร้อมรับสถานการณ์ตลอดเวลาอยู่แล้ว บอกแล้วว่าเข้ามาด้วยอะไรและไปด้วยอะไรแค่นั้นเอง และไม่ห่วง เพราะเป็นเรื่องของขั้นตอนดำเนินการตามกฎหมาย

 

ส่วนรายชื่อ ครม.ชุดใหม่ นายกฯ ระบุว่า ไม่มีคำตอบเป็นเรื่องของกระบวนการทางการเมืองตั้ง ครม. พูดอะไรมากไม่ได้และไม่มีการแนะนำอะไรทั้งสิ้น ซึ่งตนยังไม่เห็นโผ เท่าที่ดูก็เห็นเขามาเป็นการส่วนตัว แต่ละคนก็มาบางคนก็ไม่มา รอดูอีกทีนึงตอนโปรดเกล้าฯดีกว่า อย่าเพิ่งไปก้าวล่วงพระราชอำนาจ ส่วนตัวมองหน้าตา ครม.ใหม่เป็นอย่างไร พล.อ.ประยุทธ์ ตอบ "ก็ดูหล่อดีทุกคนเนอะ หน้าตา"

\'บิ๊กตู่\' อำลาสื่อทำเนียบ เตรียมพักผ่อน กลับไปเป็นคนธรรมดา \'บิ๊กตู่\' อำลาสื่อทำเนียบ เตรียมพักผ่อน กลับไปเป็นคนธรรมดา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ